Tính năng 2 SIM trên iPhone XS và XS Max quá tệ hại?

Cập nhật: 09:32 | 27/09/2018 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng có vẻ như Apple lại tỏ ra kém hiệu quả hơn đối thủ Android trong việc đưa tính năng 2 SIM lên các sản phẩm của mình.

tinh nang 2 sim tren iphone xs va xs max qua te hai
iPhone 2 SIM vật lý chưa thực sự thỏa mãn người dùng.

Mặc dù được trang bị thêm tính năng 2 SIM vật lý nhằm thu hút thêm người dùng trên hai dòng sản phẩm mới iPhone XS và XS Max, Apple dường như vẫn còn lúng túng trong việc tối ưu hóa khả năng dùng 2 SIM 2 sóng trên iOS 12 giống như trên các thiết bị Android.

Theo đó, điều mà nhiều người dùng sở hữu hai sản phẩm này phàn nàn là việc thiết bị sử dụng 2 SIM còn nhiều hạn chế, đặc biệt khi không có chế độ hai sim cùng online khi có cuộc gọi đến (hay còn gọi là dual SIM active).

Trên iPhone XS và XS Max, khi người dùng nhận được một cuộc gọi từ một trong hai số, số còn lại sẽ bị tắt tạm thời và người khác sẽ không thể gọi vào số này. Chỉ khi nào cuộc gọi ở SIM kia kết thúc, SIM còn lại mới được bật lên.

Dù là người đi sau nhưng có vẻ như Apple vẫn không theo kịp được những công nghệ mới nhất đối với tính năng 2 SIM.

Về cơ bản, Apple vẫn đang sử dụng chế độ dual SIM standby lỗi thời có từ các dòng điện thoại phổ thông giá rẻ, không có tính năng thông báo cuộc gọi ở SIM 2 trong lúc SIM 1 đang đàm thoại.

Đây được coi là một vấn đề lớn có thể khiến người dùng ngần ngại trong việc lựa chọn iPhone XS và XS Max, trong khi họ có thể tìm kiếm các mẫu điện thoại có tính năng dual SIM active một cách dễ dàng trên các sản phẩm của Android.

Ngoài ra, ứng dụng Cuộc gọi, Tin nhắn trên iOS 12 cũng chưa được chỉnh sửa lại cho phù hợp với tính năng 2 SIM trên các thiết bị mới.

Người dùng sẽ phải chấp nhận thực hiện nhiều thao tác rườm rà hơn khi SIM thứ 2 muốn nhắn tin hay gọi điện cho một số điện thoại khác đã từng liên lạc với SIM thứ 1.

Tương tự, với các máy chỉ hỗ trợ dual SIM standby, người dùng chỉ có thể dùng một trong hai SIM để sử dụng dữ liệu di động. Ngoài ra, sẽ không có chuyện trên thiết bị có thể kích hoạt iMessage bằng cả hai số điện thoại.

Thậm chí, để tắt một SIM trong máy, người dùng cũng chỉ có cách tháo SIM ra khỏi khay đựng mà không có tác vụ tắt SIM ở trên hệ điều hành.

Trấn Thành

Theo Nguoiduatin.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm