Hương vị tình thân tập 1 phần 2: Nam và Long đều có tình mới?

Cập nhật: 10:10 | 28/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong trích đoạn tập 72 cũng là tập 1 phần 2 phim "Hương vị tình thân", sau 3 năm chia tay, Nam và Long đã có nhiều thay đổi. Nam đã yêu một người đàn ông mới cùng làm tại công ty. Còn Long chuẩn bị kết hôn với người phụ nữ khác.

Ở tập trước, Nam đến bên mộ của bố để chia sẻ về những áp lực bản thân đang gặp phải. "Ngày trước con cứ tưởng con rất gì và này nọ, nhưng thực ra con cũng chẳng là gì cả" – Nam nói.

Trong lúc Nam đang buồn, ông Sinh cũng xuất hiện, chia sẻ với cô. Ông Sinh đã đưa cho Nam một khoản tiền với mong muốn giúp đỡ con. Nhưng, Nam đã từ chối với lý do không phải người ruột thịt, thân thích. Rồi sau đó, Nam đã nhanh chóng rời đi.

Khi trở về nhà, Nam thấy bà Xuân đứng trước cửa nhà và trách Nam là người xấu xa. Bà Xuân còn gọi cả ông Khang và Long và bà Dần đến tận nhà bà Bích. Trước sự chứng kiến của mọi người, bà Bích đã cho mọi người xem đoạn clip Kỳ Duyên gửi. Trong đoạn clip này, kẻ cầm dao đâm Nam đã thừa nhận việc Long bị sát lại là do Nam sắp đặt. Ở một đoạn clip khác được quay lại, bà Bích cũng thừa nhận, có quen biết và thân thiết với kẻ đã sát hại Long và có lần bà còn thấy hắn đến tận cổng nhà. "Con Nam định dấu nhưng làm sao dấu được tôi" – bà Bích nói.

0737-huongvitinhthan3
Nam và người yêu mới

Kết lại câu chuyện, bà Xuân nhấn mạnh: "Tất cả chỉ là một màn kịch, bây giờ cô còn chối cãi được không?". Sau khi biết sự việc, Nam thất thần và chỉ hỏi bà Bích: "Mẹ, người ta trả cho mẹ bao nhiêu tiền". Rồi sau đó, Nam quay sang bà Xuân: "Bác trả cho mẹ cháu bao nhiều tiền".

Bà Bích sau đó đã thừa nhận là bản thân có nhận tiền và khuyên Nam đừng "cố đấm ăn xôi, sẽ không giải quyêt vấn đề gì". Trước lời nói của mẹ, Nam chỉ tỏ ra buồn đau vì bà Bích đã sẵn sàng bán con.

Bà Bích chỉ giải thích: "Nam, con Diệp như thế. Nhà người ta sẵn sàn tịch thu bất cứ lúc nào. Mẹ không có tiền là họ ép vào tù đấy. Mẹ nghĩ rằng con và Long không đến được với nhau đâu. Thế nên con đừng chối nữa, việc còn làm cứ nhận đi. Con hãy cứu mẹ".

Khi Nam định rời đi, bà Dần đã ngăn lại và nói: "Cô đừng tỏ ra là nạn nhân nữa". Trước mặt mọi người, Nam đã nói: "Vậy, cháu phải diễn vai thủ phạm bác mới vừa lòng đúng không?". Với gương mặt tuyệt vọng, Nam buồn bã nói từng lời: "Đúng, là cháu làm, mọi người hài lòng chưa?".

0732-huongvitinhthan
Long bên hình bóng người con gái khác

Khi Nam nói xong câu nói này, bà Bích chỉ cúi gằm xuống đất. Bà Xuân thì nở nụ cười đắc thắng, tự mãn trước mặt chồng. Bà Dần nhìn theo Nam với ánh mắt buồn đau. Ông Sinh ở ngoài sân nhìn con gái chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Về phía Long, anh chỉ biết thất thần nhìn người con gái mình yêu vừa khóc vừa rời đi.

Sau sự việc này, ông Khang đã nói chuyện với Long đề nghị xác minh lại mọi việc. Nghe thấy điều này, bà Xuân lao từ trong nhà ra tranh cãi. Vì vậy, ông Khang đã nói thẳng mọi hình ảnh trong clip đều có vấn đề. "Em quá ngu ngốc khi tin vào điều đó" – ông Khang nói với vợ.

Ở diễn biến khác, bà Dần lại lú lẫn cần vàng bạc vào trong tủ lạnh. Khi phát hiện ra, bà Dần buồn bã vì nghĩ rằng gia đình đa vu oan cho bà Bích ăn cắp. Khi bà Dần đề nghị mọi người gọi điện cho gia đình bà Bích để nói Nam vô tội bà Xuân đã tỏ ra thiếu tôn trọng mẹ chồng. "Mẹ diễn phô thật đấy, ai cũng nhìn thấy. Mẹ cố tình rải vàng khắp nhà để minh oan cho mẹ con nó đúng không?" – Bà Dần nói.

Thấy vợ nói những lời như trên, ông Khang đã không giữ được bình tĩnh và quát: "Cô im đi, tại sao cô có thể nghĩ về mẹ tôi bệnh hoạn như thế hả". Đúng lúc này, bà Dần phát bệnh và ôm lấy bà Xuân đánh mắng. Lúc này, Long chỉ im lặng, thất thần.

0735-huongvitinhthan2
Nam tình cờ chạm mặt Long

Ở diễn biến khác, sau mọi sự việc, Nam đã nói chuyện trực tiếp với mẹ. Khi bà Bích nói công an đã bắt được kẻ đã sát hại Long, Nam cho rằng việc đó không quan trọng. "Mẹ, hơn 20 năm, con sống với mẹ. Con đã tưởng, mẹ sẽ dành cho con 1 chút tình cảm. Nhưng đến ngày hôm nay, con mới chắc chắn một điều mẹ không dành cho con một chút nào cả, dù chỉ là sự thương hại. Mẹ luôn coi con là đứa trẻ mồ côi, sống nhờ ở đậu trong gia đình này thôi" – Nam vừa khóc vừa nói.

Bà Bích sau đó đã cầu xin Nam thông cảm. Thế nhưng, Nam vẫn quyết định bỏ nhà ra đi. Bà Bích dù chạy theo sau, năn nỉ: "Con đã hứa với bố là con sẽ chăm sóc mẹ và em Diệp mà. Con ở lại được không?". Nhưng Nam thẳng thắn nói: "Mẹ yên tâm, con sẽ có trách nhiệm với gia đình này. Nhớ em, mẹ nuôi con. Cũng sẽ nhớ, con không phải là con mẹ. Con sẽ có trách nhiệm với mẹ nhưng con sẽ không yêu mẹ nữa".

Trở về nhà, ông Khang trách mắng vợ tại sao lại lôi bà Dần vào mọi việc. "Còn nữa, em còn lôi cả cái Kỳ Duyên vào. Em biết thừa là thằng Long không có tình cảm. Vậy mà em vẫn lợi dùng tình cảm mù quáng của cái Duyên để gán ghép 2 đứa. Em làm điều này chỉ để cấm cản Long không đến với Nam đúng không? Tại sao, em có thể làm một việc xấu xa, hèn hạ như thế hả". Trả lời chồng bằng lời nói, thái độ thiếu tôn trọng, bà Xuân nói: "Tôi hèn hạ đấy, tôi xấu xa đấy thì đã làm sao nào? Anh chỉ biết nương theo bóng của mẹ thôi, đã bao giờ anh dám thể hiện tình cảm của mình trước mắt mẹ chưa. Đã bao giờ, khi mẹ mắng chửi tôi, anh dám đứng ra bảo vệ tôi trước mặt mẹ không. Anh mới là thằng hèn, anh có hiểu không?".

0734-huongvitinhthan1
Nam trở về trong ngày giỗ bố nuôi

Trong trích đoạn tập 72 cũng là tập đầu tiên của phần 2 được phát sóng vào tối nay (28/7), Nam lúc này đã có thay đổi đáng kể về ngoại hình. Cô giờ đang làm việc cho Phi - bạn trai cũ của Thy. Anh đồng thời cũng là bạn trai của Nam.

Trong một diễn biến khác, Nam cùng đồng nghiệp đi khảo sát công trình mới để chuẩn bị làm nội thất và không ngờ chủ nhà lại chính là Long và vợ sắp cưới của anh. Cả hai ngỡ ngàng khi chạm mặt nhau trong hoàn cảnh không ngờ tới.

Cũng trong tập này, Nam trở về nhà trong ngày giỗ ông Tuấn. Bà Bích có vẻ hối hận vì việc làm trước đây của mình nên thuyết phục Nam ở lại ăn giỗ bố: "Hôm nay, mẹ làm một mâm cỗ to, cúng bố. Con về ăn cơm với bố cho bố vui". Sau 3 năm, Diệp cũng đã có diện mạo mới sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Nam và Long sẽ phản ứng sao khi chạm mặt nhau? Nam sẽ đồng ý ở lại ăn giỗ bố và tha thứ cho bà Bích?

Mời quý vị và các bạn cùng đón xem tập 72 cũng là phần 2 tập 1 phim "Hương vị tình thân" được phát sóng vào lúc 21h tối nay (28/7) trên kênh VTV1.

Hạ Vy