Toyota Fortuner Hybrid 2023 thế hệ mới sắp ra mắt: Đẳng cấp hơn, tiết kiệm xăng hơn

Cập nhật: 11:00 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Toyota Fortuner 2023 nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ thống truyền động diesel hybrid đi kèm một loạt các công nghệ an toàn mới và những nâng cấp đáng chú ý khác.

Chọn ô tô Mazda BT-50 hay Toyota Hilux "siêu lướt"?

Bất ngờ với dòng xe Mazda giảm hơn 60 triệu đồng, giá "cực rẻ": Dần tình "chốt đơn" ầm ầm

Honda CR-V 2023 chuẩn bị ra mắt, đời cũ xả hàng giá "sốc"

Theo một nguồn tin chia sẻ trên trang Headlightmag.com, Toyota đang chuẩn bị tung ra phiên bản điện khí hóa của Fortuner vào năm sau (2023), chiếc SUV hybrid này sẽ được trang bị động cơ mild-hybrid turbo-diesel.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhà sản xuất Nhật Bản cũng sẽ tung ra phiên bản nâng cấp cho chiếc SUV cỡ nhỏ Urban Cruiser trong năm nay. Để tăng cường hơn nữa danh mục sản phẩm, Toyota dự kiến sẽ tung ra Fortuner hoàn toàn mới vào năm 2023. Fortuner thế hệ hiện hành đã có mặt trên toàn cầu từ năm 2015 và cập bến thị trường Ấn Độ vào năm 2016.

Toyota Fortuner thế hệ thứ 3 mới nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại các thị trường như Thái Lan trước khi đổ bộ đến các thị trường khác. Các chuyên gia cho rằng những thay đổi về thiết kế của mẫu SUV cỡ lớn này sẽ dừng ở mức tối thiểu hay đúng hơn là theo cách tiếp cận tiến hóa thay vì lột xác, trong khi vẫn giữ lại những điểm nhấn đặc trưng như các cột cao, thân xe cơ bắp, cản trước thẳng đứng và dáng xe to lớn, bệ vệ.

Đèn pha, đèn hậu và cản trước/sau có thể được cập nhật cùng với bộ la-zăng được thiết kế mới. Toyota Fortuner thế hệ hiện hành được phát triển trên nền tảng kiến trúc iMV2 chia sẻ với mẫu MPV Innova Crysta và xe bán tải Hilux. Mặc dù người anh em MPV đã chuyển sang nền tảng TNGA-B, khung gầm ladder frame của Fortuner có thể vẫn được giữ lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, hệ thống mild-hybrid cũng giúp cho mẫu SUV giảm mức tiêu thụ nhiên liệu một cách đáng kể.

Hiện có rất ít thông tin về Toyota Fortuner mới nhưng một số báo cáo cho rằng, xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F. Xe tiếp tục được trang bị đèn LED kiểu dáng bắt mắt, bánh xe hợp kim lớn và những đường gân dập nổi khỏe khoắn trên thân xe.

Đặc biệt, Toyota Fortuner hybrid dự kiến sẽ sở hữu hệ thống lái trợ lực điện (EPS), thay thế hệ thống lái trợ lực thủy lực của mẫu xe hiện tại.

Toyota Fortuner 2023 có thể nhận được những cập nhật để cải thiện khả năng chạy off-road. Ngoài ra, một số báo cáo còn cho rằng Fortuner thế hệ mới sẽ được bổ sung thêm nhiều trang bị hơn nhằm cải thiện sự thoải mái, tiện lợi, an toàn, kết nối, hỗ trợ và giải trí.

Bên cạnh đó, xe cũng có thể được trang bị hệ thống lái trợ lực điện mới, hệ thống cân bằng điện tử được cải tiến cùng một loạt hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn hơn, cửa sổ trời toàn cảnh…

Về hiệu suất vận hành, động cơ diesel 2.8L dòng GD có thể hoạt động song song với động cơ điện và pin để tạo thành một hệ thống hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và giảm lượng khí phát thải ra môi trường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bất ngờ với dòng xe Mazda giảm hơn 60 triệu đồng, giá "cực rẻ": Dần tình "chốt đơn" ầm ầm

Mẫu xe hạng C Mazda 3 đang được giảm giá sâu cho phiên bản sedan, mức ưu đãi được áp dụng đến hết tháng 11.

Honda CR-V 2023 chuẩn bị ra mắt, đời cũ xả hàng giá "sốc"

Honda CR-V 2023 là thế hệ thứ 6 của mẫu Crossover hạng C đến từ Nhật Bản đã ra mắt thị trường Mỹ cách đây ...

Kiểu dáng phi thuyền lạ mắt, chất thể thao nổi bật từ chiếc sedan lai Coupe của nhà Audi

Lấy cảm hứng thiết kế Concept Prologue Coupe, Audi A7 Sportback 2022 nổi bật khi xuất hiện cùng phần đuôi mang hình hài như 1 ...

Linh Linh