Tự doanh đảo chiều rút ròng nhẹ phiên 30/6, tập trung xả nhóm ngân hàng STB, VPB

Cập nhật: 08:00 | 01/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên 30/6, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều bán ròng 22,4 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ rút ròng 90 tỷ đồng.

Tự doanh đảo chiều rút ròng nhẹ phiên 30/6, tập trung xả nhóm ngân hàng STB, VPB
Tự doanh đảo chiều rút ròng nhẹ phiên 30/6, tập trung xả nhóm ngân hàng STB, VPB

Thị trường bước vào ngày giao dịch cuối cùng của tháng 6 với tâm lý thận trọng. Tuy nhiên, áp lực bán liên tục gia tăng trên nền thanh khoản thấp trong phiên chiều, khiến VN-Index thoát khỏi trạng thái giằng co và lao dốc.

Kết phiên, VN-Index giảm 20,49 điểm, tương đương 1,68% và đóng cửa tại 1.197,6 điểm. Thanh khoản giảm so với hôm qua với 471,6 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Tương tự, áp lực bán cũng áp đảo và khiến VN30-Index giảm mạnh (-1,92%). Trong nhóm có 27 cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ và chỉ có 3 cổ phiếu giữ được sắc xanh là SAB (+0,4%), VRE (+0,4%) và VIC (+0,1%). Ngược lại, STB dẫn đầu nhóm giảm giá với mức giảm 4,9%, theo sau là SSI (-4,8%), BVH (-4,5%), FPT (-4,2%), BID (-4%)…

Đồng điệu với diễn biến kém sắc của thị trường chung, hầu hết các ngành đều chìm trong sắc đỏ. Các ngành hỗ trợ tốt cho đà hồi phục của VN-Index thời gian gần đây như ngân hàng và chứng khoán đều chịu áp lực chốt lời lớn và giảm sâu. Bên cạnh đó, nhóm công nghệ, khai khoáng, thiết bị điện, tài chính khác là những nhóm có mức giảm mạnh nhất hôm nay.

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều bán ròng 22,4 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ rút ròng 90 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 5/18 ngành với nhóm mua ròng mạnh nhất là bán lẻ, tài nguyên cơ bản. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm KDH, MWG, ACB, REE, VHM, HPG, TPB, BMI, PNJ, E1VFVN30.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu của các doanh nghiệp bất động sản. Top10 mã bị bán ròng gồm STB, VPB, GMD, VIC, TCB, VCB, GAS, DXG, KBC, VND.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại tiếp tục rót vốn vào cổ phiếu ngân hàng, STB được “gom” mạnh nhất

Cổ phiếu ngân hàng diễn biến tiêu cực trong phiên giao dịch cuối tháng 6 khi có tới 21 mã giảm giá, 4 mã đứng ...

Thị trường chứng khoán ngày 1/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Nỗ lực phục hồi thành "công cốc", VN-Index mất mốc 1.200 điểm; FLC và ROS lên tiếng giải trình việc cổ phiếu “bật trần” 5 ...

Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi S&P 500 có nửa đầu năm tồi tệ nhất kể từ năm 1970

Chứng khoán Mỹ hôm 30/6 đi xuống trong phiên cuối tháng 6 sau khi thước đo lạm phát ưa thích của Fed tiếp tục ở ...

Thanh Tùng