Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Chống tham nhũng phải không ngừng, không nghỉ'

Cập nhật: 18:35 | 26/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, có ý kiến cho rằng, đang dịch bệnh thế này mà lại xử lý cán bộ y tế thì có nên không, song "việc nào đi việc ấy".

Quốc hội khóa này phải tốt hơn khóa trước

Sáng 26/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 dự hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV của 3 quận: Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa (TP.Hà Nội).

3158-tbt
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự hội nghị tiếp xúc cử tri (TTXVN)

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, thay mặt các đại biểu Quốc hội tiếp thu ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, ý kiến của cử tri tại hội nghị rất sâu sắc, có chất lượng, thiết thực.

“Các bác nói đúng lắm, không cãi được, chúng tôi xin tiếp thu”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói, đồng thời khẳng định đã ghi chép và sẽ phản ánh đầy đủ các ý kiến của cử tri tới Quốc hội để hoạt động của Quốc hội “khóa này phải tốt hơn khóa trước”.

Về Hội nghị Văn hóa toàn quốc vừa được tổ chức được các cử tri đề cập, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, sau 75 năm tới vừa rồi mới tổ chức một hội nghị văn hóa toàn quốc có tầm vóc tương tự. Ông kể, khi Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL nhiệm kỳ này đến chào, ông đã tâm sự rất lo tình hình văn hóa hiện nay.

“Văn hóa soi đường cho quốc dân đi, văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì mất cả dân tộc. Hôm kia (24/11) tôi có nói thẳng, các văn nghệ sĩ có giận nhưng tôi vẫn cứ nói, là trước bao bài hát hay, bao vở kịch hay, bao tác phẩm nghệ thuật hay nhưng từ sau đổi mới có bài gì không? Vở kịch nào hay? Bộ phim nào hay không? Có nghệ sĩ nào nổi tiếng? Bây giờ toàn hát bài cũ. Rồi chỉ kinh tế thị trường, tiền thôi. Ngày xưa cụ Tú xương đã chửi cho rồi, chỉ tiền thôi. Giờ trong gia đình như thế có văn hóa không?”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng cho biết, Hội nghị Văn hóa toàn quốc vừa qua nằm trong hệ thống các hội nghị mang tính toàn quốc sau Đại hội XIII thể hiện tinh thần “tiền hô hậu ủng”, “nhất hô bách ứng”, “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”. Sắp tới sẽ còn hội nghị toàn quốc về công tác đối ngoại, và hội nghị triển khai Nghị quyết T.Ư 4 khóa XIII về xây dựng chỉnh đốn Đảng.

"Việc nào đi việc ấy"

Về vấn đề phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, vừa qua, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng đã bổ sung thêm nhiệm vụ chống tiêu cực.

“Có nhiều mặt tiêu cực lắm, nhưng trọng tâm là chống suy thoái về phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống. Cái này mới là cái gốc. Anh đứng đắn, có đạo đức tốt, có tư tưởng chính trị tốt, thực sự vì dân, vì Đảng, thì làm sao phải đi ăn cắp, tham nhũng. Tư tưởng anh xuống cấp, nói ngược, nói trái đường lối, đạo đức không tốt thì anh mới đi ăn cắp, tham nhũng”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

3254-tbt-2
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu, tiếp thu ý kiến cử tri (TTXVN)

Tổng Bbí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ: “Trước hội nghị T.Ư thi hành kỷ luật 13 tướng quân đội, cảnh sát biển và công khai hết. Hôm rồi quyết liệt xử bằng được các vụ trong lĩnh vực y tế”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có ý kiến cho rằng, đang dịch bệnh thế này mà lại xử lý cán bộ y tế thì có nên không, song "việc nào đi việc ấy".

“Khóa này chúng ta đang làm rất tốt, chống dịch bệnh tốt nhưng việc này là của khóa trước, buôn bán dược với nhau, tham ô, tham nhũng… Chống tham nhũng phải không ngừng không nghỉ”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Chống dịch không được chủ quan

Về công tác phòng chống dịch, tiếp thu các góp ý của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, 2 năm qua, cả nước đã chống dịch rất quyết liệt. Mới đây có hơi chủ quan nên có nơi bùng phát nhưng chúng ta kịp thời sửa chữa, và có giải pháp ngay. “Giờ cơ bản tốt rồi”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hay.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tập trung hết vào chống dịch mà kinh tế trì trệ, các mặt khác xuống cấp thì cũng không được, cho nên vừa làm sao chống được dịch, nhưng phát triển được kinh tế, giữ được ổn định chính trị, xã hội, tất cả các mặt hoạt động bình thường. "Thế mới là giỏi chứ!", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh, chống dịch tuyệt đối không được chủ quan. "Dồn sức đi chống dịch không thôi thì không đúng, nhưng chủ quan mà để rất nhiều người mất thì còn đau nữa", ông nêu rõ.

Với Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, "Thủ đô mà để xảy ra cái gì thì phức tạp lắm", nên cố gắng đừng để xảy ra là tốt nhất. "Xảy ra thì phải có bài, lúng túng, hoang mang thì rất nguy hiểm", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Lê Hiệp

Nguồn Thanh niên

Tin cũ hơn
Xem thêm