Hương vị tình thân phần 2 tập 23: Nam tiết lộ sự thật với Long

Cập nhật: 09:38 | 27/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong trích đoạn tập 23 phần 2 phim "Hương vị tình thân", Nam đã trở về nhà để đoàn tụ cùng mẹ và em đồng thời cô cũng cho Long biết sự thật về hoàn cảnh của mình.

Long thưa chuyện với gia đình về việc sẽ quay trở lại với Nam. Bà Dần rất ủng hộ quyết định này. Ông Khang cũng đồng và nói sẽ chủ động sang nhà Nam thưa chuyện.

Tuy nhiên, bà Xuân đã gay gắt phản đối. Bà Xuân liên tiếp đưa ra những lập luận để lần lượt trách mắng từng thành viên trong gia đình. Sự việc được đẩy lên cao trào khi bà Xuân nói với chồng: "Anh chấp nhận cuộc hôn nhân này là vì mẹ. Vì anh muốn có người chăm sóc mẹ. Vì mẹ mà anh bán rẻ con trai mình".

3616-huongvitinhthan
Nam nói cho Long biết về hoàn cảnh gia đình mình

Khi ông Khang quát vợ không nên nói thêm, bà Xuân vẫn cố nói ra những bức xúc của mình với giọng quyết liệt hơn: "Mẹ là người đẻ ra anh. Anh yêu thương mẹ thế nào cũng được. Mẹ muốn điều khiển anh thế nào cũng được. Thằng Long nó là con trai em, em có quyền yêu thương và bảo vệ nó theo cách của mình. Thằng Long nó như thế này tất cả là do sự nhu nhược của anh và sự điều khiển của mẹ".

Thấy vợ có những lời nói thiếu tôn trọng mình và mẹ, ông Khang đã quát lớn, nói vợ nên im đi. Thế nhưng, bà Xuân vẫn không dừng lại và còn nói lớn tiếng hơn: "Tại sao thằng Long lấy vợ cứ phải theo ý của mẹ? Hết người này đến người kia. Mẹ, con xin mẹ hãy để cho con trai con được sống ạ?".

Nghe xong những lời nói này của vợ, ông Khang đã không giữ được bình tĩnh đứng lên tát vợ một cái như trời giáng. Bà Dần nhìn sự việc chỉ biết rơi nước mắt, đau xót. Còn bà Xuân sau khi bị chồng tát vẫn giữ biểu cảm đầy tức giận, hận thù trên khuôn mặt và nói: "Anh đánh tôi cũng chỉ vì mẹ anh. Lúc nào anh cũng chỉ vì bà ấy. Vậy thì, tôi cũng không cần phải ở trong gia đình này nữa".

3618-huongvitinhthan1
Ông Khang ra 'tối hậu thư' cho vợ

Nói xong, bà Xuân đã đi ra khỏi nhà. Còn bà Dần do quá xúc động đã bị ngất, phải nhập việt cấp cứu. Ở trong viện, khi người thân hỏi chuyện, bà Dần chỉ giữ im lặng. Ông Khang nhìn thấy mẹ nằm trên giường bệnh đã rất xúc động. Theo lời bác sĩ, bà Dần bị tai biến mạch máu não. Do đã là lần thứ 2 nên bà Dần có thể bị liệt nửa người, rối loạn ngôn ngữ.

Ở diễn biến khác, Long đã nói cho Nam biết về việc bà Dần phải nằm viện và ốm rất nặng. Do vậy, Long mong muốn Nam có thể giúp đỡ chăm sóc bà của mình. Nhưng khi Nam vào viện, dù Long và Nam đã tìm mọi cách để giao tiếp nhưng bà Dần vẫn không nói gì. Bà Dần chỉ đưa tay Long đặt vào tay của Nam.

Sau sự việc này, Long đã nói ra những suy nghĩ của mình với Nam:"Anh không muốn em nghĩ là, anh đến với em chỉ vì bà. Mà nghĩ đi nghĩ lại thì cứ như kiểu gia đình anh lợi dùng em ấy, mà anh thì không muốn như vậy". Nghe những lời từ sâu trong đáy lòng Long, Nam chia sẻ: "Đúng là có những chuyện để nói ra không thể dễ dàng. Nhưng nói ra được có lẽ sẽ tốt hơn".

Trong trích đoạn tập 23 phần 2 được phát sóng vào tối nay (27/8), Nam quyết định nói ra thân phận của mình với Long để anh quyết định có cưới cô hay không. "Em nói cho anh nghe chuyện này rồi tuỳ anh quyết định. Em là trẻ mồ côi".

3619-huongvitinhthan2
Nam quay trở về nhà đoàn tụ với mẹ nuôi và em

Cùng với đó, trong tập này Nam quyết định dọn về nhà ở với mẹ và em gái. Thấy chị về, Diệp ôm chầm lấy Nam khóc nói: "Chị về đây thật ạ? Chị về đây thật nhớ. Chị ở lại đây luôn với em chị nhé". Nam gạt nước mắt trả lời: "Phải!".

Còn ông Khang đã đón bà Xuân về nhà và đưa ra tối hậu thư cho vợ: "Nếu như em cảm thấy được thì hãy cố mở lòng ra để mọi người được thoải mái vui vẻ. Còn nếu như em không cần ai thì cái nhà này sẽ không ai cần em cả".

Nam đã đồng ý cưới Long? Long phản ứng sao khi biết Nam là trẻ mồ côi? Bà Xuân sẽ phản đối đến cùng hay chấp nhận cho con trai cưới Nam?

Mời quý vị và các bạn cùng đón xem tập 94 cũng là phần 2 tập 23 phim "Hương vị tình thân" được phát sóng vào lúc 21h tối nay (27/8) trên kênh VTV1.

Hạ Vy