Top 5 mẫu xe máy tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường Việt: "Vừa ngon lại vừa đẹp"

Cập nhật: 07:15 | 28/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Xe tay ga là dòng xe máy đang rất thịnh hành và ưa chuộng nhất hiện nay. Sự đẳng cấp trong thiết kế, dễ lái, vận hành ổn định là điểm mạnh khiến xe máy tay ga là mẫu xe được nhiều người nhắm đến, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tùy vào từng nhu cầu của người dùng thích loại kiểu dáng đẹp, xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hay giá cả để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

"Xuýt xoa" với mẫu xe máy cao cấp phiên bản Ý cập bến tại đại lý: Giá chỉ 90 triệu đồng

Mẫu xe máy với thiết kế "so kè" Honda Air Blade: Giá bán khiến Vision "bồn chồn"

Ra mắt mẫu xe máy côn tay "ngáng đường" Honda Winner X: Trang bị làm phượt thủ "mê mệt"

Yamaha Grande 2023

Thiết kế dựa trên cảm hứng thời trang thanh lịch kiểu Pháp, Yamaha Grande nằm trong danh sách các mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng được chăm chút trong từng chi tiết để có vẻ đẹp tổng thể. Sản phẩm giúp người sử dụng giữ được dáng ngồi đẹp mà vẫn thoải mái khi điều khiển. Đây là lựa chọn tối ưu cho các cô gái thích mẫu xe cao cấp trong dòng xe máy tay ga hạng trung.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha Grande vẫn dược trang bị động co Blue Core Hybrid dung tích 125cc SOHC 2 van làm mát bằng không khí, công suất cực đại đạt 8,3PS tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 10.4 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nên mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe chỉ dừng ở 1,66 lít/100 km tiết kiệm hơn so với các thế hệ trước đó và tiếp tục là xe tay ga phổ thông tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam.

Grande mới 2023 đang được Yamaha bán chính hãng với 3 phiên bản Tiêu Chuẩn - Giới Han- Đặc Biệt đi cùng nhiều màu sắc lựa chọn theo sở thích.Giá xe Yamaha Grande tại đại lý đang có mức giá dao động thấp nhất từ 45,2 triệu đồng đến 51 triệu đồng và đây là giá đề xuất tham khảo của hãng.

Yamaha Janus

Xe tay ga tiết kiệm xăng Yamaha Janus hiện đang bán chính hãng với ba phiên bản Tiêu Chuẩn - Đặc Biệt - Giới Hạn. Yamaha Janus chính là mẫu xe tay ga phổ thông có thiết kế trẻ trung, nhẹ nhàng mang hơi hướng châu Âu được phái nữ ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng. Chiều cao yên xe 770mm, với trọng lượng chỉ 97kg, các chị em dễ dàng điều khiển hoặc di chuyển linh hoạt trong thành phố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha Janus tính tới thời điểm hiện tại vẫn là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay với mức tiêu hao nhiên liệu 1,87 lít/km kết hợp với bình xăng dung tích 4,2 lít. Ở thế hệ mới nhất, Janus được trang bị động cơ công nghệ Blue Core, một xi-lanh dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm. Hệ truyền động CVT.

Yamaha Latte

Latte 125 được thiết kế hướng tới khách hàng nữ giới, xe tay ga tiết kiệm xăng với thiết kế thời trang và sành điệu, được tích hợp nhiều tiện ích rất tiện dụng cho nhu cầu đi lại của phái đẹp. Hiện nay giá xe Yamaha Latte 125 với phiên bản tiêu chuẩn, giá khởi điểm chỉ từ 37,8 triệu đồng. Phiên bản giới hạn có giá 38,3 triệu đồng một mức giá lý tưởng phù hợp với chất lượng xe mang lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ưu điểm nổi bật nhất của mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng Latte 125 là khối động cơ Blue Core tiên tiến của Yamaha. Được áp dụng những công nghệ mới nhất, động cơ Blue Core 125 cc cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, độ tiêu hao xăng đạt 1,8 lít/100 km. Động cơ Blue Core thế hệ mới nhất với dung tích 125cc, xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, sản sinh công suất lên đến 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men cực đại là 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút, kết hợp cùng hệ thống truyền động CVT. Động cơ mới mang lại cho Latte khả năng vận hành êm ái, giảm tối đa tiếng ồn, tăng tốc mượt mà, lướt nhẹ ở tốc độ cao.

Honda Vision

Mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng Honda Vision vẫn hướng đến thiết kế tinh tế và thân thiện, trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn. Mặt trước xe nổi bật với những đường khối ba chiều sắc nét kết hợp cùng cụm đèn pha và đèn xi-nhan có thấu kính trong suốt cho khả năng chiếu sáng mạnh, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và năng động.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, thiết kế phía sau gọn gàng với cụm đèn sau và đèn xi nhan được làm liền khối tạo cảm giác thanh thoát cho xe.Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha lớn dạng bo tròn, viền mạ bằng kim loại sáng đi kèm là những đường gân dập nổi chạy dọc theo đầu xe. Ngoài thiết kế thanh lịch cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, Vision 2023 mới còn mang đến cho người lái nhiều tiện ích hướng tới sự thoải mái và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.

Honda Vision dành cho thị trường châu Âu mới được trang bị động cơ eSP (enhanced Smart Power), vẫn có dung tích 108cc, xy-lanh đơn nhưng cho mô-men xoắn cao hơn 0,4Nm, mức tiêu hao nhiên liệu giảm 10% tương ứng với 57,9 km/lít. Vành đúc kiểu mới với 6 chấu cùng lốp không săm đường kính 14 inch bánh sau và 16 inch bánh trước.

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED vuốt nhọn, đi kèm là hai cặp đèn xi-nhan lớn tách rời nằm đối xứng hai bên. Phía trên đuôi xe là tay nắm được làm bằng kim loại sáng và được trang bị thêm công nghệ Smart Key tương tự dòng SH. Giá xe Vision ở các phiên bản có giá lần lượt là bản Tiêu Chuẩn có giá 30,23 triệu đồng, bản Đặc Biệt là 33,274 triệu đồng, bản Cao Cấp là 31,9 triệu đồng và đây là giá bán lẻ đề xuất từ Honda.

Honda Lead

Honda Lead 125 là phiên bản có sự thay đổi nâng cấp thêm một số tính năng mới như Động cơ ESP+ 4 Valve Tăng cam thủy lực, trang bị cổng sạc USB, hệ thống khóa thông minh Smartkey cải tiến Remote (FOB), thiết kế mặt nạ phía trước mới phong cách tính tế, cùng với giá bán đề xuất từ 39 triệu - 42,3 triệu tùy phiên bản. Với hệ thống phun xăng điện tử đã được tinh chỉnh cho mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2,16 lít/ 100km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Có thể nói Honda Lead là dòng xe tay ga cốp rộng, xe tay ga tiết kiệm xăng, dành cho dân văn phòng, được khá nhiều chi em phụ nữ lẫn nam giới lựa chọn hiện nay. Ưu điểm nổi bật của lead cốp siêu rộng, tha hồ cho chị em phụ nữ để giỏ sách và một số vật dụng linh tính khác. Rất thích hợp dành cho các chị em đang đi làm hoặc hay ở nhà đi chợ đón bè... Bên cạnh đó, Lead còn được Honda trang bị cho những công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất như: khóa thông mình Smartkey, lốp không sâm, chân chống điện, hệ thống phanh kết hợp, tạo cho chị em cảm giác an toàn, và thoải mái khi lái.

Giá xe Honda Lead tại đại lý cả nước, có giá đề xuất đối với phiên bản cao cấp là 41,226 triệu đồng và tiêu chuẩn 39,066 triệu đồng. Hiện nay, giá thực tế ở các đại lý với phiên bản Honda Lead ở tất cả ba phiên bản đang có mức giá lăn bánh cực kỳ tốt và ít bị làm giá và đây là thời điểm thích hợp để mua mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy "Made in ThaiLan" có mặt đại lý Việt, "ăn xăng" 1,4L/100km: Giá "cân đẹp" Honda SH

Mẫu xe máy với thiết kế khỏe khoắn, đậm chất "ăn tiền" nhưng giá bán lại "ngang ngửa" Honda SH khi về đến Việt Nam. ...

"Huyền thoại" xe máy một thời giá chỉ 29 triệu: Honda Vision "ngầm ngùi" lùi nhẹ

Một chiếc xe máy tay ga nhỏ gọn nhà Yamaha có giá chỉ 28 (chưa bao giấy tờ) khiến Honda Vision "tiếc hùi hụi". Có ...

Giá xe máy Honda SH Mode mới nhất cuối tháng 11/2022: Biến động nhẹ khi bản mới "chào sân"

Bước vào cuối tháng 11, giá xe Honda SH Mode 2022 hiện đang chênh tới gần 20 triệu đồng tại các đại lý. Dưới đây ...

Thu Uyên (Tổng hợp)