Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng phân vùng và bỏ quy định giấy đi đường trên toàn thành phố

Cập nhật: 19:22 | 20/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Chiều 20/9, thông tin tại Hội nghị thông tin báo chí về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của TP do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, từ 21/9, TP sẽ không áp dụng quy định phân vùng và không áp dụng việc sử dụng giấy đi đường cho các tổ chức cá nhân, DN di chuyển trên địa bàn TP…

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, TP đã đạt được những kết quả phòng, chống dịch tích cực. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn, nhất là tại một số khu vực dân cư đông, ngõ chật hẹp.

Chính vì thế, thời gian tới, TP nới lỏng một số hoạt động nhưng với mục tiêu đặt ra hàng đầu là đảm bảo an toàn, sức khỏe Nhân dân và sự an toàn của Thủ đô, tiếp tục kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP trong khi dịch bệnh cả nước đang phức tạp, khó lường tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước; phấn đấu hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng, đạt miễn dịch cộng đồng; điều chỉnh các biện pháp phù hợp, bảo đảm an toàn các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn TP.

2028-ha-noi
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng thông tin tại hội nghị.

Cụ thể, nguyên tắc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ 6h ngày 21/9 là không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn TP theo chỉ đạo của T.Ư và TP. Hà Nội tăng cường ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch và quản lý giám sát di biến động giữa các vùng của TP. Các cá nhân, tổ chức, đơn vị thực hiện các tiêu chí hướng dẫn, cập nhật thường xuyên tình hình phòng chống dịch.

Trong quá trình triển khai, TP sẽ phân cấp ủy quyền cho các sở ngành, địa phương hướng dẫn các cá nhân, tổ chức, DN thực hiện tốt nhất các giải pháp phục hồi kinh tế, kinh doanh dịch vụ. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và tổ chức hậu kiểm tại các cơ quan, DN, cơ sở sản xuất. TP cũng tiếp tục duy trì phong tỏa hẹp. Đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng CNTT để đẩy nhanh tốc độ truy vết khi có trường hợp dương tính phát sinh, để ngăn chặn cách ly nguồn lây trong cộng đồng. Đồng thời, điều chỉnh các hoạt động tại các khu vực có nguy cơ cao, khu vực cách ly, phong tỏa cũng như các địa bàn một cách linh hoạt và giao các địa phương chủ động nội dung này.

“TP rất mong muốn tất cả người dân, DN, đơn vị trên địa bàn TP tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế cũng như các phương pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Tuyệt đối không được chủ quan trong khi thành phố dần nới lỏng các hoạt động để phục hồi sản xuất, kinh doanh để giữ vững kết quả đạt được thời gian qua và đảm bảo an sinh, phát triển kinh tế xã hội” - Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR Covid-19 trị giá 162 tỷ đồng hỗ trợ TP Hà Nội chống dịch

Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá ...

Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo xem xét nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15/9 và 21/9

Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số ...

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ cấp giấy đi đường cho công ty chứng khoán, quản lý quỹ

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có thông báo về việc cấp giấy đi đường cho các công ty chứng khoán, công ty quản ...

Trần Long/KTĐT

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm