“Trùm” livestream Phương Hằng bị bà chủ Công ty Thực phẩm Bình Tây khởi kiện, đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

Cập nhật: 16:11 | 02/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Nguyên đơn là bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch CTCP Thực phẩm Bình Tây. Bà cho rằng những điều bà Phương Hằng phát biểu trong buổi livestream hôm 14/5.

Công ty Đất Quảng thu lợi bất hợp pháp tại dự án Ngọc Dương Riverside mở rộng

Nhà đầu tư cần cân nhắc các lệnh mua bán trước khi đặt lệnh

1023-phyyng-hyng-2
Bà Phương Hằng trong buổi livestream tối 31/5. (Ảnh: Chụp màn hình).

Tòa án Nhân dân (TAND) Quận 1, TP HCM vừa thụ lý vụ tranh chấp giữa bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch CTCP Thực phẩm Bình Tây và bà Nguyễn Phương Hằng, CEO CTCP Đại Nam, PLO đưa tin. Theo đó, bà Giàu yêu cầu bà Hằng bồi thường 1.000 tỷ đồng vì những thông tin "bà chủ" Đại Nam chia sẻ trong buổi livestream ngày 14/5.

Phía nguyên đơn cho rằng bà Hằng đã bịa đặt, vu khống khi nói rằng bà Giàu là doanh nhân siêu lừa đảo, mua tượng phật không trả tiền. Ngoài ra, bà Giàu khẳng định CEO Đại Nam đã xúc phạm, gây ảnh hưởng tới uy tín của thương hiệu mì Lá bồ đề, dầu Nhị Thiên Đường do bà làm chủ.

"Suốt thời gian qua, bà Hằng xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội, phát biểu thiếu chuẩn mực, chửi bới tục tĩu, xúc phạm giới văn nghệ sĩ khiến dư luận xã hội bất bình và lên án mạnh mẽ. Hôm nay, tôi là nạn nhân của bà Hằng, tôi vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước hành vi bịa đặt, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của tôi và thương hiệu sản phẩm của tôi", bà Giàu nêu.

Với những thông tin cung cấp, bà Lê Thị Giàu cáo buộc bà Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín mình. Số tiền 1.000 tỷ đồng dùng để bồi thường cho tổn thất vật chất và tinh thần, theo nguyên đơn.

Với những vụ việc khởi kiện liên quan đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, người kiện không cần chịu án phí sơ thẩm, cũng như không cần đóng tạm ứng án phí theo quy định.

Trong buổi livestream gần nhất vào tối 1/6, bà Nguyễn Phương Hằng chủ yếu nói về cuộc sống của bà nhiều hơn việc "bóc phốt" các nhân vật trong giới showbiz như những lần trước đó.

Thu Thủy

Tin liên quan