Top 10 tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất nửa đầu năm 2021

Cập nhật: 14:53 | 02/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Bernard Arnault - Ông chủ LVMH là người kiếm được nhiều tiền nhất nửa đầu năm 2021 với 56,7 tỷ USD. Tài sản của các tỷ phú dựa trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index tính đến hết phiên giao dịch ngày 30/6.

Nghi vấn bê bối nhiều tỷ phú Mỹ 'né thuế' trong nhiều năm

Người kiếm tiền từ những cổ phiếu sụp đổ

Bí quyết thành công của tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Bernard Arnault: 171 tỷ USD

Tăng so với đầu năm: 56,7 tỷ USD

4928-typhu
Tỷ phú Bernard Arnault

Cổ phiếu đế chế hàng hiệu LVMH tăng mạnh giúp Bernard Arnault - chủ tịch của tập đoàn này - trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm. Chỉ tính riêng quý I, LVMH ghi nhận mức doanh thu kỷ lục 16,7 tỷ USD, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng mạnh của mảng đồng hồ, trang sức, thời trang và đồ da.

Miriam Adelson: 32,3 tỷ USD

Tăng: 32,3 tỷ USD

Sau khi ông trùm sòng bạc Mỹ Sheldon Adelson qua đời, khối tài sản của ông được chuyển giao cho vợ - bà Miriam Adelson. Ông Adelson từng là chủ tịch và giám đốc điều hành của đế chế nghỉ dưỡng, sòng bạc cao cấp Las Vegas Sands.

Larry Page: 112 tỷ USD

Tăng: 29,2 tỷ USD

Sergey Brin: 108 tỷ USD

Tăng: 28,1 tỷ USD

5013-typhu1
Hai tỷ phú Larry Page và Sergey Brin

Cổ phiếu Alphabet – công ty mẹ của Google tăng mạnh giúp hai nhà đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin gia nhập câu lạc bộ các tỷ phú sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD.

Larry Page và Sergey Brin đã thành lập Google vào năm 1998 tại Menlo Park, California (Mỹ), khi cả hai là nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford. Từ một công ty phần mềm, ban đầu chỉ tập trung vào mảng tìm kiếm, Google đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực hơn kể cả phần cứng sau 21 năm hoạt động.

Gautam Adani: 59,7 tỷ USD

Tăng: 25,9 tỷ USD

Tỷ phú Ấn Độ Adani là người kín tiếng, hiếm khi phát biểu trước công chúng. Dù vậy, quyền lực của tỷ phú tự thân này đang ngày càng tăng. Đế chế đa ngành của ông - Adani Group - thu hút đầu tư của nhiều tập đoàn lớn, từ Total đến Warburg Pincus. Adani đang tăng tốc mở rộng đế chế của mình, bổ sung cảng biển, sân bay, trung tâm dữ liệu và các mỏ than ở Ấn Độ.

Mark Zuckerberg: 129 tỷ USD

Tăng: 25,8 tỷ USD

5118-typhu2
Tỷ phú Mark Zuckerberg

CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng chứng kiến khối tài sản của mình tăng mạnh trong nửa đầu năm. Làn sóng quảng cáo trực tuyến trong thời gian đại dịch do người tiêu dùng toàn cầu tăng mua sắm trực tuyến, cộng thêm giá quảng cáo cao hơn, giúp doanh thu quý I của Facebook tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26,7 tỷ USD. Mới đây, vốn hóa của công ty này cũng lần đầu tiên vượt mức 1.000 tỷ USD.

Zhang Yiming: 44,5 tỷ USD

Tăng: 19,5 tỷ USD

Zhang Yiming là đồng sáng lập ByteDance - công ty mẹ của TikTok. Hồi tháng 3 năm nay, Bloomberg đưa tin ByteDance được định giá hơn 250 tỷ USD trên thị trường thứ cấp. Đến tháng 5, ông Zhang tuyên bố từ chức CEO tập đoàn này. Doanh nhân 38 tuổi chia sẻ rằng ông đưa ra quyết định sau nhiều tháng suy nghĩ liệu có thể đem đến những thành công lớn hơn cho ByteDance nếu ông chuyển giao vị trí CEO cho người khác.

Steve Ballmer: 97,5 tỷ USD

Tăng: 17,1 tỷ USD

5204-typhu3
Tỷ phú Steve Ballmer

Phần lớn tài sản của Steve Ballmer đến từ cổ phần tại Microsoft. Ông gia nhập hãng công nghệ này năm 1980 và là nhân viên thứ 30 của công ty. Ballmer dần thăng tiến lên chức chủ tịch và sau đó là CEO thay Bill Gates năm 2000. Năm 2014, Ballmer rời Microsoft sau hơn 3 thập kỷ gắn bó.

Zeng Yuqun: 47,6 tỷ USD

Tăng: 16,6 tỷ USD

Zeng đã gây dựng Contemporary Amperex Technology Co. Ltd (CATL) thành hãng sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc trong chưa đầy một thập kỷ. CATL hiện là nhà sản xuất pin sạc lớn nhất thế giới cho các loại xe được coi là tương lai của ngành ôtô. Sản phẩm của CATL đã được sử dụng trong xe của hầu hết các hãng xe lớn.

Elon Musk: 186 tỷ USD

Tăng: 16 tỷ USD

5247-typhu4
Tỷ phú Elon Musk

Elon Musk - CEO Tesla và SpaceX hiện là người giàu thứ 2 thế giới, sau Jeff Bezos của Amazon. Mới đây, tỷ phú này tuyên bố bán căn nhà cuối cùng của mình và chuyển sang ở nhà cho thuê. Trước đó, Musk nhiều lần nói rằng ông có kế hoạch bán đi phần lớn tài sản, bao gồm tất cả các ngôi nhà mà ông sở hữu, để tài trợ cho một dự án định cư trên sao Hỏa.

Linh Linh

Tin liên quan