Toyota sắp ra mắt mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới

Cập nhật: 15:02 | 09/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Hãng sản xuất ô tô Toyota đã xác nhận kế hoạch ra mắt mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới, sử dụng cơ sở gầm bệ chuyên cho xe điện.

Cập nhật giá cao su chiều ngày 9/12: Giảm mạnh trên thị trường châu Á

Cập nhật giá gạo chiều ngày 9/12: Xuất khẩu gạo Việt được dự báo tăng trong quý I/2021

Giá thép hôm nay 9/12: Quay đầu giảm nhẹ

Theo Carcoops, Toyota đã tung ra hình ảnh phác họa kiểu dáng của một mẫu SUV, cùng một số thông tin chi tiết về cơ sở gầm bệ e-TNGA mới do hãng hợp tác phát triển cùng Subaru.

Mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện mới của Toyota sẽ có kích cỡ tương đương RAV4 nhưng nhiều khả năng là bản trục cơ sở kéo dài, với phần mũi xe ngắn hơn, được thiết kế để bán trên toàn thế giới và sẽ được sản xuất tại nhà máy ZEV của Toyota ở Nhật. Toyota dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản sản xuất cuối cùng của mẫu SUV chạy điện mới này trong vài tháng tới.

5950-giaxedien
Toyota sắp tung SUV chạy điện hoàn toàn mới

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản cũng tiết lộ nền tảng e-TNGA được thiết kế phù hợp với tất cả các dạng hệ dẫn động hiện nay, có thể chứa nhiều loại pin và động cơ điện có kích thước khác nhau và cho phép phát triển các sản phẩm khác nhau. Chiếc SUV mới sẽ là mẫu xe đầu tiên trong số 6 mẫu EV sử dụng nền tảng mới.

Mẫu SUV chạy điện mới của Toyota sẽ là mẫu xe đầu tiên trong bộ 6 mẫu xe chạy điện mới sử dụng cơ sở gầm bệ mới này. Các xe còn lại sẽ bao gồm: một mẫu crossover cỡ nhỏ, một mẫu SUV cỡ lớn, một mẫu sedan và một mẫu xe đa dụng (MPV).

5951-giaxedien1
Nền tảng e-TNGA được thiết kế phù hợp với tất cả các dạng hệ dẫn động hiện nay (Ảnh: Carscoops)

Mẫu SUV chạy điện mới cũng có một phiên bản mang thương hiệu Subaru, đã được giới thiệu hồi tháng 1 năm nay và được cho là mang tên 'Evoltis'. Dự tính mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 1/2021.

Ông Koji Toyoshima, Phó Giám đốc Nhà máy Toyotya ZEV, tiết lộ: "Toyota sẽ sớm thực hiện bước tiếp theo trong việc triển khai danh mục xe điện-pin bằng việc giới thiệu một mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới trong những tháng tới. Tính linh hoạt và linh động của nền tảng e-TNGA cho phép chúng tôi thiết kế và tạo ra những phương tiện không chỉ chạy pin mà còn cho khả năng lái thú vị và ngoại hình đẹp".

Giá lăn bánh xe Nissan Terra ngày 9/12/2020 trên toàn quốc

Cập nhật giá xe Nissan Terra 2021 mới nhất tại Việt Nam và tin khuyến mãi, hình ảnh, thông số kỹ thuật kèm giá lăn ...

Giá lăn bánh xe Lexus LX 570 ngày 8/12/2020 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe Lexus 570 2020: Tin khuyến mãi, hình ảnh, thông số kỹ thuật & Giá lăn bánh Lexus 570 mới nhất ...

Bảng giá xe Kia Morning mới nhất ngày 7/12/2020: Quà tặng hấp dẫn

Kia Morning hiện hành chỉ được phân phối với 4 bản cùng mức giá dao động từ 299-383 triệu đồng, cạnh tranh với Hyundai Grand ...

Minh Phương