Tự doanh đảo chiều bán ròng 223 tỷ đồng phiên VN-Index tiếp đà hồi phục

Cập nhật: 08:05 | 11/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều bán ròng 223 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 205 tỷ đồng.

Tự doanh đảo chiều bán ròng 223 tỷ đồng phiên VN-Index tiếp đà hồi phục
Tự doanh đảo chiều bán ròng 223 tỷ đồng phiên VN-Index tiếp đà hồi phục

Thị trường chứng khoán khởi đầu phiên giao dịch cuối tuần qua với mức tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên, đà hồi phục lại bị chặn đứng bởi sự mạnh lên của áp lực cung khi VN-Index tiếp cận với khoảng trống giảm giá (gap down) 1.175 - 1.180 điểm. Dù vậy, áp lực bán không đủ dồn dập để khiến chỉ số giảm sâu.

Kết phiên, VN-Index tăng 4,83 điểm, tương đương 0,41% và đóng cửa tại 1.171,31 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước với 437,2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

VN30-Index cũng đóng cửa tăng nhẹ 2,31 điểm, tương đương 0,19% với số lượng cổ phiếu tăng giá và giảm giá tương đối cân bằng. Tỷ lệ cổ phiếu tăng/giảm là 12/14. Nổi bất nhất là SSI với mức tăng kịch trần, theo sau là HPG (+3,2%), GVR (+2,2%), MSN (+1,8%), GAS(+1,6%)… Trong khi đó, hơn nửa nhóm vẫn có diễn biến kém lạc quan như BID(-3,6%), VCB(-2,0%), CTG(-1,5%), TPB(-1,3%), HDB(-1,3%)…

Trong phiên hồi phục thứ 2 kể từ lần đầu tiên thủng đáy ngắn hạn, diễn biến phân hóa vẫn là điểm nhấn đáng chú ý. Các nhà đầu tư được chứng kiến sự khởi sắc của nhóm bất động sản và chứng khoán. Trong khi ngành hóa chất, dệt may, bán lẻ cũng có một phiên hồi phục khá tốt. Chiều ngược lại, cổ phiếu của các nhà băng giao dịch kém sắc, góp phần kìm hãm đà tăng của thị trường chung. Nhóm vận tải biển và thủy sản, tuy không giảm sâu nhưng vẫn còn yếu.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều bán ròng 223 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 205 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng duy nhất nhóm bảo hiểm.Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày thứ Sáu gồm SZC, HAG, GEX, DIG, HSG, FUEVFVND, FUEMAV30, BID, VND, BVH.

Trong khi đó, hoạt động rút vốn chủ yếu được chứng kiến ở nhóm cổ phiếu bất động sản. Top các mã bị bán ròng gồm FPT, TCB, ACB, MWG, VIC, HPG, VPB, VHM, MBB, PNJ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Phiên giao dịch ngày 11/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Nhận định chứng khoán ngày 11/7/2022: VN-Index giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng ...

Thị trường chứng khoán ngày 10/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index bị kéo về quanh 1.170 điểm tuần qua; Tự doanh có tuần mua ròng thứ 3 liên tiếp; Cổ phiếu PTC được ra khỏi ...

Thanh Tùng