Cây táo nở hoa tập 63

Cập nhật: 09:18 | 25/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Ở tập trước phim "Cây táo nở hoa", Ngọc, Hạnh, Châu, Ngà đều đứng trên mép vực căng thẳng tinh thần khi Ngọc bất chấp những nỗ lực của người thân mà từ bỏ sự sống. Ngược lại, Báu vẫn vô tư hưởng hạnh phúc ở một chân trời mới.

Ngọc và bà Ích cùng nhập viện trước ngày phẫu thuật. Ngọc đã tới thăm bà Ích khi bà đang ngủ. Gạt hết mọi hận thù trong quá khứ, Ngọc thầm nói lời cảm ơn và tha thứ cho người mẹ đã làm nhiều điều lầm lỗi với mình và các em.

Trước khi lên bàn mổ, bà Ích và Ngọc còn động viên nhau cùng vượt qua. Ca phẫu thuật đã chuẩn bị đâu vào đấy, nhưng trước giờ gây mê, bà Ích sợ chết nên bỏ trốn, khiến cho ca mổ không thực hiện được.

1506-caytaonohoa5
Bà Ích bỏ chạy trước giờ chuẩn bị ghép gan cho Ngọc

Biết tin, Hạnh khóc nấc kể với Châu và Ngà rằng bà Ích đã lấy của Hạnh hết 700 triệu đồng trước ca phẫu thuật này. Sau khi lấy được số tiền "khủng" từ Hạnh, bà Ích đem cung phụng cho gã tình trẻ. Gã ta cầm hết số tiền bỏ đi trước ngày bà Ích nhập viện hiến gan.

1501-caytaonohoa3
Bà Ích sợ chết van xin các con không hiến gan cho Ngọc nữa

Châu muốn đòi lại tiền cho Hạnh, nhưng bà Ích khai rằng đã bị gã tình trẻ lừa sạch tiền. Không lấy được tiền thì lấy gan, Châu muốn lôi bà ta tới bệnh viện ngay lập tức. Nhưng bà Ích trơ tráo nói rằng vì Hạnh không trả đủ 1 tỷ, nên bà không cho gan.

Châu hứa sau ca mổ sẽ bù thêm tiền cho đủ 1 tỷ và còn cam kết viết cả giấy nợ cho bà mẹ ác độc, tới lúc này thì bà Ích quỳ xuống khóc lóc van xin Châu, nói vì sợ chết nên không dám phẫu thuật.

1503-caytaonohoa4
Châu không kiềm chế nổi cơn tức giận, từ mặt bà

Châu uất ức, thương cho bản thân và anh hai vì có người mẹ ích kỷ như vậy. Châu kiên quyết bắt bà ta tới gặp Ngọc xin lỗi và hiến gan, khiến cho bà Ích đã sợ hãi tới mức bỏ chạy, trốn vào đống rác.

Châu tuyên bố: "Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay. Bà có biết tội của bà là gì không, bà độc ác nhưng chắc bà không biết là bà độc ác đến thế nào đúng không?". Vốn thương mẹ, Ngà cũng bất lực tuyên bố: "Sau này, bà không còn quan hệ gì với chúng tôi, đừng kiếm chúng tôi nữa".

1459-caytaonohoa2
Ngọc thất vọng về mẹ muốn tự tử

Nghe vợ kể hết mọi chuyện, Ngọc đau khổ và tuyệt vọng đến chết lặng vì bị mẹ bỏ rơi lần nữa. Niềm hy vọng sống tiếp của Ngọc được nhen nhóm chưa bao lâu đã vội lụi tàn vì bà Ích bỏ trốn khỏi phòng mổ.

Vì quá đau lòng khi bị mẹ ruột lừa gạt trong lúc bệnh nặng cận kề cái chết, Ngọc tuyệt vọng nhảy sông tự tử, mong muốn đi theo người bố đã khuất. May mắn là Ngà đã kịp thời đến cứu anh hai. Ngà đã nhảy xuống sông cứu anh, khuyên Ngọc đừng từ bỏ cơ hội sống và hứa rằng mình sẽ cứu anh hai khỏi bệnh.

Chuyện Ngọc muốn tìm tới cái chết trong lúc cả nhà ngược xuôi tìm cách để anh được sống đã chạm đến ngưỡng chịu đựng của Hạnh. Đã vậy, Ngọc còn xua đuổi vợ và anh em, cho rằng bản thân không cần ai trong thời khắc này.

Tất cả đã quá sức chịu đựng, khiến Hạnh thất vọng bỏ về nhà bố ruột. Ngà bất lực không thể ngăn cản được anh chị hai. Ngà xác định sẽ gánh vác trách nhiệm hiến gan cho Ngọc nên nỗ lực luyện tập.

1456-caytaonohoa1
Báu vẫn vô tư hồn nhiên sống vui tươi

Bên cạnh đó, Dư lâm vào nguy kịch, tim gần như ngừng đập. Phong đã nỗ lực để cứu Dư nhưng không khả quan, Phong thông báo với Châu: "Bây giờ chúng ta sẽ không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Anh nghĩ em chuẩn bị tâm lý dần đi. Em hãy nhìn nhận vấn đề với địa vị là một bác sĩ. Nếu Dư mất thật thì chúng ta sẽ làm thủ tục ghép gan cho anh Ngọc".

Châu gọi hẹn Trúc thông báo tình hình của Dư: "Có chuyện này chị muốn nói với em, có thể Dư sẽ không tỉnh lại nữa". Nhận được tin từ Châu, Trúc như chết lặng.

Trong một diễn biến khác, Báu và Quân đã xây tổ ấm ở một chân trời mới, chẳng màng tới sống chết của anh hai. Quân đi biển, còn Báu thì đã trở thành bà chủ của một quán hải sản nho nhỏ ở một làng chài ven biển. Hai vợ chồng còn định kinh doanh thêm phòng trọ cho khách du lịch. Tuy nghèo nhưng Báu cảm thấy rất hạnh phúc.

1454-caytaonohoa
Ngà tập luyện nhưng chẳng có hiệu quả, chẳng những không giảm mỡ gan mà còn thêm bệnh thiếu máu

Tại nhà ông Lân, Châu đến năn nỉ chị dâu trở về nhà, nhưng Hạnh vẫn còn bức xúc vì Ngọc cứ muốn chết mà chẳng thiết tha gì tới vợ con. Không khuyên được Hạnh, Châu trở về khuyên anh hai nhưng lại bị đuổi đi.

Chịu đựng quá nhiều áp lực, từ chuyện của Dư cho tới thái độ tiêu cực của Ngọc, cộng với việc không liên lạc được với Báu khiến Châu dần trở nên mất bình tĩnh. Châu đã nặng lời trách móc Ngà vì Ngà tập luyện nhưng chẳng có hiệu quả, chẳng những không giảm mỡ gan mà còn thêm bệnh thiếu máu.

Liệu Ngọc có được hiến gan từ các em? Dư sẽ tỉnh lại?

Diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ được phát sóng trong tập 63 vào lúc 20h ngày 25/8 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.

Thanh Hằng