Trình làng “Big phone” nhà Nokia: Dù không fan Android nhưng vẫn "phải lòng" vì quá xịn mịn

Cập nhật: 20:30 | 08/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Nokia G60 5G là mẫu điện thoại 5G tiếp theo được HMD giới thiệu tới người dùng. Không chỉ sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, mẫu điện thoại này còn đặc biệt thân thiện với môi trường cũng như được đảm bảo cập nhật phần mềm, bản và bảo mật.

Thiết kế đầm tay và sử dụng vật liệu tái

Nokia G60 5G là một trong những sản phẩm tiếp theo được HMD phát triển không chỉ để đáp ứng nhu cầu của người dùng mà còn đồng thời giải quyết vấn đề liên quan tới rác thải công nghệ. Chiếc điện thoại này sở hữu bộ khung và mặt lưng nhựa có khả năng tái chế lần lượt là 60% và 100%.

Trình làng “Big phone” nhà Nokia: Dù không fan Android nhưng vẫn
Nokia G60 5G

Dù sử dụng vật liệu tái chế nhưng Nokia G60 vẫn tạo được cảm giác đầm tay và chắc chắn cho nhiều đối tượng sử dụng khi sở hữu một kích thước không quá lớn. Máy sẽ bao gồm hai màu sắc để bạn lựa chọn là xanh mây và trắng băng.

Màn hình có tần số quét cao, thích hợp cho việc chơi game

Màn hình của Nokia G60 5G sử dụng tấm nền LCD có kích thước ở mức trung bình, 6,58 inch. Bên trên tấm nền là một lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 cứng cáp với khả năng chống trầy xước. Độ sáng tối đa mà màn hình của điện thoại G60 đạt được là 500 nit, đủ để người dùng có thể sử dụng bình thường kể cả ở ngoài trời.

Với độ phân giải Full HD+ và tần số quét cao, ở mức 120Hz, Nokia G60 sở hữu khả năng hiển thị ở mức khá, phù hợp cho nhiều mục đích giải trí khác nhau. Đặc biệt, với tần số quét 120Hz, mọi chuyển động hình ảnh và các thao tác, chạm, vuốt đều sẽ trở nên mượt mà hơn và có được tốc độ phản hồi nhanh hơn.

Hiệu năng manh mẽ với chip Snapdragon 695

Có thể đánh giá tổng quan hiệu năng của Nokia G60 5G nằm ở mức khá khi chiếc điện thoại này sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 695. Bộ vi xử lý này không chỉ đơn thuần hỗ trợ điện thoại kết nối 5G mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất CPU, khả năng xử lý đồ hoạ cũng như thuật toán xử lý hình ảnh của điện thoại.

Cụ thể thì Snapdragon 695 với xung nhịp tối đa đạt 2,2GHz sẽ giúp G60 của Nokia cải thiện tới 15% hiệu suất CPU. Ngoài ra, trải nghiệm chơi game yêu cầu đồ hoạ như PUBG, Fortnite, Genshin Impact,... cũng trở nên mượt mà hơn. Còn nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, Snapdragon 695 cũng hỗ trợ rất nhiều với công nghệ Spectra 346T Triple IPS.

Để các trải nghiệm trên G60 trọn vẹn nhất, HMD còn tạo ra nhiều lựa chọn về dung lượng RAM 4GB/6GB và ROM 64GB/128GB để người dùng có thể lựa chọn phiên bản phù hợp. HMD còn cam kết cập nhật hệ điều hành mới và các bản vá bảo mật trong vòng 3 năm. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng sẽ được hưởng gói bảo hành mở rộng lên tới 3 năm.

Thời lượng hoạt động ấn tượng

Thời lượng hoạt động của Nokia G60 5G cũng vô cùng ấn tượng nhờ vào viên pin 4500mAh được trang bị trên máy. Không chỉ có dung lượng lớn mà viên pin này còn có tuổi thọ khá tốt, với 800 chu kỳ sạc, và hỗ trợ sạc với công suất tối đa là 20W.

Với dung lượng này, người dùng có thể sử dụng cho đa mục đích cả ngày mà không cần phải kết nối với nguồn điện.

Camera sắc nét

Nokia G60 5G được trang bị một cụm camera sau siêu sắc nét với 3 ống kính, trong đó bao gồm ống kính chính sử dụng cảm biến 50MP, ống kính góc rộng và ống kính đo chiều sâu 5MP. Không chỉ đo chiều sâu quang học, camera sau của G60 5G còn được tích hợp thêm chế độ AI Portraits để giúp các bức hình chân dung được xử lý tốt hơn.

Mặt trước của điện thoại G60 là một camera selfie 8MP. Ngoài ra, camera của chiếc điện thoại này còn hỗ trợ Dark Vision để giúp các nội dung quay chụp được thể hiện một cách rõ ràng nhất trong bất kể điều kiện ánh sáng nào.

Điện thoại Nokia G60 5G khi nào ra mắt? Giá bán bao nhiêu tiền?

Nokia G60 5G hiện đã được HMD Global mở bán tại các nước Châu Âu. Vậy nên ngày mà chiếc điện thoại này có mặt tại Việt Nam sẽ không còn là chuyện quá xa nữa.

Mẫu điện thoại Nokia 5G mới này sẽ bao gồm nhiều phiên bản cấu hình với dung lượng RAM từ 4 - 6GB, bộ nhớ trong gồm hai tuỳ chọn là 64GB và 128GB. Giá bán khởi điểm của sản phẩm này sẽ khoảng từ 7,5 triệu đồng với phiên bản thấp nhất là 4GB RAM/64GB ROM.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

"Tuyệt phẩm" điện thoại nhà Nokia sắp ra mắt công chúng: Đẹp từ "dáng hình" đến giá bán

Nokia được cho là đã sát ngày ra mắt một "tuyệt phẩm" điện thoại đẹp từ "dáng hình" đến giá bán...

Nokia C21 Plus “sale đẫm” mùa cuối năm: Cấu hình cao cấp “nức lòng” người dùng Việt

Từ lâu, Nokia đã là thương hiệu điện thoại bển bỉ, chắc chắn và là “huyền thoại” của thị trường Việt Nam. Sau thành công ...

Danh sách máy tính bảng bán chạy nhất thị trường những tháng cuối năm 2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng và thịnh hành về máy tính bảng và bạn đang phân vân không ...

Văn Toàn