Tự doanh CTCK xả bán cổ phiếu họ "Vin" và NVL phiên 8/4/2021

Cập nhật: 08:56 | 09/04/2021 Theo dõi KTCK trên

VN-Index giảm mạnh trong phiên 8/4/2021 với việc lực bán tháo gia tăng tại nhóm cổ phiếu trụ ngân hàng. Trong khi khối ngoại mua ròng nhẹ thì khối tự doanh công ty chứng khoán tiếp tục bán ròng với các cổ phiếu VNL, họ "Vin" và GAS bị xả bán mạnh nhất.

Tự doanh công ty chứng khoán “đi ngược” thị trường

Phiên giao dịch chiều diễn ra có phần ảm đạm trong bối cảnh thị trường nghẽn lệnh. Biến động các cổ phiếu cũng không có nhiều thay đổi so với buổi sáng khi sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo. Hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng, dầu khí nhìn chung đều giảm điểm nhưng mức giảm là không quá lớn.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 7,49 điểm (0,6%) xuống 1.234,89 điểm qua đó chấm dứt chuỗi 8 phiên tăng điểm liên tiếp; HNX-Index tăng 0,41% lên 294,04 điểm và UpCOM-Index tăng 0,58% lên 83,03 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 19.000 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng 20 tỷ đồng trên toàn thị trường trong đó họ mua ròng trên HNX, UpCOM và bán ròng trên HOSE.

Trong phiên vừa qua, khối tự doanh tiếp tục bán ròng mặc dù đà bán đã thu hẹp còn 91 tỷ đồng trong đó bán ròng 104 tỷ qua khớp lệnh. Khối lượng bán ròng của khối tự doanh trong phiên đạt 2,4 triệu đơn vị.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ bán ròng 12/18 ngành, các ngành bán ròng nhiều nhất là bất động sản, thực phẩm và đồ uống. Ngược lại, tự doanh mua ròng 4/18 nhóm ngành gồm ngân hàng và tài nguyên cơ bản.

Dòng tiền thông minh 9/4: NĐT cá nhân cùng tự doanh bán ròng 300 tỷ đồng, tập trung xả cổ phiếu NVL - Ảnh 1.

Nguồn: Thu Thảo (Nguồn Vietnambiz.vn)

Tại phía mua ròng, khối tự doanh chỉ rót vốn cho 6 cổ phiếu gồm TCB (36,4 tỷ đồng), theo sau là PLX (26 tỷ đồng), HPG (10 tỷ đồng). Ngoài ra còn có LIX, VIC, HCM cũng ghi nhận giá trị mua ròng.

Tại chiều bán ròng, khối tự doanh tập trung áp lực xả lên cổ phiếu NVL và VRE lần lượt 23,3 tỷ đồng và 22 tỷ đồng. Mặt khác, cổ phiếu VHM và GAS ghi nhận giá trị bán ròng tương ứng 12 tỷ đồng và 10 tỷ đồng.

Cùng chiều, khối này bán ròng dưới 10 tỷ đồng các mã khác như MWG, MSN, VNM, FFUEVFVND, MBB và FPT.

Điểm tin mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 9/4/2021: HPG, PSD, SVN, DLG, FIT

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như (HPG, PSD, SVN, DLG, FIT,...) được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Cổ phiếu PGT Holdings và Tập đoàn Trường Tiền có nguy cơ hủy niêm yết sau kiểm toán

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc cổ phiếu PGT của CTCP PGT Holdings và cổ phiếu MPT của ...

Lịch chốt quyền cổ tức bằng tiền của 13 doanh nghiệp: QNS, RAL, VND, NNC, BAX, NAV

Thêm 13 doanh nghiệp trong đó có QNS, RAL, VND, NNC, BAX, NAV,... vừa công bố lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền năm ...

Yến Thanh T/H