Tỷ giá USD hôm nay 12/1/2022: USD tiếp tục suy yếu

Cập nhật: 07:04 | 12/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Đồng USD giảm trong phiên giao dịch ngày 11/1 sau khi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trước Thượng viện Mỹ diễn ra. Tại đây, Chủ tịch Powell tuyên bố Fed đã sẵn sàng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Đầu phiên giao dịch ngày 12/1 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,39%, đạt mức 95,62.

Đồng USD giảm trong phiên giao dịch ngày 11/1 sau khi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trước Thượng viện Mỹ diễn ra. Tại đây, Chủ tịch Powell tuyên bố Fed đã sẵn sàng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. “Một nền kinh tế phục hồi nhanh chóng sẽ không còn cần nhiều sự trợ giúp từ ngân hàng trung ương nữa và việc kiểm soát lạm phát, bao gồm cả bằng cách tăng lãi suất, sẽ rất quan trọng đối với lợi ích của người lao động”, Powell phát biểu trong phiên điều trần.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã cản trở đà tăng trưởng của nền kinh tế và sự gia tăng lạm phát nằm ngoài dự đoán của các nhà kinh tế. Người lao động đang tìm kiếm việc làm và dù được sự tăng lương, nhưng chi phí nhà ở, khí đốt, thực phẩm và đồ nội thất lại tăng cao đã làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng.

1614-ud123
Đồng USD giảm trong phiên giao dịch ngày 11/1 sau khi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)

Chủ tịch Fed nhấn mạnh tại phiên điều trần rằng, trong bối cảnh đó, Fed chịu trách nhiệm duy trì sự ổn định giá cả bằng cách có thể sớm tăng lãi suất vài lần trong năm nay để cố gắng hạ nhiệt nền kinh tế và ngăn chặn tình trạng giá cả tăng nhanh. “Nếu tình trạng lạm phát tiếp tục gia tăng kéo dài, chúng ta thậm chí phải tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến”, ông cho biết thêm.

Ngoài ra, các nhà đầu tư hiện vẫn đang “nằm im chờ thời” trước thềm các dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ và Fed Beige Book sẽ được công bố vào ngày 12/1, theo sau là chỉ số giá sản xuất cũng sẽ được đưa ra vào ngày 13/1.

Trong khi đó, đồng AUD đã giảm 0,08%, mặc dù dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ đã vượt dự báo vào tháng 11. Sau khi kiểm soát thành công dịch bệnh, Australia lại tiếp tục đối mặt với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron. Đồng bảng Anh đã tăng vào phiên giao dịch vừa qua, chạm mức cao nhất so với đồng bạc xanh trong gần 10 tuần. Kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất hơn nữa đã giúp nâng giá bảng Anh trong những tuần gần đây.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 11/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm ở mức: 23.105 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra vẫn giữ nguyên mức: 22.650 đồng - 23.150 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 22.560 đồng - 22.840 đồng.

VietinBank: 22.480 đồng - 22.920 đồng.

[Cập nhật] Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 11/1/2022: Đô la Úc, bảng Anh, nhân dân tệ giảm nhẹ

Cập nhật mới nhất tỷ giá ngoại tệ hôm nay (11/1): Trong khi đồng Yên Nhật, won Hàn Quốc điều chỉnh tăng giá, các đồng ...

Tỷ giá Euro hôm nay 11/1/2022: Euro chợ đen giảm nhẹ

Tỷ giá euro trong sáng ngày hôm nay (11/1) tại các ngân hàng có sự biến động trái chiều so với phiên đóng cửa cuối ...

Ngân hàng Nhà nước có thể bơm thanh khoản gián tiếp thông qua hoạt động mua ngoại tệ

Theo SSI Research, kiều hối dồn về dịp cận Tết, Ngân hàng Nhà nước có thể bơm tiền qua hoạt động mua ngoại tệ.

Linh Đan