Trang bán hàng hiệu Leflair chia tay thị trường Việt Nam

Cập nhật: 15:43 | 06/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Leflair - đơn vị chuyên cung ứng hàng hiệu online vừa gửi thông báo tới các đối tác về việc tạm ngưng việc kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

trang ban hang hieu leflair chia tay thi truong viet nam

Topshop rút khỏi Mỹ, ngành bán lẻ đang gặp nhiều khó khăn

trang ban hang hieu leflair chia tay thi truong viet nam

Những xu hướng nổi bật ngành bán lẻ trong năm 2019

trang ban hang hieu leflair chia tay thi truong viet nam

“Nữ tướng” ngành bán lẻ và nỗi lo sợ bị tụt hậu trước “sóng” 4.0

Trang thương mại điện tử (TMĐT) chuyên phân phối hàng hiệu Leflair đã thông báo tạm dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam. Theo thông báo gửi các đối tác, Leflair giải thích việc xây dựng, mở rộng TMĐT đòi hỏi nguồn lực đầu tư rất lớn. Trong đó, công nghệ, kho vận, nhân sự là những yếu tố thiết yếu, để những công ty như Leflair có thể cải tạo và thay đổi ngành bán lẻ.

Thông báo nêu rõ: "Áp lực về nguồn vốn đối với Leflair ngày càng lớn theo sự phát triển của chúng tôi, cùng với áp lực mục tiêu tạo lợi nhuận".

"Dưới áp lực về nguồn vốn hữu hạn và yêu cầu cắt giảm chi phí vận hành, chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn, là tạm dừng hoạt động kinh doanh Leflair tại Việt Nam", đại diện Leflair chia sẻ.

trang ban hang hieu leflair chia tay thi truong viet nam
Leflair chia tay người tiêu dùng Việt Nam sau hơn 4 năm hoạt động

Tuy nhiên, công ty này cho biết vẫn duy trì hoạt động “Hàng Nhập Khẩu” phù hợp với chiến lược năm 2020. Trong thời gian đó, sàn hàng hiệu Leflair sẽ nỗ lực cải cách và thay đổi cơ cấu vận hành nhằm tái khởi động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2021.

Ra đời năm 2015 tại Việt Nam, Leflair được sáng lập bởi hai doanh nhân trẻ người Pháp là Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun. Hai doanh nhân này đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi xây dựng Leflair theo mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho để đảm bảo quá trình kiểm tra quản lý chặt chẽ thay vì theo mô hình "chợ trực tuyến" (marketplace).

Đồng thời áp dụng mô hình flash-sales, vốn đã khá thành công tại châu Âu và Trung Quốc, để mang đến cho khách hàng các ưu đãi giảm giá lên tới 70% trong một khoảng thời gian có hạn. Giới chuyên gia cũng cho rằng mô hình hoạt động của Leflair khá thông minh và mang nhiều khác biệt với thị trường TMĐT hiện nay.

Trong bốn năm qua, sàn bán lẻ này đã tiếp cận và phục vụ hơn 120.000 khách hàng, doanh thu thuần mỗi năm đạt hàng chục triệu USD và duy trì giá trị đơn hàng trung bình cao nhất thị trường TMĐT Việt Nam.

Leflair là cái tên nối dài cho danh sách những tay chơi gãy gánh giữa đường trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Hồi cuối năm 2019, Lotte.vn đã thông báo đóng cửa ngay đầu năm 2020 và sáp nhập vào Speedl.vn - trang thương mại điện tử khác đang được vận hành trực tiếp bởi Lotte Mart. Cũng trong tháng 12, Adayroi của Vingroup cũng ngừng hoạt động, sáp nhập vào siêu ứng dụng VinID.

Trước đó, thị trường còn chứng kiến sự ra đi của Robins từ ông lớn Central Group và Vuivui của ông trùm bán lẻ điện máy Thế Giới Di Động.

Tùng Linh