Tìm hiểu chiếc máy tính bảng nhà Huawei có mức giá hơn 6 triệu đồng và không có Google

Cập nhật: 15:45 | 26/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Huawei MatePad ra mắt tại sự kiện Smart Office, dòng tablet chủ lực của Huawei năm nay có 2 phiên bản là Pro và non-Pro. Sản phẩm mang lại những trải nghiệm “mới lạ” cho người dùng, một trải nghiệm không có Play Services và bạn sẽ phải làm quen với những dịch vụ mà Huawei tạo ra để thay thế cho chính Google.

Những chiếc máy tính bảng "chiến game" tốt nhất với mức giá dưới 12 triệu đồng

Máy tính bảng sở hữu viên pin "khủng": Cuộc so kè không hồi kết giữa Samsung và Apple

Top 5 máy tính bảng pin "trâu", giá tầm trung tốt nhất hiện nay

Huawei MatePad có thiết kế phần khung viền bo cong giúp bạn cầm máy tự tin hơn, không bị cấn như khung viền vuông vức, đặc biệt là với những chiếc máy lớn. Máy có trọng lượng xấp xỉ 450g và được đánh giá có độ hoàn thiện tốt. Phần viền màn hình của MatePad 2022 khá dày nhưng đều, đây là điều chấp nhận được trong tầm giá 7 triệu đồng của máy.

Camera của MatePad sẽ bao gồm một cảm biến phía sau độ phân giải 13MP, phía trước là 8MP được đặt ở cạnh ngang của máy, hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt, nhưng chỉ là 2D mà thôi.

Biến đổi nhanh chóng thành laptop

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Máy tính bảng Huawei với thiết kế giao diện mới giờ đây đã có thêm một thanh ứng dụng phía bên dưới màn hình để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn, mở các ứng dụng một cách nhanh chóng thay vì phải mở các tab cửa sổ như trước đây.

Thiết kế này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, thuận tiện mà còn đồng thời giúp người dùng dễ dàng làm quen và sử dụng một cách nhanh chóng nhờ giao diện có ngôn ngữ thiết kế tương tự như các hệ điều hành máy tính.

Ngoài ra, mẫu Matepad mới của Huawei còn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị bàn phím, chuột, trackpad không dây để biến mẫu máy tính bảng này trở thành một chiếc laptop đúng nghĩa.

Hỗ trợ sáng tạo mọi lúc mọi nơi, mọi thời điểm

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Không chỉ dễ dàng biến đổi thành một chiếc laptop, với bút cảm ứng M-Pencil, Huawei Matepad 2022 còn dễ dàng trở thành không gian để người dùng dễ dàng mọi lúc, mọi nơi. Huawei M-Pencil được thiết kế với ngòi bút tráng bạch kim có độ nhạy lực đạt 4096 điểm sẽ hỗ trợ bạn trong từng chuyển động để tạo ra những đường nét tinh tế.

Ngoài chức năng vẽ, M-Pencil còn có thể được sử dụng để lưu lại, đánh dấu và cá nhân hóa tất cả các nội dung giúp bạn tạo nên cảm hứng để chia sẻ tới mọi người.

Chiếc bút cảm ứng này còn giúp cho việc ghi chú trở nên hiệu quả hơn khi bạn có thể ghi trực tiếp lên bất cứ nơi đâu trên màn hình chỉ với hai lần chạm hoặc vuốt chéo từ góc màn hình. Chức năng này đặc biệt sẽ rất cần thiết với các bạn học sinh, sinh viên khi việc học trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Nâng cao chất lượng giải trí

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

MatePad 2022 có kích thước màn hinh là 10.4" với độ phân giải 2000 x 1200, tỉ lệ khá lạ là 5:3, nhìn khá dài về chiều ngang và khi cầm bằng một tay sẽ hơi chông chênh chút xíu. Màn hình của MatePad sử dụng tấm nền IPS, tốc độ làm tươi 60Hz và độ sáng thông thườg là 470 nits, hỗ trợ bút stylus.

Đi kèm với hình ảnh chất lượng cao chắc chắn sẽ là hệ thống âm thanh đẳng cấp để mang tới trải nghiệm trọn vẹn nhất. Huawei Matepad 2022 được tích hợp tới bốn loa Harman Kardon cao cấp. Nhờ đó mà phiên bản tablet mới của Huawei có thể tạo ra âm thanh vòm sống động, chân thực.

Hoạt động đa nhiệm ấn tượng

Với con chip Huawei Kirin 710A, máy tính bảng Huawei Matepad 2022 đủ mạnh mẽ để hoạt động đa nhiệm một cách ổn định và mượt mà. Phiên bản Matepad 2022 của Huawei có khả năng hoạt động và hiển thị cùng lúc 4 ứng dụng trên cùng một màn hình.

Điều này là vô cùng tiện lợi bởi trên Matepad 2022, bạn hoàn toàn có thể cùng lúc gọi điện trực tuyến nhưng vẫn có thể ghi chú, lướt web, đọc tài liệu,...

Không chỉ hoạt động cùng lúc 4 ứng dụng mà Huawei Matepad 2022 còn có khả năng chạy song song hai tác vụ của một ứng dụng trên cùng một màn hình nhờ tính năng App Multiplier. Đây là một tính năng vô cùng tiện dụng trong giải trí, học tập và làm việc mà ít mẫu máy tính bảng hiện nay có được.

Bảo vệ thị giác tuyệt vời

Huawei vẫn không quên đảm bảo các tiêu chuẩn bảo vệ thị giác cho người dùng dù tập trung vào nâng cao trải nghiệm nghe, nhìn. Huawei Matepad 2022 đã nhận được chứng nhận Flicker Free của TUV Rheinland. Đây là chứng nhận đảm bảo Matepad 2022 đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về giảm thiểu ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị điện tử.

Với chứng nhận này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc màn hình của máy tính bảng Matepad 2022 sẽ không xảy ra các hiện tượng nháy màn hình liên tục hay tạo cảm giác khô mắt, mỏi mắt khi sử dụng thiết bị trong một thời gian dài.

Làm thế nào khi không còn Google?

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đây là điều quan trọng nhất của MatePad hay đối với các thiết bị của Huawei nói chung. MatePad 2022 sử dụng hệ điều hành HarmonyOS 2.0, có kho ứng dụng AppGallery, ở đây các bạn có thể tìm thấy các ứng dụng phổ biến như MoMo, Zalo... các app ngân hàng như MB, VCB và đặc biệt là các ứng dụng của Google.

Ứng dụng Google trên Huawei sẽ hoạt động theo 2 dạng, một là dạng trực tiếp như Gboard, Chrome...thông qua một website bên thứ 3, bạn sẽ tải file apk về vài cài đặt như bình thường, AppGallery sẽ tự động điều hướng chúng ta qua các website file apk, có double-check qua hệ thống của Huawei để chắc chắn nó an toàn. Dạng thứ 2 là các ứng dụng theo kiểu WPA (Web Progessive App), hoạt động dựa trên giao diện web, như YouTube, Google News, Google....Hoặc còn một dạng nữa là bạn có thể chạy các ứng dụng Google trong GSpace.

Tóm lại, về cơ bản chúng ta có thể cài đặt các ứng dụng của Google và sử dụng nó tương đối tốt, nhưng việc thiếu Google Play Services sẽ khiến một số ứng dụng hoạt động không như mong muốn và gặp một số lỗi nhất định.

Bù lại, Huawei trang bị cho HarmonyOS 2.0 rất nhiều dịch vụ thay thế cho Google, như Petal Search thay cho Google Search (dùng egine của Bing), Petal Maps thay thế cho Google Maps, Huawei Browser thay thế cho Chrome, AppGallery thay cho Play Store... Trải nghiệm sẽ khá thú vị và dành cho các bạn muốn thử việc không có Google thì sẽ như thế nào?

Giá bán tham khảo: 6.490.000 đồng.

* Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy theo cửa hàng và khu vực bán.

ược tối ưu để đáp ứng cho nhu cầu trò chuyện trực tuyến và làm việc đa nhiệm, Huawei Matepad 2022 sẽ là chiếc máy tính bảng vô cùng phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên hoặc những ai yêu thích một thiết bị có tính cơ động, gọn nhẹ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá máy tính bảng Samsung cuối tháng 9/2022: Nhiều "bom tấn" sắp trình làng

Thị trường máy tính bảng luôn sôi động với sự thống chị của Samsung trên nền tảng Android. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã tung ...

Chênh nhau 1 triệu đồng, nên mua Samsung Galaxy Tab A8 hay Samsung Galaxy Tab S6 Lite?

Samsung Galaxy Tab A8 hiện đang có mức giá 7.490.000 đồng, trong khi đó Samsung Galaxy Tab S6 Lite là 8.490.000 đồng. Nếu bạn đang ...

Hơn 2 triệu đồng, điều gì khiến máy tính bảng Alcatel 3T8 thu hút được số đông "mẹ bỉm"?

Bạn đang cần tìm một thiết bị máy tính bảng với hình ảnh hiển thị hoàn mỹ đáp ứng nhu cầu đọc báo hay đọc ...

Hà Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm