Thương nghiệp Cà Mau (CMV) dự kiến lãi ròng 2022 giảm 19% do đâu?

Cập nhật: 07:05 | 21/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 24/06 tới, CTCP Thương nghiệp Cà Mau (HOSE: CMV) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022. CMV dự kiến lãi sau thuế đạt 23 tỷ đồng, giảm 19% so với kết quả 2021.

Ban lãnh đạo CMV nhận định 2022 tiếp tục là năm khó khăn của Công ty do ảnh hưởng của COVID-19 cũng như việc biến đổi khí hậu khiến thủy triều dâng cao không theo quy luật, làm đảo lộn kế hoạch và dự trữ hàng hóa của Công ty. Do đó, CMV dự báo chi phí năm nay sẽ tăng đột biến do Công ty phải nâng nền của hàng loạt cửa hàng để ngăn nước dâng cũng như sửa chữa theo đúng quy định mới về PCCC.

1236-cmv
CTCP Thương nghiệp Cà Mau (HOSE: CMV)

Theo đó, CMV đặt mục tiêu tổng doanh thu 2022 đạt 3,700 tỷ đồng và lãi sau thuế 23 tỷ đồng, lần lượt giảm hơn 4% và hơn 19% so với kết quả 2021. Bên cạnh đó, Công ty còn đặt mục tiêu tăng trưởng với mỗi ngành hàng.

Như đề cập ở trên, CMV dự kiến nâng cấp các cửa hàng trong năm 2022 nhằm ngăn chặn tình trạng ngập lụt tại các cửa hàng cũng như đảm bảo quy định PCCC. Theo đó, Công ty dự kiến chi 12,75 tỷ đồng cho các hoạt động nâng cấp cửa hàng và gần 7 tỷ đồng cho hệ thống PCCC.

Ngoài việc nâng cấp cửa hàng, một trong những mục tiêu của CMV trong năm nay là tiếp tục sáp nhập các công ty con có hoạt động kinh doanh trùng lấp nhằm tăng hiệu quả kinh doanh.

Cụ thể, CMV dự kiến sáp nhập Công ty TNHH MTV Bách Việt vào Công ty trong năm nay do hai công ty có cùng ngành nghề hoạt động là bách hóa tiêu dùng, thực phẩm công nghệ và hàng hóa mỹ phẩm ở thị trường Cà Mau. Bên cạnh đó, CMV cũng là chủ sở hữu duy nhất tại Công ty Bách Việt.

Sau khi sáp nhập, CMV sẽ bổ sung các ngành nghề kinh doanh không trùng cũng như kế thừa tất cả quyền và nghĩa vụ đối với toàn bộ nhân viên của Công ty Bách Việt. Vốn điều lệ của CMV sẽ không thay đổi sau khi sáp nhập, giữ nguyên ở mức gần 181.6 tỷ đồng.

Cũng trong ĐHĐCĐ tới, Ban lãnh đạo CMV sẽ xin ý kiến về việc thanh lý một số tài sản không sử dụng và không khai thác hiệu quả. Cụ thể, CMV dự kiến thanh lý 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở, trong đó gồm 1 giấy chứng nhận ở tỉnh Sóc Trăng và 4 giấy chứng nhận ở tỉnh Bạc Liêu.

Về cổ tức, CMV dự kiến chia cổ tức 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%. Năm 2022, tỷ lệ cổ tức tối thiểu sẽ là 10%.

rên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên sáng ngày 20/6 cổ phiếu CMV tăng 100 đồng lên mức 14.200 đồng/ cổ phiếu với khối lượng giao dịch 7.200 đơn vị.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Công Ty Cổ Phần Thương nghiệp Cà Mau là doanh nghiệp chuyên kinh doanh nội thương. Hiện, công ty kinh doanh trên 3.000 mặt hàng thuộc đủ nhóm ngành hàng: kim khí điện máy, điện tử, điện gia dụng, công nghệ thực phẩm, bách hóa... Bên cạnh đó, xăng - dầu, gas cũng là hai mặt hàng có doanh số bán ra tăng mạnh của công ty trong những năm gần đây.
PV OIL đấu giá 2,9 triệu cổ phiếu CMV với giá khởi điểm 26.300 đồng/cổ phiếu

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/3, cổ phiếu CMV giảm 100 đồng về 14.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, mức giá khởi điểm mùa OIL ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 30/12/2021

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

HTN, CMX, TN1, PGN, CMV, BCE, HNG chuẩn bị phát hành cổ phiếu tăng vốn trong tháng 1

Những ngày đầu năm 2021, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến đà tăng của hàng loạt mã chứng khoán, chỉ số VnIndex liên ...

Đức Chiến

Tin cũ hơn
Xem thêm