Tự doanh mua ròng nhẹ phiên đầu tuần, gom nhiều nhất STB cùng DGC

Cập nhật: 08:00 | 05/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 26,4 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 32,4 tỷ đồng.

Tự doanh mua ròng nhẹ phiên đầu tuần, gom nhiều nhất STB cùng DGC
Tự doanh mua ròng nhẹ phiên đầu tuần, gom nhiều nhất STB cùng DGC

Phiên 4/7, thị trường mở cửa với sắc xanh và vượt ngưỡng 1.200 điểm của VN-Index. Tuy nhiên, dòng tiền tiếp tục có dấu hiệu “hụt hơi” khi thăm dò vùng cản nên đã dần hạ nhiệt và lùi về vùng giá đỏ vào giai đoạn cuối phiên. Kết phiên, VN-Index giảm 3,37 điểm, tương đương 0,28% và đóng cửa tại 1.195,53 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước với 403,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng có diễn biến khá tốt về mặt điểm số trong giai đoạn đầu phiên nhưng dòng tiền cũng “hụt hơi” và giảm 0,31% khi kết phiên. Diễn biến nhìn chung vẫn còn phân hóa với 11 mã tăng giá và 17 mã giảm giá. Nổi bật là SSI (+2,5%), tiếp đến là VNM (+1,9%), MBB (+1,7%), STB (+1,6%), KDH (+1,4%)… Ở chiều ngược lại, MWG (-3,6%), PNJ (-3,4%), HPG (-1,8%), MSN (- 1,6%), FPT (-1,5%) ... là những cổ phiếu chìm trong sắc đỏ.

Diễn biến thị trường tạm thời vẫn cân bằng và xoay quanh mức tham chiếu nên diễn biến phân hóa khá rõ nét và số lượng cổ phiếu tăng/giảm giá không chênh lệch nhiều. Nhóm chứng khoán tiếp tục có diễn biến vượt trội và mang tính dẫn dắt thị trường trong phiên hôm qua. Đồng thời nhóm ngân hàng cũng góp phần hỗ trợ cho thị trường. Ở chiều ngược lại, các ngành bán lẻ, thủy sản, điện… là những nhóm có diễn biến kém.

Về giao dịch khối tự doanh, trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 26,4 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 32,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 9/18 ngành với nhóm được mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, dịch vụ tài chính. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm STB, DGC, FUEVFVND, BID, REE, SSI, FPT, MWG, DPG, TCB.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu tài nguyên cơ bản. Top10 mã bị bán ròng gồm AAA, VHM, E1VFVN30, FUEVN100, VIC, HPG, MSN, NVL, CTD, VNM.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhận định chứng khoán ngày 5/7/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 5/7/2022. Tạp ...

Thị trường chứng khoán ngày 5/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Lực bán dâng cao, VN-Index đóng cửa giảm hơn 3 điểm; Tự doanh mua ròng mạnh nhất STB và DGC; Cổ phiếu VXB sẽ giao ...

Cổ phiếu ngân hàng xanh ngắt đầu tuần, VIB tiếp tục là điểm sáng

Phiên giao dịch đầu tuần (4/7) ghi nhận sắc xanh chiếm ưu thế trên nhóm cổ phiếu ngân hàng với 20/27 mã tăng giá, 6 ...

Thanh Tùng