Toyota GR Corolla 2023 ra mắt với động cơ cực mạnh: "Nhỏ mà có võ"

Cập nhật: 12:00 | 27/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Toyota GT Corolla 2023 trang bị động cơ 1.6L 3 xi-lanh, công suất 300 mã lực, mạnh ngang nhiều dòng xe thể thao ra mắt thị trường Mỹ.

Mazda CX-3 2022: Giá bán hấp dẫn đi cùng công nghệ ngập tạo nên sức hút

Giá xe Honda CR-V cuối tháng 9/2022: Hạ nhiệt khiến khách Việt "bấn loạn"

Mẫu ô tô Suzuki đối thủ của Hyundai Creta sắp ra mắt, khuynh đảo thị trường với giá chưa đến 700 triệu

Toyota GR Corolla được chế tạo tại nhà máy Toyota GR, nằm ở vùng Motomachi, Nhật Bản. Đây cũng là nơi khai sinh ra nhiều mẫu xe danh tiếng như Lexus LFA hay Toyota Supra A80.

Toyota GR Corolla được thiết kế trên nền tảng TNGA-C đã được tinh chỉnh lại. Nhiều chi tiết được chế tạo từ hợp kim nhôm, giúp tổng khối lượng của xe nhẹ, chỉ ở mức 1.474 kg, nhẹ hơn 85,7 kg so với Corolla Hatchback. Nắp ca-pô cũng được làm bằng nhôm giống với các tấm nhôm của cửa trước.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống treo được tinh chỉnh kèm thanh giằng MacPherson và thanh ổn định, giảm xóc và lò xo xoắn kiểu xe đua nhằm tăng khả năng vào cua ở mọi điều kiện mặt đường. Phía sau là tay đòn kép, đa liên kết. Ngoài ra, xe có thể được trang bị bộ vi sai chống trượt trước, sau.

Toyota GR Corolla sử dụng vành 18 inch đen bóng và lốp Michelin Pilot Sport 4. Phanh đĩa trước kích cỡ 14 inch có lỗ thông gió, kẹp phanh bằng nhôm với 4 piston, phanh đĩa sau kích cỡ 11,7 inch với kẹp phanh nhôm 2 piston. Phong cách thể thao của xe cũng được thể hiện ở 3 ống xả bằng thép không gỉ, bên cạnh cánh gió sau và bộ khuếch tán cỡ lớn tích hợp với ba-đờ-sốc sau màu đen.

Trong khoang cabin, mẫu xe này được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, bên cạnh màn hình 8 inch của hệ thống Toyota Audio Multimedia. Ghế thể thao bọc nỉ, vô-lăng thể thao bọc da, các bàn đạp bằng nhôm, và hệ thống âm thanh 6 loa. Để kỷ niệm dịp ra mắt của GR Corolla, hãng còn mang đến phiên bản đặc biệt Circuit với nắp ca-pô hầm hố hơn với các khe hút gió, nóc xe gia cố sợi carbon, giảm trọng lượng đồng thời hạ thấp trọng tâm xe, cánh gió sau lớn và kẹp phanh màu đỏ. Nội thất bọc da tổng hợp với đường chỉ khâu màu đỏ, ghế trước và vô-lăng có sưởi, hệ thống âm thanh 8 loa JBL, điều hòa tự động và một sạc không dây cho điện thoại thông minh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi Corolla Hatchback bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2 lít, 4 xi-lanh cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm thì động cơ của Toyota GR Corolla mạnh gần gấp đôi. Phiên bản hiệu suất cao được trang bị động cơ 1,6 lít, 3 xi-lanh, tăng áp cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Toyota GR Corolla mạnh hơn cả Hyundai Veloster N (275 mã lực), đánh bại luôn Subaru WRX (271 mã lực), và chỉ kém đôi chút so với Volkswagen Golf R (315 mã lực). Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh GR-Four có thể tùy chỉnh và phân bổ sức mạnh trước/sau theo tỷ lệ 60:40, 50:50 và 30:70 cũng giống GR Yaris.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

GR Corolla cũng sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0 với những tính năng như cảnh báo va chạm với phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn với hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn. Ngoài ra còn có điều khiển hành trình chủ động, đèn pha tự động, nhận diện biển báo giao thông, nhắc nhở có người ở ghế sau, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Toyota GR Corolla được bán ra tại những thị trường chính gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia, New Zealand và Brazil với ba phiên bản là bản tiêu chuẩn Core giá 35.900 USD, bản Circuit từ 42.900 USD và cao nhất là bản Morizo giá 49.900 USD.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe ô tô Honda mới nhất cuối tháng 9/2022: Một dòng xe tăng giá hàng chục triệu đồng

Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô, xe máy lớn mạnh và uy tín nhất Việt Nam. Xét riêng ...

Mazda CX-3 2022: Giá bán hấp dẫn đi cùng công nghệ ngập tạo nên sức hút

Dù về Việt Nam khá muộn song với giá bán khá hấp dẫn đi cùng công nghệ ngập tràn, Mazda CX-3 đã nhanh chóng trở ...

Giá xe Honda CR-V cuối tháng 9/2022: Hạ nhiệt khiến khách Việt "bấn loạn"

Giá xe Honda CR-V 2022 đang có nhiều biến động tại đại lý. Dưới đây là bảng giá xe Honda CR-V 2022 mới nhất tháng ...

Linh Linh