Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải hồi sinh dưới bàn tay thầy Park

Cập nhật: 06:58 | 22/01/2019 Theo dõi KTCK trên

Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải đều là những cầu thủ ngỡ như bị lãng quên sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, nhưng dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, họ đang hồi sinh mạnh mẽ. 

trong hoang va que ngoc hai hoi sinh duoi ban tay thay park Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Jordan gây ấn tượng lớn trong làng báo Châu Á
trong hoang va que ngoc hai hoi sinh duoi ban tay thay park Top 10 giỏi nhất 2018: Thầy Park chỉ đứng sau Tổng thống Hàn Quốc
trong hoang va que ngoc hai hoi sinh duoi ban tay thay park Mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, siêu thị giảm giá hơn 50% trong 3 ngày

Quế Ngọc Hải vốn được xem là một trong những cầu thủ thi đấu tệ nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016. Giải đấu ấy trung vệ gốc xứ Nghệ phạm rất nhiều sai lầm, đồng thời không có được sự điềm tĩnh cần thiết, dù thi đấu ở vị trí đòi hỏi sự bình tĩnh.

Phong độ không tốt của Quế Ngọc Hải ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á cách nay 3 năm, cộng với sự vươn lên của thế hệ mới của những Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Nguyễn Duy Mạnh và kể cả Đoàn Văn Hậu (người có thiên hướng đá hậu vệ trái nhưng khi cần vẫn chơi được vị trí trung vệ), ngỡ đâu đã là dấu chấm hết cho Quế Ngọc Hải ở cấp độ đội tuyển.

Thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn phát hiện ra cái hay của Ngọc Hải, nhìn thấy ưu điểm của cầu thủ này.

trong hoang va que ngoc hai hoi sinh duoi ban tay thay park
Trọng Hoàng đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Park Hang Seo

Ngoài nỗ lực tự thân của Ngọc Hải, cũng phải nhắc đến cặp mắt tinh tường của vị HLV người Hàn Quốc, cũng như niềm tin mà ông Park dành cho trung vệ gốc xứ Nghệ, khi Ngọc Hải hồi sinh trong sắc áo đội tuyển Việt Nam.

Ông Park sẵn sàng tách bộ ba trung vệ vốn ăn ý của đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển Olympic Việt Nam là Đình Trọng – Duy Mạnh – Tiến Dũng ra xa nhau, đặt Tiến Dũng trên băng ghế dự bị và để Quế Ngọc Hải vào thay Tiến Dũng tại AFF Cup 2018.

Niềm tin ấy của vị HLV người Hàn Quốc được tưởng thưởng xứng đáng, khi Quế Ngọc Hải trở thành một trong những cầu thủ đá hay nhất, ổn định nhất của đội tuyển Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á cuối năm ngoái.

Quế Ngọc Hải tiếp tục là chỗ dựa vững chắc hàng đầu nơi hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, trong bối cảnh trung vệ xuất sắc Đình Trọng chấn thương, còn Ngọc Hải đá cạnh 2 đàn em Duy Mạnh và Tiến Dũng.

Nếu HLV Park Hang Seo không nhìn thấy cái hay của Ngọc Hải, không cho anh cơ hội ở AFF Cup 2018, chúng ta đã không có một hàng thủ vững chắc ở giải đấy và ở trận tứ kết Asian Cup vừa diễn ra. Và chúng ta cũng sẽ không thấy được một Ngọc Hải hồi sinh mạnh mẽ chỉ sau 1 kỳ giải AFF Cup đáng quên hồi năm 2016.

trong hoang va que ngoc hai hoi sinh duoi ban tay thay park
Quế Ngọc Hải hiện là trung vệ chắc chắn nhất của đội tuyển Việt Nam

Trường hợp tương tự là Trọng Hoàng. Cầu thủ này không đến mức đá quá dở ở AFF Cup 2016, nhưng cũng không đáp ứng được sự kỳ vọng ở giải đấu cách nay 3 năm.

Trọng Hoàng cũng ngỡ như không còn đất diễn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, sau sự vươn mình mạnh mẽ của nhiều cầu thủ thuộc thế hệ mới, chơi cùng vị trí tiền vệ tấn công như anh.

Nhưng HLV Park Hang Seo lại phát hiện ra rằng Trọng Hoàng không chỉ biết đá tiền vệ, không chỉ biết tấn công, mà còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự, còn có khả năng đá hậu vệ biên.

Vũ Văn Thanh chấn thương trước thềm AFF Cup 2018, cả làng cầu nội lo lắng bởi đấy là hậu vệ phải số 1 bóng đá Việt Nam, cho đến trước khi ông Park đặt Trọng Hoàng vào đúng vị trí của Văn Thanh.

Công – thủ toàn diện, tranh chấp tốt, tạt bóng càng ngày càng hay, lại có thêm những pha đi bóng từ biên phải vào giữa rồi dứt điểm bằng chân không thuận, Trọng Hoàng khiến làng cầu Việt Nam phải bất ngờ bằng sự xuất sắc của chính mình.

Chỉ có HLV Park Hang Seo là không bất ngờ, bởi trước đó ông phát hiện ra ưu điểm của Trọng Hoàng trước khi người khác được nhìn thấy ưu điểm đó, giúp hồi sinh một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá nội vài năm về trước!

Kim Điền

Theo dantri.com.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm