'Tiền trạm' mùa báo cáo tài chính quý 4/2021

Cập nhật: 09:36 | 13/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Bức tranh báo cáo tài chính quý 4/2021 sắp được hé mở. Giới chuyên gia đều đưa các nhóm ngân hàng, bất động sản, bán lẻ vào danh mục khuyến nghị khả quan.

3329-bao-cao-tai-chinh
‘Tiền trạm’ mùa báo cáo tài chính quý 4/2021. (Ảnh minh họa)

Đưa ra dự báo trước mùa công bố báo cáo tài chính quý 4/2021, mới đây, ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư Công ty Chứng khoán Agriseco: Tôi duy trì quan điểm nhóm ngân hàng tiếp tục "dẫn sóng" sau màn thể hiện tương đối tích cực trong tuần qua.

Giai đoạn này nhóm ngân hàng sẽ được kỳ vọng từ các thông tin về chính sách, tăng vốn, cổ tức, cũng như là điểm đến ưa thích của dòng tiền mới tham gia thị trường.

Kết quả kinh doanh quý 4/2021 mặc dù có thể không tăng vượt bậc nhưng sẽ là một trong những ngành có lợi nhuận ấn tượng so với cùng kỳ 2020.

Ngoài ra, ngành xây dựng cũng đang hút tiền tốt trong bối cảnh giá nguyên vật liệu đang đà giảm giúp cải thiện biên lợi nhuận, đồng thời kỳ vọng các dự án đầu tư công được triển khai.

Bên cạnh đó tôi cũng kỳ vọng sự quay trở lại của ngành bất động sản nhờ điểm rơi bàn giao dự án quý cuối năm.

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc nghiên cứu Công ty Chứng khoán VCB (VCBS): Với kịch bản tích cực, tôi kỳ vọng vào nhóm bất động sản nhờ chu kỳ bàn giao sản phẩm cuối năm, nhiều doanh nghiệp có điểm rơi hạch toán lớn đồng thời mặt bằng lãi suất thấp vẫn là môi trường lý tưởng để thị trường bất động sản tăng giá.

Bên cạnh đó, nhóm bán lẻ cũng có khả năng thu hút được dòng tiền bởi kết quả kinh doanh phục hồi tốt khi được mở cửa trở lại sau một thời gian dài giãn cách.

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Công ty Chứng khoán Yuanta cho biết: Thị trường tuần tới dự báo sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ nên khó có nhóm ngành nào tạo sự bứt phá mạnh trong tuần tới. Tuy nhiên, về những nhóm triển vọng, bên cạnh nhóm thép có mức định giá khá hấp dẫn, nhóm xây dựng cũng có những tín hiệu tích cực do các dự án đã bắt đầu khởi động lại.

Ngoài ra, nhóm hàng tiêu dùng như thuỷ sản, dệt may cũng có khả năng thu hút dòng tiền khá lớn khi nhu cầu tiêu dùng bắt đầu quay lại sau đợt giãn cách dài.

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 13/12/2021: VCB, NAV, BAF, SCT, VJC, HHS, VHC, AGM, VSM

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 13/12/2021: MPC, PMT, G36, ATS, SD9, L18, PNJ, VSN, QNC, TLD, LHG

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như: MPC, PMT, G36, ATS, SD9, L18, PNJ, VSN, QNC, TLD, LHG được Tạp chí điện ...

Chính thức ra mắt Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX)

Hiện tại, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã hoàn tất việc sắp xếp và cấu trúc hai Sở HOSE và HNX thành ...

Đức Quân