TPHCM: Kích cầu kéo sức mua cho thị trường Tết Nguyên đán 2021

Cập nhật: 11:41 | 11/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Dự báo thị trường Tết năm nay sẽ có nhiều biến động do ảnh hưởng dịch bệnh. Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động khuyến mãi để kích cầu người tiêu dùng mua sắm cho dịp Tết 2021.

Điều gì đang trông chờ vào ngành vật liệu xây dựng 2021?

Giá thép hôm nay 11/1: Điều chỉnh giảm trên sàn Thượng Hải

Năm 2021: Thị trường cà phê trong và ngoài nước còn nhiều thử thách

Tại một số siêu thị lớn ở TPHCM, lượng hàng hoá phục vụ tết tại các siêu thị rất dồi dào, phong phú. Hàng hoá tết được trưng bày tại khu vực riêng rất bắt mắt với nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi. Tuy nhiên, sức mua của thị trường vẫn còn khá trầm lắng. Lượng khách đến mua sắm chỉ tập trung đông vào các ngày cuối tuần.

Dự báo sức mua của thị trường Tết năm nay còn hạn chế hơn so với mọi năm do kinh tế khó khăn, thu nhập của người dân giảm sút nên các doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối đã triển khai các hoạt động khuyến mãi khá sớm để kích cầu.

3702-thitruongtet111
Thị trường Tết sôi động những mặt hàng giảm giá nhằm kích cầu người tiêu dùng (Ảnh minh họa)

Đi đầu trong các hoạt động kích cầu thị trường trong thời gian này, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để triển khai chương trình khuyến mãi quy mô lớn với hàng ngàn mặt hàng kéo dài trong hai tuần liên tục từ Tết dương lịch đến gần giữa tháng 1/2021.

Năm nay, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op cũng triển khai các chương trình khuyến mãi sớm với các mặt hàng trang trí tết. Trong đó, mặt hàng hoa vải, bao lì xì, liễn trang trí sắc đỏ Tết giảm giá 15%. Các loại khay mứt Tết nhiều kiểu dáng và chất liệu giảm giá đến 30%. Các loại bình hoa trang trí chất liệu sành, gốm, thủy tinh chủ yếu màu pastel và các chi tiết nhũ vàng tạo điểm nhấn sang trọng, nhẹ nhàng và các loại khay, chò, thố đựng mứt, các loại chén kiểu, ấm trà, … đều giảm giá đến 50% tùy loại.

Bên cạnh các chương trình giảm giá, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa Co.op Food, Co.opSmile cũng áp dụng bổ sung thêm các chương trình tặng điểm thưởng khủng, tặng tem đổi bộ dao đen cao cấp Hà Lan, nhiều ưu đãi cho thành viên, …. để tăng quyền lợi cho khách. Đặc biệt, Saigon Co.op còn mạnh tay chiết khẩu tới 15% cho các loại giỏ quà Tết. Đây được coi là mức chiết khấu cao nhất thị trường giỏ quà Tết hiện nay.

Theo Thương Trường, chỉ trong ngày mùng 1 tết Dương lịch, hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đón hơn 2 triệu lượt khách tới tham quan, mua sắm, tăng gấp đôi so với ngày thường. Trong đó, sức muacác mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%, nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%, các mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gần gấp đôi so với ngày thường .

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đã khiến thu nhập của đại bộ phận người lao động bị giảm sút, nhất là những người thu nhập thấp. Bên cạnh đó, tác động từ thiên tai bão lũ cộng với dịch bệnh tả lợn châu Phi khiến nguồn cung thịt heo giảm sút, dự báo giá thịt heo sẽ tăng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, kích cầu thị trường, hệ thống đại siêu thị GO!/Big C, một thành viên của tập đoàn Central Retail- cho biết, hệ thống này sẽ lần đầu tiên áp dụng chương trình "Bán thịt heo tươi không lợi nhuận" (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli), nhằm chung tay bình ổn thị trường thịt heo, qua đó hỗ trợ người dân, nhất là những người bị ảnh hưởng thu nhập do tác động từ đại dịch Covid-19 có thể vui xuân đón Tết.

Nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu có lượng dự trữ lớn, chi phối cao nhu cầu thị trường như thịt gia cầm, trứng, thực phẩm chế biến, dầu ăn, gạo. Các mặt hàng phục vụ tiêu dùng trong đợt cao điểm Tết như bia dự kiến cũng đạt khoảng trên 48 triệu lít, tăng 20% so với tháng thường. Hiện các doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị để sẵn sàng cung ứng cho thị trường Tết.

Thu Uyên