Tổ chức nội quay đầu bán ròng, dòng tiền cá nhân duy trì xu hướng mua vào

Cập nhật: 08:10 | 05/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index lỡ hẹn mốc 1.200 điểm, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng trở lại 102,1 tỷ đồng. Trong khi đó, dòng tiền cá nhân duy trì xu hướng mua ròng

Áp lực bán dâng cao sau 14h00 khiến VN-Index đánh mất động lực tăng và lùi dần về vùng giá đỏ. Mặc dù mức giảm không quá sâu nhưng một lần nữa chỉ số lỡ hẹn với mốc 1.200. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng nhẹ về bên mua với tỷ lệ cổ phiếu tăng/giảm là 228/219.

Thanh khoản thị trường ở mức khá thấp với 442,8 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch 10.087 tỷ đồng. Trong đó, giá trị giao dịch thỏa thuận đạt giá trị 1.166 tỷ đồng. Theo quan sát, thị trường phiên đầu tuần rung lắc với khối lượng tương đối thấp thể hiện cung cầu đang cân bằng và cho thấy thị trường đang ở giai đoạn cuối của quá trình giảm điểm để chuyển sang tích lũy.

Bên cạnh đó, dòng tiền hiện tại đang có dấu hiệu chốt lời ở những dòng tăng vừa qua như điện, thủy sản, bán lẻ, logistic, phân bón, ...để chuyển về những dòng giảm mạnh như tài chính ngân hàng, chứng khoán, bất động sản khu công nghiệp, đầu tư công.

Tổ chức nội quay đầu bán ròng, dòng tiền cá nhân duy trì xu hướng mua vào
Tổ chức nội quay đầu bán ròng, dòng tiền cá nhân duy trì xu hướng mua vào

Tổ chức nội quay đầu bán ròng hơn trăm tỷ đồng, tập trung xả nhóm BĐS

Giao dịch trái chiều với khối tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng trở lại 102,1 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 35 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 9/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có VPB, KBC, VIC, SSB, SHB, ANV, MWG, HAH, BTP, DXG.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Top mua ròng có VNM, FPT, STB, VIB, PNJ, VHM, CTG, HCM, ACB, VRE.

Nhà đầu tư cá nhân có phiên mua ròng thứ 5 liên tiếp

Trong phiên VN-Index tiếp tục lưỡng lữ trước ngưỡng 1.200 điểm, nhà đầu tư cá nhân duy trì xu hướng mua ròng với giá trị mua ròng 198,9 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 62,2 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 10/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu của các doanh nghiệp bán lẻ. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã MWG, VPB, NVL, HPG, VIC, ANV, KBC, VCB, CTG, SSB.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 8/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngân hàng, thực phẩm & đồ uống. Top bán ròng có STB, VNM, PNJ, FPT, VHC, VHM, VND, SSI, HCM.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ có phiên bán ròng 129 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ rút ròng 129,6 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của NĐT ngoại là nhóm ngân hàng, thực phẩm & đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: STB, VNM, VHC, VND, HDG, PNJ, HDB, GMD, SSI, REE.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm bán lẻ. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: MWG, HPG, NVL, CTG, DGC, ANV, CII, BID, KDC.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhận định chứng khoán ngày 5/7/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 5/7/2022. Tạp ...

Thị trường chứng khoán ngày 5/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Lực bán dâng cao, VN-Index đóng cửa giảm hơn 3 điểm; Tự doanh mua ròng mạnh nhất STB và DGC; Cổ phiếu VXB sẽ giao ...

Cổ phiếu ngân hàng xanh ngắt đầu tuần, VIB tiếp tục là điểm sáng

Phiên giao dịch đầu tuần (4/7) ghi nhận sắc xanh chiếm ưu thế trên nhóm cổ phiếu ngân hàng với 20/27 mã tăng giá, 6 ...

Thanh Tùng