Cây táo nở hoa tập 54

Cập nhật: 14:30 | 04/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Ở tập trước bộ phim "Cây táo nở hoa" hé lộ cảnh các em của Ngọc lần lượt từ chối hiến gan để cứu anh trai. Đến cuối cùng người ở lại với Ngọc chỉ có Hạnh.

Hạnh quyết đến bên cạnh chăm sóc anh Ngọc mặc kệ sự can ngăn của bố. Ông Lân sợ Hạnh chịu khổ khi phải chăm chồng bệnh nên ông ngăn cản không cho Hạnh đến gặp Ngọc. Nửa đêm, khi Phúc đã ngủ, Hạnh xách đồ đạc lén lút rời khỏi nhà.

Khi đến nơi, Hạnh không cầm nổi nước mắt khi thấy Ngọc đang vật lộn với sự đau khổ về thể xác lẫn tâm hồn. Dù đã dành cả đời hy sinh cho các em, bỏ mặc vợ con nhưng khi "thập tử nhất sinh" Ngọc mới nhận ra vợ là người luôn ở bên cạnh mình.

1823-caytaonohoa2
Đến cuối cùng người ở lại với Ngọc chỉ có Hạnh

Còn Báu không thôi trách móc, nghi ngờ Châu và Ngọc. Mặc cho Châu và Hạnh giải thích, năn nỉ, Báu viện đủ mọi lý lẽ để không hiến gan. "Cho thì bực mà không cho thì bị chửi" là suy nghĩ của Báu về chuyện hiến gan cho Ngọc. Ngà cũng nhát gan, sợ chết. Ngà coi chuyện Ngọc bị ung thư như chuyện của người ngoài. Cả hai đùn đẩy nhau và không ai chịu hiến gan để cứu anh trai.

1825-caytaonohoa3
Ngà tìm mọi cách nhất định không cho Ngọc gan

Hạnh nói hết về bệnh tình của Ngọc, van xin Ngà hãy cứu anh trai. Hạnh nhấn mạnh rằng, trong tất cả các em thì Ngà là người phù hợp nhất. Ngà tìm Phước tâm sự: "Tao cũng muốn giúp anh hai tao lắm nhưng phải sống được tao mới giúp".

Chứng kiến sự vô tâm của Ngà với Ngọc, cô Bông bức xúc: "Thằng Ngọc đã vất vả cả đời nuôi mày khôn lớn, trả hết nợ mẹ, nợ con cho mày, bây giờ cần gan lẽ ra mày phải đứng ra hiến gan cho nó mới phải chứ". Hết cách, Hạnh van xin cô em chồng ích kỷ hãy giúp tìm Dư nhưng bị Báu cảnh cáo là không được đụng tới Dư.

1827-caytaonohoa4
Cô Bông khuyên Ngà hiến gan cứu Ngọc

Thấy Ngà, Báu không chịu cho gan cũng không muốn cho Dư hiến, Hạnh bức xúc: "Anh Ngọc lo cho tụi mày cả cuộc đời. Bây giờ anh bệnh thì không đứa nào hỏi một câu, lúc nào cũng chỉ trách móc. Lẽ ra tụi mày phải giành nhau để hiến gan cho anh kìa. Tại sao tụi mày khốn nạn như vậy?".

Về phía Dư, Dư đưa Trinh trở về quê và rời đi mặc cho Trinh luôn níu kéo. Dư nói rõ quan điểm của mình và mong rằng Trinh hiểu mà đừng làm phiền gia đình anh nữa. Dư nói rằng anh sẽ chu cấp cho con đến khi lớn và nếu Trinh không nuôi anh sẽ nuôi nhưng cưới là điều không thể.

1821-caytaonohoa1
Dư quyết không cưới Trinh

Bên cạnh đó, hết đường để đi Báu đến tìm mẹ mong được ở nhờ vài hôm nhưng nhận lại chỉ là sự ruồng bỏ của bà Ích. Hơn thế bà ta còn trách móc các con thậm tệ.

1818-caytaonohoa
Đường cùng, Báu tìm đến mẹ ruột

Ở diễn biến khác, khi tới một bệnh viện khác để tư vấn về bệnh của Ngọc, Châu tình cờ thấy bà Thủy - mẹ chồng cô đang đi điều trị bệnh cao huyết áp. Bà Thủy muốn giấu bệnh vì sợ Phong lo lắng. Châu khuyên mẹ chồng hãy để cô đến khám định kỳ.

Diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ được phát sóng trong tập 54 vào lúc 20h ngày 4/8 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.

Thanh Hằng