Những ngày không quên tập 2: Hà Nội có ca nhiễm mới

Cập nhật: 09:51 | 07/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trong "Những ngày không quên" tập 2, ông Sơn và Ánh Dương bối rối trước thông tin Hà Nội sắp "toang" vì dịch Covid-19.

Trong tập 2 bộ phim về đề tài phòng chống dịch COVID-19 "Những ngày không quên", khán giả sẽ tiếp tục được theo dõi những phản ứng của người dân thành thị và nông thôn khi có thông báo về các ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.

Buổi tối, cô Xuyến đột nhiên tìm đến tận nhà ông Sơn để xin lỗi: "Sáng nay, lúc mà bác đến cửa hàng em ấy. Em thấy là em ép bác quá, thế nên bác đành phải mua nhiều hàng của em trong cái sự tức tưởi mà chả thích gì. Em thấy là em không phải. Cho nên là em đến đây để xin lỗi bác".

Ông Sơn cười xòa rồi nói không có vấn đề gì. Dương ở bên cạnh liền hỏi ngược lại: "Cô ơi, thế sao cô lại ngộ ra cái chân lý ấy?"

Cô Xuyến năm đời chồng liền đáp: "Làm gì có gì tự nhiên hả con. Cô kể cho nhé, sáng nay lúc bố mua hàng xong thì cô cứ ở ngoài cửa cô nhìn theo như thế này, tự nhiên có một con chó lao vào trước mặt cô sủa. Thế là sau khi nghe chó sủa một tràng thì tự nhiên em bừng tỉnh ngộ luôn".

truc tiep phim nhung ngay khong quen tap 2 tren vtv1 ha noi co ca nhiem moi
Ông Bá vẫn muốn Khoa - Uyên tổ chức đám cưới dù đang có dịch vì sợ dân làng đồn con gái mình cao số

Ở một diễn biến khác, Khoa (Đình Tú) và Uyên (Phương Oanh) lo lắng vì đám cưới diễn ra trong mùa dịch nên có nguy cơ phải trì hoãn. Uyên hoang mang: "Bố ơi, thấy khuyến cáo là không tụ tập đông người, thế đám cưới của bọn con thế nào ạ? Mà giờ còn chưa biết bao người ủ bệnh chưa phát, lại còn lây nhiễm chéo chưa cách ly. Nhỡ đám cưới của con mà bị một người lọt vào có mà chết, cả làng họ chửi mình". Tuy nhiên, ông Bá sợ con gái mình bị nói cao số nên vẫn muốn đám cưới diễn ra bình thường.

Cũng trong tập này, tại Hà Nội người dân đổ xô đi mua đồ ăn, thực phẩm tích trữ sau khi nghe tin ghi nhận thêm ca bệnh mới.

"Sao giờ này hai bố con còn đứng ở đây?", hai người hàng xóm vừa đi mua được đồ ăn về vừa thở hổn hển vừa hỏi.

truc tiep phim nhung ngay khong quen tap 2 tren vtv1 ha noi co ca nhiem moi
Ông Sơn và Dương ngạc nhiên khi nhìn thấy mọi người đi mua đồ tích trữ lương thực

Trước sự ngơ ngác của ông Sơn, họ nói tiếp: "Cháy, cháy hàng. Bác không mua ngày mai giá nó lên gấp 2 gấp 3 lần. Bác không biết gì à? Hà Nội toang rồi, nước mình có ca lây nhiễm mới rồi. Mua nhanh không mai chẳng còn gì mà ăn đâu".

Nghe đến đây, ông Sơn ngạc nhiên liền quay sang hỏi con gái: "Không lẽ Hà Nội lại ăn khỏe thế. Một đêm mà ăn hết ngần ấy siêu thị cơ à?"

Tình huống này khiến nhiều người liên tưởng tới không khí Hà Nội đêm 6/3 khi phát hiện ca mắc thứ 17 ở phố Trúc Bạch.

Diễn biến chi tiết "Những ngày không quên" tập 2 lên sóng tối nay (7/4) vào lúc 21h trên VTV1.

Thu Uyên