Tự doanh đảo chiều mua ròng hơn trăm tỷ đồng phiên VN-Index xanh nhẹ

Cập nhật: 08:05 | 20/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong VN-Index tăng nhẹ 1,84 điểm, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán chuyển hướng mua ròng hơn trăm tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 76,4 tỷ đồng.

Tự doanh đảo chiều mua ròng hơn trăm tỷ đồng phiên VN-Index xanh nhẹ
Tự doanh đảo chiều mua ròng hơn trăm tỷ đồng phiên VN-Index xanh nhẹ

Với tâm lý thận trọng từ phiên hôm trước, thị trường bước vào phiên mới tiếp tục ở trạng thái dần điều chỉnh. Nhịp giảm điểm của thị trường chỉ dừng lại sau khi VN-Index lùi dưới mức 1.170 điểm. Đồng thời thị trường đã nhanh chóng hồi phục trở lại và quay về vùng cân bằng. Kết phiên, VN-Index tăng 1,84 điểm, tương đương 0,16% và đóng cửa tại 1.178,33 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước với 479 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng đảo chiều từ vùng 1.205 điểm nhưng chưa thể lấy lại sắc xanh và giảm 0,21% khi kết phiên. Trong nhóm, có 9 mã giữ được sắc xanh, nổi bật là PLX (+4,6%), GAS (+4,5%), POW (+2,7%), STB (+1,8%), SAB (+1,7%)... Trong khi đó, có đến 16 mã chìm trong sắc đỏ, đó là PNJ (-2,6%), HPG (-2%), MWG (-1,6%), CTG (-1,3%), SSI (-1,2%)…

Với dao động không mạnh của thị trường và được hỗ trợ vào giai đoạn cuối phiên, diễn biến phân hóa giữa các nhóm ngành và các cổ phiếu tiếp tục diễn ra. Nổi bật là diễn biến hồi phục mạnh của nhóm dầu khí, tiếp điến là nhóm các dịch vụ hạ tầng như điện, khí, nước.

Dòng bất động sản và nhóm xây dựng mặc dù có diễn biến kém đầu phiên nhưng cuối phiên cũng hồi phục trở lại. Ở chiều ngược lại, họ nhà thép vẫn diễn biến kém và chưa thể hồi phục trở lại, nhóm bán lẻ tiếp tục chuỗi phiên giảm giá.

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán chuyển hướng mua ròng hơn trăm tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 76,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 9/18 ngành với hai nhóm mua ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm FUEVFVND, GAS, HPG, STB, VIC, VHM, MSN, VNM, NVL, KDH.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu ngành hàng & dịch vụ công nghiệp. Top cổ phiếu bị bán ròng gồm MWG, REE, HAG, PNJ, ACB, FPT, GMD, CTD, TPB.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 20/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Cổ phiếu năng lượng lên tiếng, VN-Index đóng cửa trong sắc xanh; Petrolimex được thoái toàn bộ vốn khỏi PG Bank; Khối ngoại nâng quy ...

Chứng khoán Mỹ hồi phục, Dow Jones tăng hơn 750 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ bật tăng mạnh mẽ vào ngày 19/7 khi nhà đầu tư kỳ vọng báo cáo kết quả kinh doanh mạnh ...

"Lạ lùng" các công ty chứng khoán vay ngược lại doanh nghiệp

Trong trạng thái "thừa tiền", Thế giới Di động là một trong số ít công ty niêm yết "cho vay ngược lại" các công ty ...

Thanh Tùng