Trung tâm Lưu ký (VSD) gặp và làm việc với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC)

Cập nhật: 14:09 | 25/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại buổi làm việc, ông Sean Hughes, Ủy viên Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) bày tỏ mong muốn được tìm hiểu nhiều về thị trường Việt Nam, vai trò của VSD trong thị trường và mối quan hệ giữa VSD với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC).

Ngày 19/10/2022, ông Dương Ngọc Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã chủ trì buổi tiếp ông Sean Hughes, Ủy viên Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) và đại diện Đại sứ quán Úc đến làm việc, trao đổi thông tin và cơ hội hợp tác với VSD.

Trung tâm Lưu ký (VSD) gặp và làm việc với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC)

Tại buổi làm việc, ông Sean Hughes bày tỏ mong muốn được tìm hiểu nhiều về thị trường Việt Nam, vai trò của VSD trong thị trường và mối quan hệ giữa VSD với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC). Ông Sean cũng mong muốn được nghe những đề xuất, yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ phía VSD với ASIC để ASIC có thể huy động nguồn lực hỗ trợ đúng và hiệu quả.

Về phía VSD, ông Dương Ngọc Tuấn và đại diện lãnh đạo các phòng ban tham dự buổi tiếp đã có chia sẻ ngắn gọn tổng quan về VSD; những hoạt động chính của VSD; sự giống nhau và khác nhau của hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ thanh toán của Việt Nam với Úc; những sản phẩm, dịch vụ mà VSD đang chuẩn bị để cung cấp cho thị trường cũng như những hoạt động mà VSD cần sự hỗ trợ kỹ thuật từ ASIC. Ông Tuấn cũng chia sẻ một số thông tin, trả lời các câu hỏi của ông Sean liên quan đến việc xây dựng hệ thống công nghệ thông tin mới cũng như vấn đề mà VSD đặc biệt quan tâm, học hỏi kinh nghiệm từ thị trường Úc.

Kết thúc buổi làm việc, ông Sean và đại diện Đại sự quán Úc bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm, làm việc với VSD, đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của VSD. VSD và ASIC nhất trí sắp xếp các buổi trao đổi cùng với các chuyên gia để tìm hiểu cũng như hỗ trợ VSD trong các lĩnh vực mà VSD quan tâm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Tìm hiểu về bẫy giá trị, phương pháp để tránh rơi vào bẫy giá trị

Bị mắc bẫy giá trị là một trong những lỗi thường hay gặp ở các nhà đầu tư, đặc biệt đối với những nhà đầu ...

Hơn 102 nghìn tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 9, thấp nhất trong 14 tháng qua

Theo thống kê của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), số tài khoản mở mới trong tháng 9 đạt hơn 102,2 nghìn ...

Tìn hiểu về lưu ký chứng khoán, nguyên tắc lưu ký chứng khoán

Lưu ký chứng khoán là khái niệm mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng đã từng nghe qua. Nhưng trên thực tế không phải ...

Hồng Quân (t/h)