Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 6/8/2020

Cập nhật: 10:22 | 06/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Đề xuất cân đối vốn tại Dự án Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị; AMI AC Renewables Đắk Lắk đề xuất đầu tư dự án điện gió hơn 7.700 tỷ đồng;... là những tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý ngày 6/8.

Xem xét đề xuất cân đối vốn cho Dự án Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải xem xét đề xuất cân đối vốn cho Dự án giai đoạn 2021 - 2025. Tỉnh ủy Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn thực hiện theo ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 4327/VPCP-CN ngày 1/6/2020 của Văn phòng Chính phủ.

1911 cao tyc
Ảnh minh họa

Cụ thể, tại Văn bản số 4327/VPCP-CN, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND tỉnh Lạng Sơn làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về khả năng hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương cho Dự án; chủ động quyết định lựa chọn phương án đầu tư tối ưu phù hợp với khả năng huy động nguồn vốn, bảo đảm yêu cầu kinh tế - kỹ thuật, hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí và đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất 2 phương án đầu tư. Phương án 1, Dự án sẽ đầu tư xây dựng quy mô 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng 22 m, chiều dài 43 km, tổng mức đầu tư 8.790 tỷ đồng. Phương án 2, thực hiện giải phóng mặt bằng quy mô 22 m, trong đó, đầu tư đoạn Km 1+800-Km 17+420 (nút giao Quốc lộ 4B), quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 13,5 m; đoạn Km 17+420-Km 44+750, quy mô 4 làn hạn chế, nền đường rộng 17,5 m, tổng mức đầu tư 5.947 tỷ đồng.

AMI AC Renewables Đắk Lắk đề xuất đầu tư dự án điện gió hơn 7.700 tỷ đồng

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung dự án điện gió hơn 7.700 tỷ đồng tại huyện Cư M'gar, do Công ty TNHH MTV AMI AC Renewables Đắk Lắk đề xuất vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia để làm cơ sở cho nhà đầu tư sớm triển khai dự án.

Theo đó, cụm dự án nhà máy điện gió AMI AC Đắk Lắk, công suất 202,5 MW tại huyện Cư M’gar gồm: Nhà máy AMI AC Đắk Lắk 1 gồm 22 tuabin, tổng công suất 99 MW, sản lượng điện dự kiến hơn 326 triệu kWh, vốn đầu tư 3.758 tỷ đồng; Nhà máy AMI AC Đắk Lắk 2 có 23 tuabin, công suất 103,5 MW, sản lượng điện 341 triệu kWh, vốn đầu tư gần 3.985 tỷ đồng.

Hai nhà máy này sẽ sử dụng hơn 130 ha đất tại các xã: Ea H’ding, Ea Kpam, Ea Tul, Ea Tar và Cư Dliê Mnông. Cụm dự án dự kiến vận hành vào tháng 2/2022, được đấu nối vào đường dây 220 kV Krông Búk - Thủy điện Sêrêpốk 4.

Sớm đầu tư tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó đã đưa dự án này vào danh mục đầu tư.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP.Cần Thơ về việc xem xét đầu tư một số dự án giao thông qua địa bàn trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, gồm: Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Tuyến nối QL91 với đường Nam Sông Hậu (QL91C),…

Bộ GTVT cho biết, đối với việc đầu tư tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nâng cấp đường từ Ngã Năm cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui, theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tiến độ đầu tư tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vào thời điểm sau năm 2030.

Hiện nay, Bộ GTVT đang trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó có kiến nghị điều chỉnh lộ trình đầu tư tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng lên giai đoạn trước năm 2030 làm cơ sở triển khai thực hiện theo quy định.

Hơn 500 tỷ đồng đầu tư nâng công suất cảng Khuyến Lương

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản tham gia ý kiến thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư dự án đầu tư mở rộng bến thủy nội địa tại cảng Khuyến Lương.

Tại văn bản này, Sở GTVT Hà Nội cho biết, cảng Khuyến Lương sẽ được mở rộng thêm 8ha (diện tích cảng hiện nay khoảng 9,9ha) với quy mô bổ sung thêm 3 bến, công suất thiết kế khu cảng mở rộng 1,2 - 1,5 triệu tấn/năm (tương ứng 120.000 - 150.000 triệu Teu/năm).

Chức năng của cảng là tiếp nhận, bốc dỡ hàng container, tổng hợp có tải trọng 1.000 DWT đủ tải và 2.000 DWT giảm tải (sà lan container đến 128Teu). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 513,2 tỷ đồng.

Sở GTVT Hà Nội đồng tình chủ trương xã hội hóa đầu tư, huy động các nguồn lực để đầu tư mở rộng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông địa bàn thành phố theo quy hoạch, trong đó có hệ thống cảng thủy nội địa nhằm từng bước hoàn thiện quy hoạch và phục vụ phát triển KT-XH, giảm áp lực vốn ngân sách đầu tư cho lĩnh vực này.

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 5/8/2020

TP.HCM kiến nghị đầu tư xây dựng 4 dự án mới; Bình Định chỉ định nhà đầu tư dự án nhà máy nước sạch 367 tỷ;... là ...

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 4/8/2020

Tây Ninh đầu tư 138 tỷ đồng làm đường 781 đấu nối cửa khẩu biên giới; Cuối năm 2020, cơ bản hoàn thành nâng cấp tuyến ...

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 3/8/2020

Thủ tướng tiếp tục yêu cầu thông tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận cuối năm nay; Xây dựng tuyến giao thông kết nối liên vùng 2 ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm