Tự doanh bán ròng hơn 90 tỷ đồng phiên 1//7, xả mạnh nhất cổ phiếu VIC

Cập nhật: 08:00 | 04/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch đầu tháng 7, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 91,1 tỷ đồng. Top các mã bị bán ròng gồm VIC, FUEVFVND, VCB, GAS, DXG, E1VFVN30, PVT, FUEVN100, FUEMAV30, FUESSVFL.

Tự doanh bán ròng hơn 90 tỷ đồng phiên 1//7, xả mạnh nhất cổ phiếu VIC
Tự doanh bán ròng hơn 90 tỷ đồng phiên 1//7, xả mạnh nhất cổ phiếu VIC

Phiên giao dịch đầu tháng 7, thị trường mở cửa với trạng thái thận trọng và dần giảm trong phiên. Mức giảm trong phiên khá mạnh, có lúc VN-Index giảm 26,65 điểm và về mức 1.170,95 điểm. Tuy nhiên, thị trường đã có diễn biến đảo chiều vào giai đoạn cuối phiên với động thái hồi phục nhanh. Đóng cửa, VN-Index tăng 1,3 điểm (+0,11%) và đóng cửa tại 1.198,9 điểm. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước với 498,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng có diễn biến tương đồng với động thái hồi phục nhanh cuối phiên và tăng 0,27% điểm khi kết phiên. Diễn biến nhìn chung vẫn còn phân hóa với 18 mã tăng giá và 10 mã giảm giá. Nổi bật là BID (+4,6%), kế đến là SSI (+3,7%), CTG (+3,1%), STB (+2,3%), FPT (+2,1%) … Ở chiều ngược lại, MSN (-2,2%), GAS (-2,2%), MWG (-1,7%), VIC (-1,2%), VHM (-1,1%),...

Với động thái lấy lại cân bằng của thị trường, có khá nhiều cổ phiếu đảo ngược tính thế và trở lại sắc xanh nhưng nhìn chung số lượng cổ phiếu giảm giá vẫn còn chiếm quá nữa. Nhóm chứng khoán có diễn biến vượt trội trong phiên hôm nay. Đồng thời các ngành ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ… cũng góp phần không nhỏ trong nỗ lực hồi phục của thị trường. Ở chiều ngược lại, hóa chất, khai khoáng, thủy sản ... tiếp tục chìm trong sắc đỏ.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 91,1 tỷ đồng, tuy nhiên tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 67 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 13/18 ngành với 2 nhóm mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, công nghệ thông tin. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm FPT, STB, MWG, PNJ, VPB, VHM, ACB, KDH, MBB, VNM.

Trong khi đó, hoạt động rút vốn chủ yếu được chứng kiến ở nhóm điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top các mã bị bán ròng gồm VIC, FUEVFVND, VCB, GAS, DXG, E1VFVN30, PVT, FUEVN100, FUEMAV30, FUESSVFL.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đã hấp dẫn?

Mặc dù được dự đoán kết quả kinh doanh sẽ gặp khó khăn khi thanh khoản sụt giảm mạnh, nhưng với định giá thấp so ...

Nhận định chứng khoán ngày 4/7/2022: VN-Index có quán tính tăng điểm

Thị trường hôm 1/7 ghi nhận phiên đảo chiều tăng giá về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh, trong bối cảnh thanh ...

Thị trường chứng khoán ngày 4/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index có tuần tuần giao dịch "khá ổn"; Cổ phiếu FIR (First Real) ra khỏi diện cảnh báo; Yeah1 muốn mua thêm công ty sở ...

Thanh Tùng