Tự doanh đảo chiều mua ròng 85 tỷ đồng phiên VN-Index "đỏ nhẹ" cuối tuần qua

Cập nhật: 08:05 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 85 tỷ đồng sau 5 phiên rút vốn liên tiếp, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 167,3 tỷ đồng.

Tự doanh đảo chiều mua ròng 85 tỷ đồng phiên VN-Index
Tự doanh đảo chiều mua ròng 85 tỷ đồng phiên VN-Index "đỏ nhẹ" cuối tuần qua

Tiếp nối đà hồi phục từ cuối phiên trước, thị trường tiếp tục giao dịch sôi động khi mở cửa phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, nhịp tăng của thị trường không được kéo dài và lùi bước trước vùng cản 1.190 điểm của VN-Index. Áp lực chốt lời dần tăng vào giai đoạn cuối phiên và gây áp lực giảm điểm cho các chỉ số.

Kết phiên, VN-Index giảm 2,92 điểm, tương đương 0,25% và đóng cửa tại 1.179,25 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước với 543,9 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng đánh mất thành quả đầu phiên và kết phiên trong sắc đỏ với mức giảm 0,15%. Trong nhóm, chỉ có 6 mã giữ được sắc xanh, đó là HPG (+4,5%), VPB (+0,7%), TPB (+0,7%), VRE (+0,6%), TCB (+0,4%) và VIC (+0,1%). Trong khi đó, có đến 22 mã chìm trong sắc đỏ, giảm mạnh nhất là BVH (-2,4%), tiếp đến là SSI (-1,9%), MWG (-1,8%), PNJ (-1,7%), VJC (- 1,6%)…

Với diễn biến tăng điểm của thị trường không được giữ vững, một số nhóm ngành cũng chịu áp lực chốt lời và trạng thái phân hóa tiếp tục tiếp diễn. Nhóm thép vươn lên và trở thành động lực hỗ trợ chính cho thị trường sau nhiều phiên giằng co. Ngoài ra, các nhóm ngành như khai khoáng, vận tải – kho bãi, điện, bất động sản, xây dựng cũng có diễn biến sôi động tại một số cổ phiếu nhất định.

Ngược lại, dòng chứng khoán quay đầu điều chỉnh sau phiên giao dịch tích cực. Họ ngân hàng cũng đánh mất trạng thái hỗ trợ cho thị trường, nhóm bán lẻ tiếp tục có phiên giao dịch kém sắc.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 85 tỷ đồng sau 5 phiên rút vốn liên tiếp, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 167,3 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 5/18 ngành với 2 nhóm được mua ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính, tài nguyên cơ bản. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm GEX, HPG, MSN, E1VFVN30, FUEVFVND, SSI, BMI, PET, VRE, HCM.

Trong khi đó, hoạt động rút vốn chủ yếu được chứng kiến ở nhóm cổ phiếu bán lẻ. Top các mã bị bán ròng gồm MWG, PNJ, FPT, TCB, REE, ACB, VPB, TPB, MSB, MBB.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Thị trường sẽ ổn định hơn trong tháng 8

Thị trường hiện có thể vẫn có những biến động bất lợi nhưng được kỳ vọng sẽ ổn định và dần hồi phục rõ nét ...

Thị trường chứng khoán ngày 18/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index áp sát ngưỡng 1.180 điểm; Tự doanh đảo chiều bán ròng hơn 650 tỷ đồng cổ phiếu tuần qua; Minh Hưng Quảng Trị (GMH) ...

Góc chuyên gia: Ngưỡng 1.204 điểm trở nên quan trọng với VN-Index

Nếu chỉ số VN-Index có thể vượt qua ngưỡng 1.204 điểm thì xu hướng ngắn hạn sẽ tích cực hơn. Nếu không thể, khả năng ...

Thanh Tùng