Tỷ giá USD hôm nay 20/12/2022: Đồng USD suy yếu

Cập nhật: 09:11 | 20/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá USD hôm nay 20/12 đã suy yếu vào phiên giao dịch đầu tuần so với đồng yen sau một báo cáo rằng chính quyền Nhật Bản có thể sẽ điều chỉnh mục tiêu lạm phát.

TPBank triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi

Cổ phiếu ngân hàng phiên đầu tuần: Sắc đỏ chiếm ưu thế, thanh khoản tiếp tục cải thiện

USD quốc tế

Khảo sát sáng 20/12, USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 104,76 điểm.

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,06% ở mức 1,0603. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% ở mức 1,2143. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,31% ở mức 137,33.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư”
Ảnh minh họa

Theo Investing, đồng USD đã suy yếu vào phiên giao dịch đầu tuần so với đồng yen sau một báo cáo rằng chính quyền Nhật Bản có thể sẽ điều chỉnh mục tiêu lạm phát.

Tỷ giá USD/JPY giảm đáng kể sau khi báo chí Nhật Bản đưa tin vào cuối tuần qua rằng Thủ tướng Fumio Kishida đang xem xét đưa ra một tuyên bố chung với Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) để cho phép chính sách có thể linh hoạt hơn xung quanh mục tiêu lạm phát 2% vào năm tới.

Động thái này là một sự thay đổi chính sách tiềm năng trong lập trường cực kỳ hỗ trợ của ngân hàng trung ương khi trước đó đã chứng kiến lãi suất của Nhật Bản gần bằng 0 dù các ngân hàng trung ương lớn khác đã mạnh tay tăng lãi suất để chống lạm phát tăng cao, gây bất lợi cho đồng yen. Dù vậy, BoJ sẽ tổ chức cuộc họp cuối cùng của năm vào đầu ngày hôm nay và được cho là sẽ giữ lãi suất ở mức cực thấp hiện tại.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ trong tuần trước đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và có báo hiệu về việc sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Cùng với đó, đồng bạc xanh cũng giảm so với đồng euro do dữ liệu lạc quan về tinh thần kinh doanh của Đức đã hỗ trợ đồng tiền chung, cải thiện sự "thèm muốn" của các nhà đầu tư đối với các loại tiền tệ rủi ro đã đè nặng lên đồng tiền trú ẩn an toàn.

Một cuộc khảo sát hôm qua cho thấy tinh thần kinh doanh của Đức đã tăng hơn dự kiến trong tháng 12 khi triển vọng của nền kinh tế lớn nhất châu Âu được cải thiện bất chấp khủng hoảng năng lượng và lạm phát cao.

USD trong nước

Rạng sáng phiên giao dịch 20/12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm nhẹ ở mức: 23.645 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giảm nhẹ ở mức: 23.450 đồng - 24.780 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 23.540 đồng – 23.820 đồng. VietinBank: 23.515 đồng - 23.915 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức: 23.811 đồng – 26.317 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 24.815 đồng - 25.942 đồng, VietinBank: 24.309 đồng - 25.599 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hoàng Quyên