Cây táo nở hoa tập 65

Cập nhật: 09:19 | 31/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Ở tập trước phim "Cây táo nở hoa", Hạnh vui mừng khi biết tin mình có thể hiến gan cho Ngọc. Trong khi đó, biến cố xảy đến với Báu ở nơi đất khách quê người cũng như việc phát hiện ra sự thật về mẹ khiến cô cảm thấy vô cùng có lỗi với anh hai.

Biết Ngọc bị ung thư, Phúc vội vàng sang nhà, vừa khóc vừa nói xin lỗi, xin bố không bỏ mình mà đi. Phúc cũng nói trong nước mắt rằng, nếu cô chú không cho gan thì bố hãy lấy gan của mình.

Phúc tỏ ra quan tâm bố nhiều hơn thay vì thái độ khó chịu với bố như trước. Trong bữa ăn, Phúc tâm sự: "Từ hồi đi biển thì đây là bữa ăn đầu tiên gia đình mình ăn cơm chung với nhau. Đáng ra, những bữa cơm như này phải được diễn ra thường xuyên trong gia đình mình". Câu nói của Phúc khiến Ngọc và Hạnh không kìm nổi nước mắt.

1713-caytaonohoa5
Phúc tỏ quan tâm bố nhiều hơn, không còn tỏ thai độ khó chịu với bố như trước

Anh em Ngà – Châu mỗi người nghĩ một cách để cứu Ngọc. Châu luôn đi tìm Báu nhưng vô ích bởi ngay cả Phước - anh bạn hàng xóm thân thiết và quan tâm Báu nhất cũng không biết Báu ở đâu.

Ngà sống chết quyết tâm tập luyện để giảm cân. Nhờ có cô Bông và Phước giám sát mà Ngà bị ép vào chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhưng vẫn không thể bỏ được tính ham ăn.

1712-caytaonohoa4
Báu gặp nguy hiểm tại nơi đất khách quê người

Ngà trốn mọi người ra quán ăn vặt thì bị Phước bắt tại trận. Phước nổi khùng: "Mày đang làm cái gì vậy Ngà. Anh Ngọc đang chờ chết ở nhà, mày ngồi đây ăn, mày còn là con người không?". Đúng lúc đó Hạnh vô tình đi qua, chứng kiến tình cảnh này, Hạnh bất lực: "Chú ngồi đó ăn cho thoải mái đi, tôi không mong đợi gì ở chú nữa".

Ông Lân biết con gái vẫn luôn dằn vặt đau khổ khi nghĩ đến chuyện sinh ly tử biệt với chồng nên cảm thấy xót xa cho Hạnh.

1710-caytaonohoa3
Ông Lân muốn xét nghiệm để hiến gan cứu Ngọc

Lúc về nhà bố dọn dẹp, Hạnh vô tình đọc được cuốn "tự truyện" của ông Lân. Trong đó, ông nói về mong muốn hiến gan cứu Ngọc và vẽ ra cái kết là con gái, con rể và cháu ngoại sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi. Khi ông Lân về nhà, hai bố con ôm nhau khóc hết nước mắt.

Ông Lân tìm đến Châu ngỏ ý muốn làm xét nghiệm để hiến gan cứu Ngọc. Thật tình cờ, kết quả xét nghiệm gan của Hạnh phù hợp với Ngọc, Châu vội báo tin cho Hạnh: "Kết quả kiểm tra gan của chị tương thích với gan của anh Ngọc".

1709-caytaonohoa2
Hạnh mừng rỡ khi biết tin mình có thể hiến gan cứu Ngọc

Biết tin, Hạnh mừng rỡ nhưng Ngọc có ý định từ chối không nhận gan của Hạnh. Không để Ngọc lên tiếng, Hạnh nhờ Châu làm thủ tục tiến hành ghép gan càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, tại làng chài, Báu gặp nguy hiểm khi bị 2 kẻ xấu tấn công. Trong phút kinh hoàng, Báu vô thức gọi anh hai cứu mạng. Đúng lúc Quân đi làm về liền lao vào cứu vợ, nhưng anh không đủ sức chống chọi với 2 gã đàn ông hung hãn.

1707-caytaonohoa1
Báu biết sự thật về mẹ ruột

Quân bị đánh tím tái mặt mày, còn Báu cũng bị bóp cổ trong lúc chống cự. Vì cứu Báu mà Quân bị một cú đánh vào đầu. May mắn là sau đó hai gã xấu hoảng sợ bỏ chạy. Quân - Báu tuy bị thương nhưng vẫn được an toàn.

Sau biến cố, Báu bắt đầu nhận ra lỗi lầm của mình đối với anh hai. Báu thú thật với Quân rằng khi có chuyện cần thì người đầu tiên mà Báu gọi cầu cứu là anh hai, nhưng khi anh hai cần người hiến gan thì Báu lại bỏ mặt anh. Báu ước gì có mẹ ở bên, như vậy thì có lẽ mình sẽ không bị anh hai phân biệt đối xử.

Thấy vợ hiểu lầm sâu sắc về anh hai, Quân đã kể rằng quá khứ chính bà Ích là người đã bán Báu cho quán rượu để lấy tiền. Báu không tin đó là sự thật. Cô muốn gọi về cho anh hai, nhưng lại không nhớ số khiến Báu càng đau khổ hơn.

1706-caytaonohoa
Hạnh bí mật hiến gan cho Ngọc

Ngọc rất vui mừng khi biết mình có cơ hội được ghép gan. Anh tâm sự với vợ rằng khi nghĩ đến chuyện xin gan các em, người đầu tiên anh nghĩ tới là Ngà. Dù có chết anh cũng không nghĩ tới chuyện lấy gan của vợ để sống tiếp.

Để giấu chồng, Hạnh chỉ còn cách nói dối rằng cô phải đưa bố về quê xây lại mộ tổ vào đúng ngày Ngọc phẫu thuật. Mặt khác, Hạnh cũng giấu bố và con gái chuyện mình hiến gan.

Liệu khi biết Hạnh là người cho gan thì Ngọc có chấp nhận? Quân sẽ làm gì để Báu tỉnh ngộ và thôi nghĩ xấu về anh hai?

Diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ được phát sóng trong tập 65 vào lúc 20h ngày 31/8 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.

Thanh Hằng