Tự doanh đảo chiều xả 200 tỷ đồng sàn HOSE phiên cuối tuần, tâm điểm nhóm bluechip

Cập nhật: 05:05 | 09/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch cuối tuần, khối tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều bán ròng cổ phiếu trên sàn HOSE với quy mô 200 tỷ đồng, tâm điểm tại nhóm bluechip.

Phiên giao dịch ngày hôm nay (8/7), VN-Index đã có màn thể hiện tương đối tích cực khi được hưởng lợi từ sự hưng phấn trong ngày hôm qua, cộng thêm tác động tốt đến từ chứng khoán Mỹ. Thậm chí, ngay từ đầu phiên, thị trường đã mở cửa với GAP (khoảng trống giá ) tăng điểm và đã có lúc tăng hơn 10 điểm. Tuy nhiên áp lực bán cuối phiên đã khiến thị trường chỉ có thể xanh nhẹ trong phiên cuối tuần. Thanh khoản hôm nay cũng được cải thiện hơn so với hôm qua khi có gần 500 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Tự doanh đảo chiều xả 200 tỷ đồng sàn HOSE phiên cuối tuần, tâm điểm nhóm bluechip
Tự doanh đảo chiều xả 200 tỷ đồng phiên cuối tuần, tâm điểm nhóm bluechip

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa với ở mốc 1171,31 điểm, tăng nhẹ 4,83 (+0,41%) so với phiên trước đó, khối lượng giao dịch cũng có phần khá khẩm hơn hôm qua khi con số đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng. Lại thêm một phiên nữa sắc xanh chiếm ưu thế lớn trên bảng điện khi có tới 325 mã tăng điểm, gấp gần 3 lần so với mã giảm điểm khi con số chỉ là 130 mã, còn lại là 62 mã đứng giá.

Trong phiên thị trường hồi phục, khối tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều bán ròng cổ phiếu trên sàn HOSE với quy mô 200 tỷ đồng, tập trung vào các cổ phiếu FPT, TCB, VIC, HPG, VPB.

Giao dịch cụ thể với cổ phiếu trên sàn HOSE, khối tự doanh công ty chứng khoán mua khớp lệnh hơn 86,4 tỷ đồng và bán ra 290,1 tỷ đồng . Giá trị mua thỏa thuận là 3,8 tỷ đồng. Tổng cộng cả hai kênh khớp lệnh và thỏa thuận, khối tự doanh bán ròng 200 tỷ đồng, đánh dấu việc đảo chiều bán ròng sau phiên 5 phiên mua ròng liên tiếp.

So với phiên giao dịch trước đó, hoạt động giao dịch chứng chỉ quỹ ETF nội, chứng quyền có sự thu hẹp. Ghi nhận giá trị chiều mua vào, bán ra với sản phẩm chứng chỉ quỹ, chứng quyền hôm nay đạt 17,8 tỷ đồng và 43,3 tỷ đồng, tương ứng bán ròng 25,5 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối tự doanh mua ròng 1,4 tỷ đồng. Trong khi đó khối này tiếp tục bán ròng nhẹ với giá trị 1,7 tỷ đồng trên thị trường UPCoM. Cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất trên thị trường này là QTP.

Thống kê giao dịch theo từng mã, cổ phiếu bluechip là tâm điểm bán ròng của khối tự doanh hôm nay. Cổ phiếu FPT và TCB bị bán ròng với giá trị 22,5 tỷ đồng và 17 tỷ đồng. Những mã khác cũng bị bán ròng với giá trị trên 10 tỷ đồng có PNJ, MBB, VHM, VPB, HPG, VIC và MWG. Chứng chỉ quỹ ETF nội FUESVFL bị bán ròng 12,1 tỷ đồng.

Ở chiều mua vào, không có mã nào có quy mô trên 10 tỷ đồng. Cổ phiếu SZC được mua mạnh nhất với giá trị 9,6 tỷ đồng, theo sau là HAG (8,6 tỷ đồng), GEX (3,5 tỷ đồng). Những mã khác có giá trị mua dưới 2 tỷ đồng có DIG, HSG, CEO, BID, BVH và LPB.

Giao dịch trên thị trường phái sinh, tổng giá trị mua bán khối tự doanh tiếp tục giảm mạnh xuống còn 354,6 tỷ đồng , thấp hơn mức 529,3 tỷ đồng của phiên trước đó (7/7). Trong phiên hồi phục, khối tự doanh CTCK đảo chiều ưu tiên vị thế Mua (Long) trên thị trường phái sinh. Cụ thể, khối này Mua (Long) 2.064 hợp đồng trong khi Bán (Short) 824 hợp đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên chiều 8/7: Thanh khoản cải thiện, VN-Index có thêm gần 5 điểm

Phiên chiều nay, cổ phiếu bất động sản tăng trần hàng loạt, VN-Index có thêm gần 5 điểm, thanh khoản nhờ đó cũng được cải ...

Khối ngoại bán ròng mạnh phiên cuối tuần, tập trung "đẩy" cổ phiếu chứng khoán SSI, VND

Phiên cuối tuần hôm nay, khổi ngoại trở lại trạng thái bán ròng với cường độ mạnh, trong đó tập trung ở các cổ phiếu ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 8/7/2022: DPG, HVT, UIC, DRC, TTF

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thanh Tùng