Tin tức dự án hạ tầng giao thông ngày 4/12: Đề xuất làm 5 tuyến đường sắt kết nối các tỉnh phía Nam

Cập nhật: 16:05 | 04/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Hợp long cầu vượt nút giao 319 kết nối cao tốc Long Thành; Đề xuất làm 5 tuyến đường sắt kết nối các tỉnh phía Nam;... là những tin tức dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý ngày 4/12.

Hợp long cầu vượt nút giao 319 kết nối cao tốc Long Thành

Đại diện Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (chủ đầu tư) cho biết, sau ngày hợp long, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện các hạng mục phụ như thảm nhựa mặt cầu, chống thấm lan can cầu và nghiệm thu bàn giao để thông xe và dự kiến sẽ hoàn thành hạng mục cầu vượt cao tốc vào ngày 31/12/2020.

Hiện nay, các nhà thầu đang gấp rút thi công hoàn thành các gói thầu còn lại và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12/2020. Đối với gói thầu thu phí tự động không dừng sẽ hoàn thành lắp đặt vào đầu năm 2021 để sớm đưa Dự án vào vận hành khai thác. Tuyến chính kết nối trung tâm huyện Nhơn Trạch đã được thảm nhựa, ô tô đã có thể lưu thông đến đoạn đường tiếp giáp với cao tốc. Các đoạn nhánh với cao tốc đang được khẩn trương hoàn thiện kết nối vào cao tốc Long Thành.

Dự án đường 319 kết nối cao tốc Long Thành có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch), chiều dài toàn tuyến 9,46 km. Dự án này có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với cao tốc.

Khẩn trương lắp đặt thu phí không dừng tại 2 trạm BOT trên QL1, QL91

Ngày 3/12, Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư BOT tuyến tránh Biên Hòa) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí trên QL1 qua huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

Cũng liên quan đến triển khai thu phí tự động không dừng tại trạm BOT QL91, ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang cho hay, đơn vị thi công đang lắp đặt 4 làn thu phí tự động và đưa vào vận hành cuối năm 2020 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Theo Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng về việc thu phí tự động không dừng (ETC), đến ngày 31/12/2020, tất cả các trạm thu phí BOT phải chuyển sang thu phí ETC. Nếu không thực hiện đúng thời hạn thì sẽ bị xem xét tạm dừng thu phí.

Quốc lộ 26 nối hai tỉnh Đắk Lắk – Khánh Hòa đã thông tuyến trở lại sau 3 ngày khắc phục sự cố

Ngày 4/12, ông Nguyễn Văn Lãnh - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Cục Quản lý đường bộ III) cho biết, Sau 3 ngày đêm tích cực khắc phục sửa chữa đơn vị đã cho thông xe tuyến Quốc lộ 26. Tuy nhiên, đây chỉ là thông xe bước 1 nên các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này cần phải đi chậm, tuân thủ quy định, bảo đảm các an toàn giao thông.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Lãnh, để khắc phục sự cố tạm thời thông tuyến ước tính đơn vị đã sử dụng khoảng 5.000 - 6.000 khối đá xô để đổ xuống khu vực sạt lở. Đồng thời đơn vị cũng đã huy động 40 ôtô tải, 100 công nhân và hàng chục máy móc, thiết bị liên quan làm việc cả ngày lẫn đêm để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, khoảng 17giờ ngày 30/12, tại km 54 + 350, Quốc lộ 26 (đoạn qua xã Cư Mta, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) xảy ra sạt lở đất, đá từ taluy dương xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông và làm hư hỏng hơn chục mét hộ lan mềm.

Đề xuất làm 5 tuyến đường sắt kết nối các tỉnh phía Nam

UBND TP. HCM vừa phê duyệt đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn TP đến năm 2025, định hướng đến 2030. Trong đó, đề án chú trọng phát triển mạng lưới đường sắt để đảm bảo vận chuyển hàng hóa thông suốt, kết nối các nhóm cảng biển quan trọng của TP. HCM với các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Cụ thể, thành phố đề xuất xây dựng mới 5 tuyến đường sắt tốc độ cao. Tuyến thứ 1 là tuyến TP. HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ (dự kiến kéo dài đến Cà Mau), kết nối với đường sắt Bắc - Nam, có điểm cuối là ga An Bình (Cần Thơ).

Tuyến 2: TP. HCM - Tây Ninh (định hướng kéo đến cửa khẩu Mộc Bài và Xa Mát), kết nối với đường sắt TP. HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ tại ga Tân Chánh Hiệp (TP. HCM).

Tuyến 3: tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành với điểm đầu tại ga Thủ Thiêm.

Tuyến 4: tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, ưu tiên xây dựng trước đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn như TP. HCM - Nha Trang.

Tuyến 5: là tuyến đường sắt đôi chuyên dụng kết nối từ đường sắt quốc gia đến cảng Hiệp Phước (TP. HCM) và cảng Long An.

Tin tức dự án hạ tầng giao thông ngày 3/12: Hoàn thiện cầu Bình Đào và đoạn tuyến nối cầu Cẩm Kim

Giải ngân các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông cơ bản đáp ứng kế hoạch; Khánh Hòa: Lựa chọn nhà thầu gói ...

Tin tức dự án hạ tầng giao thông ngày 1/12: Đầu tư 4.500 tỷ đồng kết nối giao thông các tỉnh Đông Nam Bộ

Đẩy nhanh triển khai thu phí tự động không dừng; Cần Thơ đề xuất đầu tư 8 dự án giao thông trọng điểm;... là những ...

Tin tức dự án hạ tầng giao thông ngày 30/11: Hải Phòng nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Rào 3

Đầu tư 19 triệu USD nâng cấp Quốc lộ 9 từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1; Cải tạo đường sắt Bắc - Nam ...

Đại Dương

Tin liên quan