Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/6/2022: Biến động không đồng nhất

Cập nhật: 08:54 | 26/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/6 ghi nhận ngân hàng điều chỉnh tỷ giá tăng, giảm trái chiều vào cuối tuần. Sau khi được điều chỉnh tỷ giá bán ra của Techcombank là cao nhất.

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/6/2022: Biến động không đồng nhất
Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/6/2022: Biến động không đồng nhất

Khảo sát sáng nay cho thấy, ngân hàng Vietcombank không có mức điều chỉnh tỷ giá nhân dân tệ mới. Cụ thể, mức 3.399 VND/CNY ở chiều mua tiền mặt, mức 3.433 VND/CNY tại chiều mua chuyển khoản và mức 3.545 VND/CNY dành cho chiều bán ra.

Trong khi đó, tỷ giá ngân hàng Vietinbank giảm 28 đồng chuyển khoản xuống còn 3.406 VND/CNY ở chiều mua trong khi tỷ giá tăng 2 đồng lên mức 3.546 VND/CNY ở chiều bán ra.

Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá ở chiều mua chuyển khoản giữ mức 3.418 VND/CNY. Trong khi đó, tỷ giá ở chiều bán ra tăng 3 đồng lên mức 3.530 VND/CNY.

So với hôm trước, ngân hàng Techcombank vẫn không thực hiện thay đổi tỷ giá nhân dân tệ trong hôm nay. Theo ghi nhận, mua chuyển khoản vẫn ở mức 3.390 VND/CNY và bán ra vẫn ở mức 3.720 VND/CNY.

Qua so sánh có thể thấy, tỷ giá ở chiều mua tiền mặt cao nhất là tại Vietcombank còn thấp nhất là Techcombank. Trong khi đó, chiều bán ra tại Techcombank có mức tỷ giá cao nhất và Eximbank là thấp nhất.

Trên thị trường chợ đen, tỷ giá mua nhân dân tệ chợ đen đang ở mức 3.415 - giảm 173 đồng và tỷ giá bán đang ở mức 3.450 VND/CNY - giảm 150 đồng so với cùng thời điểm vào hôm trước.

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) mới đây cho biết đã ký một thỏa thuận cùng với Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) để thiết lập Thỏa thuận Thanh khoản Nhân dân tệ (RMBLA).

Thỏa thuận tài chính mới nhằm mục đích tạo ra quỹ dự trữ bằng đồng Nhân dân tệ, cung cấp hỗ trợ thanh khoản để các ngân hàng trung ương tham gia có thể sử dụng trong những thời kỳ thị trường biến động.

Những cơ quan tiền tệ tham gia khác tham gia vào thỏa thuận ban đầu gồm có Ngân hàng Indonesia, Ngân hàng Negara Malaysia, Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông, Cơ quan Tiền tệ Singapore và Ngân hàng Trung ương Chile.

Mỗi ngân hàng trung ương tham gia sẽ đóng góp tối thiểu 15 tỷ NDT hoặc số tiền tương đương bằng USD để tạo ra quỹ dự trữ. Khi cần thanh khoản, các ngân hàng trung ương tham gia sẽ không chỉ được rút bớt các khoản đóng góp của họ mà còn có thể tiếp cận với nguồn vốn bổ sung thông qua một cửa thanh khoản được đảm bảo.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tích cực tham gia vào việc thiết lập Thỏa thuận Thanh khoản Nhân dân tệ, theo website chính thức của ngân hàng này cho biết. Việc Trung Quốc tham gia vào thỏa thuận mới sẽ giúp tăng cường sự hợp tác với Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, đáp ứng nhu cầu hợp lý về đồng Nhân dân tệ và đóng góp tích cực vào việc củng cố mạng lưới an toàn tài chính khu vực.

Theo nhận định của hãng tin Bloomberg, Thỏa thuận Thanh khoản Nhân dân tệ (RMBLA) đánh dấu bước đi mới nhất của nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới trong việc thúc đẩy quá trình quốc tế hóa đồng tiền nước này, đặt ra các thách thức cho hệ thống tài chính toàn cầu vốn bị thống trị bởi đồng đô la Mỹ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tỷ giá USD hôm nay 26/6/2022: Đồng USD có tuần giảm đầu tiên trong tháng 6

Tỷ giá USD hôm nay 26/6 ghi nhận đồng USD đã trượt giá nhẹ khi các nhà đầu tư cân nhắc lại các khả năng ...

Ngân hàng Nhà nước có thể khởi đầu chu kỳ tăng lãi suất từ quý II/2023

UOB Việt Nam dự đoán Ngân hàng Nhà nước sẽ có xu hướng khởi đầu chu kỳ tăng lãi suất từ quý II/2023 hoặc sớm ...

Chứng khoán Mỹ hồi phục cuối phiên, Dow Jones tiến gần 200 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 23/6 tăng điểm vào cuối buổi chiều khi lợi suất trái phiếu đi xuống và Phố Wall tiếp tục ...

Anh Hà (tổng hợp)

Tin liên quan