TTC Sugar phát hành thành công 172 tỉ đồng trái phiếu chuyển đổi

Cập nhật: 09:05 | 24/06/2020 Theo dõi KTCK trên

CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar - Mã: SBT) có thông báo về đợt phát hành trái phiếu vào ngày 15/6 vừa qua.

ttc sugar phat hanh thanh cong 172 ti dong trai phieu chuyen doi

Vì sao cổ phiếu HAN của Xây dựng Hà Nội - Hancorp tăng hơn 120% sau 7 phiên?

ttc sugar phat hanh thanh cong 172 ti dong trai phieu chuyen doi

Sợi Thế Kỷ giảm gần 45% mục tiêu lợi nhuận năm 2020

ttc sugar phat hanh thanh cong 172 ti dong trai phieu chuyen doi
TTC Sugar phát hành thành công 172 tỉ đồng trái phiếu chuyển đổi. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, SBT thông báo đã phát hành thành công 172 trái phiếu chuyển đổi với tổng giá trị 172 tỷ đồng vào ngày 15/6 vừa qua. Các trái phiếu này có kì hạn ba năm, lãi suất thực tế không vượt quá 6,5%/năm và hạn chế chuyển nhượng tối thiểu một năm.

Bên cạnh đó, chủ sở hữu của trái phiếu có thể chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ trái phiếu thành cổ phiếu phổ thông vào bất kỳ thời điểm nào sau một năm kể từ ngày hoàn tất phát hành.

Được biết, tổ chức sở hữu toàn bộ trái phiếu trong đợt phát hành lần này là Cape Yeollim Coretrend Global Fund 1.

Trong quý I/2020 (tương ứng với quý 3 niên độ 2019-2020 theo báo cáo tài chính của Thành Thành Công - Biên Hòa) công ty đạt doanh thu 2.974 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, song, lợi nhuận sau thuế giảm đến 66%, chỉ đạt 96 tỷ đồng.

Theo giải trình của HĐQT, việc gia nhập Atiga giúp công ty cơ cấu lại nguồn nguyên vật liệu đầu vào, gia tăng hiệu quả chế luyện từ đó tăng doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, do doanh thu hoạt động từ hoạt động tài chính giảm tới 81% so với cùng kỳ (do chưa ghi nhận lãi từ thanh lí các khoản đầu tư) nên không thể cứu vãn tình trạng tăng trưởng âm của lợi nhuận sau thuế.

Tại thời điểm 31/3/2020, tổng tài sản tăng 10% so với thời điểm đầu niên độ, đạt 18.400 tỷ đồng, trong đó chủ yếu đến từ việc tăng các khoản thuộc đầu tư dài hạn như kinh doanh chứng khoán và đầu tư dài hạn như đầu tư vào công ty con, công ty liên kết...

Trên thực tế, nhằm đảm bảo tỷ suất đầu tư hiệu quả và tối đa hóa lợi ích mang lại cho cổ đông cũng như Công ty, ngoài mảng kinh doanh chính là mía đường, SBT cũng đã thực hiện tái cơ cấu danh mục, qua đó đầu tư vào các đơn vị, ngành nghề tiềm năng và phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty.

Lâm Tuyền