Tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 143,8 tỷ đồng phiên VN-Index giảm nhẹ

Cập nhật: 08:40 | 14/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 143,8 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ rút ròng 370,1 tỷ đồng.

Tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 143,8 tỷ đồng phiên VN-Index giảm nhẹ
Tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 143,8 tỷ đồng phiên VN-Index giảm nhẹ

Cộng hưởng từ đà tăng hôm trước, thị trường tiếp tục có động thái tăng điểm trong phiên hôm qua 14/7. Tuy nhiên, diễn biến tăng điểm chậm lại và VN-Index rỏ ra thận trọng tại vùng cản 1.180 điểm.. Trước áp lực của vùng cản, thị trường đã không giữ được nhịp tăng điểm và lùi bước điều chỉnh vào giai đoạn cuối phiên.

Kết phiên, VN-Index giảm 0,9 điểm, tương đương 0,08% và đóng cửa tại 1.173,93 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước với 522,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng có diễn biến thận trọng và lùi bước từ vùng cản 1.225 điểm. Trong nhóm, có 9 mã giữ được sắc xanh, đó là BVH (+3,8%), CTG (+3,3%), STB (+2%), MBB (+1%), HDB (+0,9%) ...Trong khi đó, có đến 16 mã chìm trong sắc đỏ, giảm mạnh nhất là GAS (-2,7%), tiếp đến là PNJ (-1,5%), MWG (-1,2%), FPT (-1,2%), VNM (-1,1%)…

Với diễn biến giằng co của thị trường chung, nhiều nhóm ngành cũng rơi vào trạng thái tranh chấp và có diễn biến phân hóa. Cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm là nhóm có diễn biến khá sôi động và hỗ trợ cho thị trường. Trong khi các ngành xây dựng, bất động sản khu công nghiệp, thủy sản đã hạ nhiệt đáng kể sau phiên tăng mạnh và có sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong nhóm, riêng họ dầu khí có diễn biến kém trước diễn biến sụt giảm mạnh của giá dầu.

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 143,8 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ rút ròng 370,1 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 2/18 ngành bao gồm hàng & dịch vụ công nghiệp, bảo hiểm. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm GEX, E1VFVN30, BMI, BVH, TDM, VCI, FUEMAV30, VRC, FUESSV30, MSH.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu bất động sản. Top10 mã bị bán ròng gồm FUEVFVND, MWG, PNJ, VPB, TCB, VHM, HPG, VIC, ACB, VNM.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tự doanh đảo chiều bán ròng 223 tỷ đồng phiên VN-Index tiếp đà hồi phục

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều bán ròng 223 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh ...

Tự doanh bán ròng trăm tỷ đồng phiên đầu tuần, tâm điểm nhóm bất động sản

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 98 tỷ đồng. Top10 mã bị bán ...

Tự doanh duy trì bán ròng nhẹ phiên VN-Index bùng nổ, tâm điểm HPG, MBB

Phiên VN-Index bùng nổ và có thêm gần 20 điểmm, tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 4,5 tỷ đồng. Top10 mã ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm