Tin COVID-19 cập nhật cuối ngày 7/8

Cập nhật: 19:22 | 07/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Chiều 7/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vừa thông tin, ghi nhận 34 ca mắc mới COVID-19 trong đó có 22 ca tại Đà Nẵng, Quảng Nam 8 ca, Hà Nội 1 ca, Hải Dương 1 ca, liên quan đến Đà Nẵng và 2 ca cách ly ngay sau nhập cảnh (TP. HCM 1 ca, Bà Rịa - Vũng Tàu 1 ca). 

1953 cbx
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Ghi nhận 34 ca mắc mới COVID-19

Như vậy, tính tới 18h ngày 7/8, cả nước ghi nhận 784 ca mắc COVID-19 trong đó 314 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 330 ca. Số ca tử vong là 10 ca. Số ca điều trị khỏi là 395 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 178.451 trường hợp.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngày 7/8 có 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định: BN387 (nam, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam), BN410 (nam, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam), BN412 (nam, 49 tuổi, quốc tịch Việt Nam).

Tin COVID-19 cập nhật cuối ngày 7/8
Các bệnh nhân vừa được công bố chữa khỏi COVID-19

Cùng ngày 7/8, Bộ Y tế tiếp tục gửi công điện lần thứ 3 liên tiếp đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tốc độ rà soát, xác minh, quản lý tất cả các trường hợp đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/7 đã trở về địa phương trong đó, tăng tốc hơn nữa việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại TP. Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến 28/7 đã trở về địa phương trên mọi phương tiện; các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đến các khu vực có nguy cơ cao theo các thông báo của Bộ Y tế phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp đồng thời, tổ chức triển khai xét nghiệm xác định ca bệnh thông qua phát hiện kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Báo cáo, cập nhật kết quả hoạt động truy vết, xác minh, lập danh sách, cách ly, xét nghiệm gửi về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước 15h00 hằng ngày theo địa chỉ email: [email protected].

Khẩn trương truy vết F1, F2 của 2 ca COVID-19 ở Quảng Trị

Nhận định dịch đã chuyển từ cấp độ 1 lên cấp độ 3 (có lây lan trong cộng đồng) sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ngày 7/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo mức độ nguy cơ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng yêu cầu các ngành chức năng kích hoạt đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, phối hợp với đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm Y tế Đông Hà, Vĩnh Linh để điều tra cụ thể lịch trình của bệnh nhân, lập danh sách F1 đến F3.

Các cơ quan chức năng đưa các trường hợp F1 vào cơ sở cách ly tập trung, thông báo lịch trình bệnh nhân công khai để người dân liên hệ qua đường dây nóng. Tiếp tục truy vết mở rộng danh sách tiếp xúc gần để kịp thời khoanh vùng, phòng chống dịch.

Phong tỏa khối nhà trung tâm y tế dự phòng cũ của huyện Vĩnh Linh, phong tỏa 2 khu vực gồm thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) và khu phố 1 (phường Đông Lễ, TP. Đông Hà).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện của Trung ương và của tỉnh, tất cả cùng nỗ lực để khống chế và tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Quảng Trị hiện có 73 người là F1 của 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được đưa vào cơ sở cách ly tập trung. Các trường hợp F2 sẽ cách ly tại nhà và chính quyền sẽ theo dõi, giám sát chặt chẽ. Tỉnh cũng đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh để kịp thời khoanh vùng, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến hành vi đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, những ngày qua tại một số địa phương, cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ một số đối tượng môi giới, tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, ra quyết định khởi tố vụ án. Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu khởi tố tất cả trường hợp nhập cảnh và lưu trú trái phép, đặc biệt với các đường dây tổ chức đưa người nước ngoài vào Việt Nam.

Đưa công dân Việt Nam từ Đài Loan, Singapore về nước

Ngày 7/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng Singapore đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Singapore về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi máy bay cất cánh.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng Việt Nam, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, hãng Hàng không VietJet và các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa 230 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) về nước.

Đây là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm người cao tuổi, học sinh dưới 18 tuổi, lao động hết hạn hợp đồng, phụ nữ mang thai, người bị bệnh nền, tai nạn lao động, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người đi du lịch, thăm thân và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Thủ tướng: Phải đảm bảo đầy đủ vật tư y tế để chống dịch Covid-19

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về Covid-19 sáng nay (7/8), Thủ tướng nêu rõ, phải bảo đảm đủ thiết bị, vật tư y ...

Hòa Phát ủng hộ 6 tỷ đồng giúp Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi phòng chống dịch Covid-19

Ngày 07/08/2020, Tập đoàn Hòa Phát đã trao tặng 6 tỷ đồng tới Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi mỗi địa phương ...

Động lực kinh tế Việt Nam giai đoạn hậu đại dịch COVID-19

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thời kỳ hậu COVID-19 nhờ phần lớn vào tốc độ cải cách cơ cấu và các biện pháp ...

Trang Nhi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm