Tiền Giang: Truy nã đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng

Cập nhật: 09:53 | 21/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 20/7, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định truy nã toàn quốc Lê Phương Vũ (40 tuổi, ngụ xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Được biết, Vũ là dân thất nghiệp nhưng "nổ" với một phụ nữ rằng mình chuyên kinh doanh ngành nhập khẩu xe ô tô từ nước Mỹ về Việt Nam bán lại để lừa số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

4940 vy
Đối tượng Lê Phương Vũ

Theo thông tin ban đầu, tháng 7/2019, bà T.T.K.H. (53 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) nói với đứa cháu gái là muốn mua một xe ô tô để làm phương tiện đi lại. Người cháu gái hỏi thăm và giới thiệu bà H. có quen biết với Vũ. Khi gặp bà H., Vũ giới thiệu mình chuyên hành nghề mua bán xe ôtô từ nước ngoài về Việt Nam để bán lại. Bà H. đã nhờ Vũ tìm mua giúp một chiếc xe ôtô.

Ngày 17/7/2019, Vũ gọi điện cho bà H. nói đã tìm được một chiếc ô tô trị giá 550 triệu đồng và yêu cầu bà H. chuyển vào tài khoản ngân hàng của Vũ số tiền trên để mua xe.

Nghe vậy, bà H. đã chuyển 550 triệu đồng cho Vũ. Sau đó, Vũ tiếp tục yêu cầu bà H. chuyển thêm tiền để đóng thuế hải quan, tiền vận chuyển...

Đến tháng 12/2019, bà H. đã chuyển cho Vũ với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng nhưng Vũ cứ hẹn nhiều lần nhưng không cho bà H. xem xe. Nghi ngờ Vũ lừa đảo, bà H. tiếp tục truy tìm thì Vũ đã tắt điện thoại, không liên lạc được nữa.

Biết bị lừa, bà H. viết đơn tố cáo cơ quan công an mời Vũ làm việc và sau đó Vũ bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang thông báo, ai biết thông tin về đối tượng Vũ hay là nạn nhân của Vũ hãy báo tin cho đồng chí Nguyễn Minh Tuấn (điều tra viên thụ lí vụ án) qua số điện thoại 0388 555 060 để phục vụ cho công tác điều tra.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng làm giả giấy tờ chiếm đoạt gần 3,5 tỷ đồng

Ngày 15/7, Công an TP. Rạch Giá (Kiên Giang) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Tâm về tội ...

Hà Nội: Cựu cán bộ địa chính lĩnh án tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 14/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phùng Quốc Ân (SN 1977, trú tại ...

Đà Nẵng: Sử dụng tài khoản Zalo ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Mới đây ngày 13/7, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Diễm Phúc về tội “Lừa đảo chiếm ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin liên quan