Tiếp nối gánh vác những trọng trách được giao

Cập nhật: 23:41 | 30/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Chiều 30/3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội đã chủ trì buổi gặp mặt đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tham dự cuộc gặp mặt có các Uỷ viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: "Nhân dịp kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ, cuộc gặp mặt thân mật, ấm cúng tại Nhà Quốc hội - mái nhà chung của chúng ta - để chia sẻ niềm vui về những kết quả đạt được trong chặng đường gần 5 năm cùng nhau gắn bó, cống hiến vì sự nghiệp của Quốc hội nói riêng và công cuộc đổi mới, phát triển đất nước nói chung".

4037-dc-nguyen-thi-kim-ngan
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì buổi gặp mặt đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, bước vào nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, dù đối mặt với nhiều khó khăn, biến động, nhưng với tâm thế khát khao đổi mới, sáng tạo, nhiệt huyết, hành động vì lợi ích quốc gia, dân tộc, các vị đại biểu Quốc hội đã đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực, đổi mới, cải tiến nội dung, phương thức hoạt động để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ đặt ra, tạo nên một nhiệm kỳ thành công của Quốc hội.

“Những thành tựu và dấu ấn đậm nét về hoạt động của Quốc hội trên các phương diện lập pháp, giám sát, quyết định vấn đề quan trọng của đất nước cũng như trong hoạt động đối ngoại được in sâu trong mỗi chúng ta và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân cả nước”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ: "Nhìn lại chặng đường đã qua, mặc dù chúng ta đã tận tâm, cố gắng hết sức, đồng hành, gắn kết, lắng nghe, sẻ chia, phát huy trí tuệ, bám sát thực tiễn… nhưng có thể vẫn còn những trăn trở, những vấn đề chưa trọn vẹn, những việc chưa đạt được kết quả như mong muốn… xin gửi gắm lại Quốc hội khóa sau tiếp nối, gánh vác để giúp chúng tôi hoàn thành tâm nguyện”.

Số đại biểu Quốc hội khóa XIV đầu nhiệm kỳ là 494 đại biểu, hiện nay là 480 đại biểu. Dự kiến số đại biểu Quốc hội khóa XIV tái cử là 210 người, trong đó đại biểu chuyên trách ở Trung ương tái cử là 68 người, trong số này có 56 người đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV sắp kết thúc, trong số các đại biểu, có những vị đại biểu sẽ tái cử và có những vị không tiếp tục làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng rằng ở bất cứ cương vị, vai trò nào, các đại biểu Quốc hội cũng sẽ tiếp tục giữ vững phẩm chất tốt đẹp, danh hiệu cao quý Người đại biểu nhân dân, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Quốc hội mong rằng các vị đại biểu tiếp tục tham gia nhiệm kỳ tới sẽ kế thừa, phát huy kết quả đạt được và các bài học kinh nghiệm quý báu, không ngừng sáng tạo, đổi mới, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ góp phần làm cho hoạt động của Quốc hội ngày càng hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

"Trải qua một nhiệm kỳ đáng nhớ, giờ đây nhìn lại, chắc chắn mỗi chúng ta đều cảm thấy xúc động, vui mừng và tự hào với những thành quả đạt được cũng như sự ghi nhận, đánh giá cao của cử tri và nhân dân. Có lẽ đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp tâm huyết, tích cực của chúng ta trong những năm tháng thực hiện nhiệm vụ người đại biểu nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Theo chinhphu.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm