Tin tài chính ngân hàng ngày 3/7: NHNN nới room tín dụng cho loạt ngân hàng

Cập nhật: 09:39 | 03/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 3/7/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: NHNN nới room tín dụng cho một loạt ngân hàng; Bamboo Airways và Ngân hàng MSB kí thỏa thuận hợp tác;…

Tin tài chính ngân hàng ngày 2/7: NHNN Việt Nam dẫn đầu chỉ số công khai ngân sách năm 2019

Tin tài chính ngân hàng ngày 1/7: Gần 177.000 tỷ đồng dư nợ được cơ cấu lại

NHNN nới room tín dụng cho một loạt ngân hàng

Ngày 2/7/2020, Chính phủ tổ chức Hội nghị với các địa phương đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tại Hội nghị, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, ngay từ đầu tháng 7, NHNN đã chủ động điều chỉnh tín dụng hỗ trợ phục vụ cho tăng trưởng, vì vậy vừa qua đã điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của một loạt NHTM, kể cả NHTM có vốn Nhà nước hay NHTM cổ phần tư nhân, để ngân hàng nào có điều kiện tăng trưởng lành mạnh vào các lĩnh vực phục vụ cho tăng trưởng kinh tế, thì có thể điều chỉnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao hơn so với nhu cầu.

3758 tin dyng
Ảnh minh họa

Bamboo Airways và Ngân hàng MSB kí thỏa thuận hợp tác

Ngày 2/7/2020, hãng hàng không Bamboo Airways và Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đã kí thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về việc hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Theo thỏa thuận vừa được kí kết, MSB sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính liên quan tới ngân hàng điện tử, thanh toán, nhận tiền gửi, tín dụng, bảo lãnh, ngoại hối, sản phẩm bán lẻ - liên kết, … phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển dự án của Bamboo Airways.

VietABank thay người phụ trách điều hành, bổ sung 2 Thành viên HĐQT

Ngân hàng TMCP Việt Á (Viet A Bank) vừa thông báo ông Nguyễn Văn Trọng - Phó Tổng Giám đốc VietABank được giao Phụ trách điều hành Ngân hàng từ ngày 01/07/2020 thay cho ông Nguyễn Văn Hảo đã miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc.

ĐHĐCĐ 2020 vừa qua của VietABank cũng đã bầu bổ sung ông Nguyễn Hồng Hải và bà Phương Minh Huệ tham gia vào HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2023.

HDBank tiếp tục được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á

Tối ngày 01/7/2020, tại lễ trao giải HR Asia Awards 2020 tổ chức lần thứ 3 tại Việt Nam, 66 thương hiệu lớn đã được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á". Trong đó, HDBank là ngân hàng Việt Nam trong 03 năm liên tiếp vinh dự nhận giải thưởng danh giá này.

Riêng lĩnh vực ngân hàng có 7 thương hiệu được tôn vinh là HDBank, ACB, Standard Chartered, Shinhan Bank , TPBank, Techcombank, ABBank. Những ngân hàng năm đầu tiên nhận giải này là ABBank, TPBank, Techcombank. Đặc biệt, HDBank là ngân hàng Việt Nam liên tục nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" bên cạnh Bảo Việt, Standard Chartered, Unilever…

BIDV hạ giá bán khoản nợ liên quan đến ‘bông hồng vàng’ Phú Yên

BIDV chi nhánh Phú Tài vừa thông báo bán đấu giá các khoản nợ của CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân khác với giá khởi điểm 800 tỷ đồng. Đây là lần thứ 2 trong năm 2020 ngân hàng rao bán khoản nợ này. Tháng 8/2018, BIDV từng bán đấu giá với mức khởi điểm là 1.208 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo là 3 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Bình Chánh, TPHCM và phường Bến Nghé, cùng 5,2 triệu cổ phiếu của CTCP Thuận Thảo thuộc sở hữu của bà Võ Thị Thanh, người từng được nhận giải "bông hồng vàng" của Phú Yên.

Hoàng Quyên