Trong 8 tháng đầu năm 2020, TP.HCM có hơn 500 công trình xây dựng sai phép, không phép

Cập nhật: 09:32 | 07/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM vừa báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM về tình hình thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ TP trong 8 tháng đầu năm 2020.

Theo đó, trong 8 tháng đầu năm, trên địa bàn TP.HCM có 504 công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó sai phép 211 trường hợp (chiếm tỉ lệ 42%), không phép 293 trường hợp (chiếm tỉ lệ 58%).

Bình quân số vụ vi phạm trên một ngày là 1,9 vụ. Nếu so sánh với 6 tháng đầu năm 2019 là 8,5 vụ/ngày (thời điểm trước khi ban hành Chỉ thị số 23) thì số vụ vi phạm đã giảm, tỉ lệ giảm là 77,2%.

1011-sai-phep
Ảnh minh họa

Sở Xây dựng cho biết trong thời gian qua, sở này đã xây dựng dự thảo Quy chế phối hợp xử lý, ngăn chặn công trình vi phạm trật tự xây dựng tiếp tục thi công khi chưa chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Hiện các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện góp ý để Sở Xây dựng hoàn chỉnh trình UBND TP xem xét, phê duyệt.

Quy chế này quy định các biện pháp áp dụng ngăn chặn công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có biện pháp cắt điện, nước (sau đồng hồ điện, đồng hồ nước); trách nhiệm, trình tự, thủ tục ngăn chặn công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Ngoài ra, Sở Xây dựng đã đăng tải thông tin của 482 dự án nhà ở thương mại và nhà ở xã hội trên địa bàn TP, trong đó đã cập nhật 355 văn bản chấp thuận đầu tư của UBND TP, 31 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND TP, 84 văn bản công nhận chủ đầu tư của UBND TP, 162 văn bản cho phép huy động vốn, 254 giấy phép xây dựng và 26 văn bản nghiệm thu công trình.

Trong việc cưỡng chế công trình vi phạm, Sở Xây dựng đã tiếp nhận 79 hồ sơ do UBND quận, huyện lập phương án cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng. Đến nay, TP đã ban hành quyết định phê duyệt 23 hồ sơ.

Tổng Công ty Hưng Đô bị xử phạt 40 triệu đồng, buộc dừng thi công vì xây dựng sai phép

UBND huyện Thiệu Hóa vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với công trình Khu trung tâm ...

Giấy phép xây dựng cấp một đằng, doanh nghiệp làm một nẻo

TBCKVN - Không chỉ xây dựng hạng mục công trình sai với nội dung giấy phép được cấp tại “Dự án Công viên cây xanh và ...

Huyện Bình Chánh sắp cưỡng chế dự án Tràm Chim Resort xây sai phép

TBCKVN - UBND huyện Bình Chánh vừa có thông báo gửi đến chủ tổ hợp Gia Trang quán - Tràm Chim Resort (xã Tân Quý ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm