Từ ngày 1/7, Vietnam Airlines và Bamboo Airways sẽ mở lại đường bay quốc tế

Cập nhật: 06:15 | 12/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Vietnam Airlines, Bamboo Airways thông báo sẽ khai thác đường bay quốc tế trở lại từ 1/7 với nhiều điểm đến tại Đông Bắc Á và Đông Nam Á, còn Vietjet Air tái khởi động từ tháng 10.

tu ngay 17 vietnam airlines va bamboo airways se mo lai duong bay quoc te

Vietnam Airlines sắp ra mắt 6 đường bay nội địa mới

tu ngay 17 vietnam airlines va bamboo airways se mo lai duong bay quoc te

Hàng không khôi phục hoàn toàn chuyến bay nội địa

tu ngay 17 vietnam airlines va bamboo airways se mo lai duong bay quoc te

Vietnam Airlines khôi phục toàn bộ chuyến bay nội địa sau dịch COVID-19

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch bay quốc tế sau thời gian tạm dừng vì COVID-19. Hãng vừa gửi thông báo đến các đại lí phòng vé về việc sẽ mở lại nhiều chặng bay quốc tế hai chiều bắt đầu từ 1/7 tới.

Các chặng bay quốc tế đầu tiên mà Vietnam Airlines khai thác trở lại sẽ nối Hà Nội và TP.HCM tới các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

tu ngay 17 vietnam airlines va bamboo airways se mo lai duong bay quoc te
Vietnam Airlines mở lại đường bay quốc tế từ 1/7/2020

Cụ thể, với đường bay Hàn Quốc, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chặng TP.HCM - Seoul (7 chuyến/tuần), Hà Nội - Seoul (7 chuyến/tuần), TP.HCM - Busan (3 chuyến/tuần) và Hà Nội - Busan (4 chuyến/tuần).

Với đường bay đi Hong Kong, từ 1/7 hãng khai thác 3 chuyến từ TP.HCM và 4 chuyến từ Hà Nội. Đường bay TP.HCM - Đài Loan dự kiến cũng sẽ trở lại từ 1/7 với tần suất 3 chuyến/tuần và Hà Nội - Đài Loan với tần suất 4 chuyến/tuần.

Các đường bay Đông Nam Á cũng được Vietnam Airlines lên kế hoạch khai thác trở lại trong tháng 7. Đường bay TP.HCM - Bangkok (Thái Lan) được hãng dự kiến khai thác từ 9/7 với tần suất 7 chuyến/ngày, tương tự là đường bay Hà Nội - Bangkok từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/ngày.

Đường bay TP.HCM - Singapore cũng được hãng khai thác trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần. Các đường bay Hà Nội - Viêng Chăn (Lào), Viêng Chăn - Phnom Penh (Campuchia) và Phnom Penh - TP.HCM sẽ được Vietnam Airlines khai thác trở lại từ ngày 2/7 với tần suất 7 chuyến/ngày.

Tương tự, Bamboo Airways cũng đã công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại từ 1/7 với những đường bay đi Đông Bắc Á. Cụ thể, hãng sẽ khai thác đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đài Loan từ 1/7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Vào tháng 9, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay Đà Nẵng/Cam Ranh - Seoul (Hàn Quốc) với tần suất 14 chuyến/tuần. Xa hơn, hãng sẽ khai thác đường bay đi Nhật Bản và châu Âu vào tháng 10.

Với đường bay TP.HCM - Đài Loan và TP.HCM - Seoul, Bamboo Airways sẽ khai thác từ ngày 25/10 với tần suất 7 chuyến/tuần. Đường bay Hà Nội/TP.HCM đi Kansai (Nhật Bản) sẽ được hãng khai thác từ 25/10 với tần suất 14 chuyến/tuần. Bamboo Airways cũng sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Tokyo (Nhật bản) và đường bay Hà Nội - Bắc Kinh (Trung Quốc) từ 25/10 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Minh Phương