TP HCM: Trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 15:59 | 14/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Công an TP HCM đã trục xuất 52 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ trên địa bàn.

Công an Hà Nội đã vào cuộc vụ Giám đốc Hacinco làm lây nhiễm dịch

Triệt xóa các sàn giao dịch vàng, tiền ảo, ngoại tệ trái phép

5722-nhyp-cynh-trai-phep
Trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ tại TP HCM. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 13/5/2021, Công an TP HCM cho biết trong 2 ngày 7 và 8/5, lực lượng công an đã thực hiện việc trục xuất 52 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ tại TP HCM.

Theo lời khai của các đối tượng, những người này đã thông qua một số người môi giới ( gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài) để tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía bắc. Sau đó, những người này theo xe khách di chuyển vào TP HCM.

Mục địch của các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là để tìm việc làm hoặc chờ để xuất cảnh sang làm việc tại Campuchia.

Được biết, đây là lần thứ 2 Công an TP HCM trục xuất người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Công an TP HCM cho biết nhập cảnh trái phép là hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp sẽ càng làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong thời gian tới, Công an TP HCM tiếp tục tăng cường nắm tình hình, thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Cùng với đó, lực lượng Công an áp dụng biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, góp phần bảo đảm an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử 23/5/2021.

Quang Huy

Tin liên quan