TPHCM: 9 tháng đầu năm thu hút hơn 5,45 triệu lượt khách quốc tế

Cập nhật: 21:49 | 03/10/2018 Theo dõi KTCK trên

Chín tháng qua tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 5,45 triệu lượt khách, tăng 21,25% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 16%), đạt 72,6% kế hoạch năm (7,5 triệu lượt khách).  

Theo đó, tổng doanh thu ngành du lịch (bao gồm lĩnh vực lữ hành và khách sạn nhà hàng) trong 9 tháng đầu năm ước đạt 98.494 tỷ đồng, tăng 18,19% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 10%), đạt 75,19% kế hoạch năm (138.000 tỷ đồng).

9 tháng đầu năm trong các ngành có tốc độ tăng trưởng cao của TP so với cùng kỳ thì đứng đầu là lĩnh vực thương mại tăng 9,1% (cùng kỳ tăng 8,1%), kế đến là ngành du lịch tăng 9,0% (cùng kỳ tăng 5,0%). Qua đó cho thấy du lịch thành phố trong 9 tháng đầu năm có sự tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm trước.

tphcm 9 thang dau nam thu hut hon 545 trieu luot khach quoc te
9 tháng đầu năm ngành du lịch TPHCM tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ

Cũng trong 9 tháng qua, TP đã tổ chức các sự kiện du lịch định kỳ chất lượng như Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Lễ đón khách quốc tế đầu năm, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam và Lễ hội Trái cây Nam Bộ với nhiều đổi mới so với những năm trước từ hình thức đến nội dung hoạt động, mang lại kết quả tích cực.

tphcm 9 thang dau nam thu hut hon 545 trieu luot khach quoc te

Chất lượng các sự kiện, lễ hội du lịch được nâng tầm, nâng chất, có sự đổi mới về phương thức truyền thông, quảng bá thu hút được đông đảo sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước cũng như người dân thành phố.

Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tiếp tục đẩy mạnh thông qua các chương trình du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp – sinh thái, chương trình Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều kỳ thú, chương trình nghệ thuật phục vụ du khách, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh…

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thì TP đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của Đội trật tự du lịch nhằm giải quyết tình trạng bán hàng rong và chèo kéo du khách ở khu vực trung tâm thành phố, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, cải thiện môi trường góp phần xây dựng hình ảnh TP thân thiện, hấp dẫn, an toàn. Do đó, tình trạng mua bán hàng rong, chèo kéo, số vụ cướp giật tài sản của du khách được kéo giảm đáng kể.

T. Thanh

Theo petrotimes.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm