Tiết lộ loạt xe máy Honda ngừng bán tại Việt Nam - 5 cái tên kén khách

Cập nhật: 04:18 | 30/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong thời gian qua, thị trường xe máy trong nước liên tục được làm mới với nhiều sản phẩm hấp dẫn. Đổi lại, cũng có nhiều cái tên âm thầm biến mất trong danh mục sản phẩm, đáng kể nhất là 5 dòng xe máy Honda ngừng bán ở Việt Nam khoảng một năm trở lại đây.

Nên mua xe máy Yamaha Janus hay FreeGo 2022 với 30 triệu đồng?

Điểm mặt 5 mẫu xe máy Honda bị "thổi giá chóng mặt" so với niêm yết

Mới qua 6 tháng đầu của năm 2022 nhưng nhóm xe máy có dấu hiệu tích cực khi nhiều mẫu xe mới được ra mắt, kể cả xe dưới 175 cc và mô tô. “Nốt trầm” hiếm hoi là Honda Việt Nam khi hãng xe này ra mắt Rebel 1100 nhưng lại ngừng kinh doanh đến vài mẫu xe, chủ yếu là xe máy côn tay.

Xe máy Honda MSX

Mới đây, mẫu xe côn tay cỡ nhỏ MSX đã biến mất trên danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam. Trả lời một đơn vị truyền thông, đại diện Honda Việt Nam cho biết đã dừng nhập khẩu MSX nên đã gỡ bỏ mẫu xe này trên website của hãng.

Tiết lộ loạt xe máy Honda ngừng bán tại Việt Nam - 5 cái tên kén khách

Đại diện Honda Việt Nam không cho biết lý do ngừng kinh doanh MSX. Không loại trừ khả năng đây là động thái “dọn chỗ” cho Grom (MSX thế hệ mới) đã ra mắt tại Thái Lan từ tháng 10/2020. Thái Lan là thị trường Honda Việt Nam nhập khẩu MSX.

Honda MSX thế hệ thứ 2 được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 4/2020 với nhiều nâng cấp về thiết kế và trang bị. Mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng thích xe côn tay nhỏ gọn, nữ giới.

Ở phiên bản nâng cấp mới, MSX được đổi tên thành Grom và thống nhất trên toàn cầu. Trước đó, tên gọi Grom chỉ được sử dụng ở Mỹ, châu Âu trong khi Đông Nam Á sử dụng tên MSX. Mẫu xe côn tay này có thiết kế chín chắn hơn khi thiết kế không còn quá thể thao, yên xe phẳng, đèn trước đơn giản hơn.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Xe máy Honda Monkey

Tương tự MSX, Monkey cũng vừa bị “khai tử” trên trang web chính thức của Honda Việt Nam. Phiên bản nâng cấp của Monkey cũng đã ra mắt tại Thái Lan vào tháng 3/2021 và đó có thể là nguyên nhân khiến mẫu xe này ngừng kinh doanh tại Việt Nam.

Monkey là mẫu minibike danh tiếng của Honda từ những năm 1960. Mẫu xe này ngừng sản xuất vào năm 2017 do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. Một năm sau đó, Monkey được hồi sinh dựa trên nền tảng của MSX.

Tiết lộ loạt xe máy Honda ngừng bán tại Việt Nam - 5 cái tên kén khách

Honda Monkey tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá niêm yết lên đến 85 triệu đồng - con số khá đắt đỏ cho mẫu xe 125 cc. Thực tế, Monkey có giá cao hơn mức giá đề xuất do được săn đón nhiều trong khi số lượng xe về nhỏ giọt.

Các trang bị đáng chú ý trên Monkey gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống đèn LED, giảm xóc trước hành trình ngược. Cung cấp sức mạnh cho Monkey là động cơ xy-lanh đơn dung tích 125 cc tương tự MSX, cho ra công suất 9,6 mã lực và mô-men xoắn 11 Nm. Monkey 2022 sử dụng hộp số côn tay 5 cấp thay cho loại 4 cấp ở đời trước.

Xe máy Honda CB150R Exmotion

Trước MSX và Monkey, hãng xe máy Nhật đã âm thầm gỡ bỏ một số mẫu xe, trong đó có CB150R Exmotion. CB150R Exmotion thuộc thế hệ đầu tiên được Honda áp dụng ngôn ngữ Neo Sports Cafe, sau CB1000R. Được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào năm 2019, Honda CB150R Exmotion hướng đến đối thủ Yamaha TFX và Suzuki GSX-S150.

Tiết lộ loạt xe máy Honda ngừng bán tại Việt Nam - 5 cái tên kén khách

Trong khi 2 đối thủ có mức giá trên dưới 70 triệu đồng, CB150R Exmotion có giá lên đến 105 triệu đồng. Hay so với chính “người anh em” CBR150R có giá từ 71 triệu đồng, mức giá của CB150R Exmotion khó có thể chấp nhận. Có thể đây là nguyên nhân chính khiến Honda ngừng kinh doanh CB150R Exmotion dù phân khúc xe côn tay 150 cc tại Việt Nam đang sôi động.

Trang bị là điểm mạnh của CB150R Exmotion khi sở hữu đèn full-LED, phanh ABS 2 kênh, giảm xóc trước hành trình ngược… CB150R Exmotion sử dụng động cơ xy-lanh đơn dung tích 149 cc, sản sinh công suất 16,1 mã lực và mô-men xoắn 13,6 Nm.

Xe máy Honda Rebel 300

Có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2018, Rebel 300 là đại diện hiếm hoi trong nhóm cruiser 300 cc. Với giá niêm yết 125 triệu đồng, Rebel 300 khan hàng và bị đội giá 25-30 triệu đồng ở vài tháng đầu sau khi ra mắt.

Tiết lộ loạt xe máy Honda ngừng bán tại Việt Nam - 5 cái tên kén khách

Sau đó, mẫu xe này thường xuyên được bán dưới giá đề xuất trước khi biến mất trên website của Honda Việt Nam. Có thể Honda Việt Nam muốn “dọn dẹp” lại danh mục của dòng Rebel trước khi đón Rebel 1100. Nếu giữ lại Rebel 300, dòng xe này sẽ trở nên chật chội hơn.

Honda Rebel 300 mang thiết kế hoài cổ tương tự Rebel 500 và Rebel 1100. Điểm khác biệt của Rebel 300 nằm ở hệ thống đèn halogen, đồng hồ hình chữ nhật không có tính năng báo số. Honda Rebel 300 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 286 cc, cho ra công suất 27 mã lực và mô-men xoắn 25,1 Nm.

Xe máy Honda CB300R

Được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ cuối năm 2019, Honda CB300R hướng đến đối thủ trực tiếp là các mẫu nakedbike “đồng hương” Yamaha MT-03, Kawasaki Z400.

So với các mẫu xe trong phân khúc khi đó, Honda CB300R có ngoại hình bắt mắt với ngôn ngữ Neo Sports Cafe. Dàn trang bị nổi bật của xe gồm giảm xóc trước hành trình ngược, hệ thống đèn full-LED, đồng hồ LCD…

Tiết lộ loạt xe máy Honda ngừng bán tại Việt Nam - 5 cái tên kén khách

Honda CB300R được trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 286 cc, cho ra công suất 30 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 27,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhờ sử dụng động cơ xy-lanh đơn, CB300R có chi phí bảo dưỡng tiết kiệm hơn các đối thủ. Đây cũng là điểm trừ khi cho ra âm thanh phát ra từ động cơ không hay như động cơ nhiều xy-lanh hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

So sánh xe máy Honda SH 125 và 150, mua loại nào tốt nhất?

Honda SH luôn là dòng xe máy sang trọng và gây tiếng vang ngay từ khi về thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay ...

Xe máy 'giấc mơ' phiên bản Thái - Việt, nên chọn xe Dream nào tốt nhất?

Mặc dù có mặt trên thị trường đã hơn 20 năm, nhưng xe máy Honda Dream vẫn không bị đào thải khỏi thị trường như ...

Điểm mặt 5 mẫu xe máy Honda bị "thổi giá chóng mặt" so với niêm yết

Từ các mẫu xe máy hot của Honda như SH, Vision, Airblade... cho đến xe số bình dân Wave Alpha cũng đang bị các đại ...

Thuận Thảo (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm