Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?

Cập nhật: 17:47 | 12/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Dù mới có mặt tại Thanh Hoá gần 2 năm, song Sun Property – thành viên Sun Group không ngừng kiến tạo các dự án BĐS cao cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ, góp phần đưa xứ Thanh cạnh tranh sòng phẳng về sức hút trên thị trường địa ốc lẫn du lịch.

Hút dự án xứng tầm

So với giai đoạn 5 - 7 năm trước, Thanh Hoá đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong phương thức đầu tư, tập trung hút các dự án quy mô, có tính kết nối sâu rộng, mang giá trị tương hỗ sâu sắc để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện theo chiều sâu. Chỉ trong thời gian ngắn, các chủ đầu tư giàu tiềm lực đã đến xứ Thanh để chung tay phát triển chuỗi dự án bài bản, tạo nên quần thể các đại đô thị, khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí tầm vóc quốc tế, góp phần mang đến diện mạo mới cho vùng đất.

Trong đó, sức ảnh hưởng lớn nhất phải kể đến Sun Group và dấu ấn đậm nét của thương hiệu Sun Property – 1 trong 3 chân kiềng thuộc hệ sinh thái 3S nổi tiếng của tập đoàn này. Là nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam đã thành danh ở Phú Quốc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, đến nay, Sun Property đã góp phần làm đẹp xứ Thanh, nâng tầm điểm đến, mang tới diện mạo mới cho vùng đất giàu tiềm năng du lịch này thông qua việc kiến tạo các dự án mang tầm quốc tế.

Xứ Thanh đang chuyển mình trở thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư. Ảnh Sun Property
Xứ Thanh đang chuyển mình trở thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư. Ảnh Sun Property

Nổi bật là “siêu dự án” khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, gồm quảng trường biển với sức chứa lên tới hơn 10.000 người - điểm hẹn của các lễ hội biển sôi động, cùng hệ thống shophouse, mini hotel, căn hộ cao tầng ôm trọn hai bên trục đại lộ dài 2.6km, rộng 120m… Với tiến độ thi công “thần tốc”, cuối năm nay, quảng trường biển sẽ đi vào vận hành, sẵn sàng cho các sự kiện, lễ hội văn hóa lớn. Các shophouse Sun Grand Boulevard cũng sẽ được nhà đầu tư lên phương án khai thác kinh doanh.

Điểm kết thúc của trục đại lộ là 2 công viên Sun World đẳng cấp đang gấp rút xây dựng và dự án Sun Riverside Village với những dãy nhà phố sầm uất, những biệt thự sang trọng tại nơi giao điểm 3 dòng chảy: sông Đơ, nhánh sông Mã, đổ ra biển Sầm Sơn. Hoà nhịp dòng chảy hiện đại của xứ Thanh, Sun Riverside Village mang sứ mệnh trở thành khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp cho giới tinh hoa, đáp ứng tiêu chuẩn của phân khúc BĐS ven sông hạng sang, hoàn thiện bức tranh đô thị du lịch Sầm Sơn.

Còn tại Quảng Xương, Sun Property phát triển khu đô thị nghỉ dưỡng chuẩn Nhật Sun Beauty Onsen quy mô 100 ha, đón trọn mạch nguồn khoáng nóng thanh xuân quý hiếm. Kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch văn hóa, chăm sóc sức khỏe đẳng cấp, Sun Beauty Onsen nâng tầm giá trị nguồn khoáng nóng Quảng Yên vốn đã được biết đến từ lâu, nhưng chưa được đầu tư xứng tầm.

Sun Grand Boulevard - dự án mở màn hành trình làm đẹp xứ Thanh của Sun Property. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Grand Boulevard - dự án mở màn hành trình làm đẹp xứ Thanh của Sun Property. Ảnh phối cảnh minh họa

Với chiến lược thâm canh của Sun Group, hệ sinh thái tại xứ Thanh sẽ tiếp tục được mở rộng, bổ sung dự án mới, như dự án tại Bến En (huyện Như Thanh)... Sự xuất hiện các loại hình BĐS đa dạng phù hợp với đặc trưng địa phương, hài hoà giữa văn hoá bản địa với nhịp sống hiện đại giúp các dự án BĐS thương hiệu Sun Property nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới đầu tư cả nước.

Định danh vị thế Thanh Hóa trên bản đồ đầu tư và du lịch

Nhiều chuyên gia cho rằng, sự chuyển mình tích cực của BĐS xứ Thanh nhờ những dự án xứng tầm đã đưa địa phương này đứng trước “con sóng mới”. Cộng hưởng sự xuất hiện của các đại bàng địa ốc cùng hàng loạt dự án tỷ đô và bệ phóng từ cuộc cách mạng quy hoạch - hạ tầng, BĐS xứ Thanh nhanh chóng trở thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư.

Hấp lực mạnh mẽ chưa từng thấy đối với địa ốc Thanh Hoá thời gian qua chính là minh chứng. Điển hình như ba phân khu thuộc dự án thành phố nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village của Sun Property gồm Festival Avenue, The Harbor và The River đã ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ lên đến gần 100% trong 2 tháng đầu ra mắt… Phát biểu trong khuôn khổ toạ đàm về BĐS xứ Thanh vừa qua, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đưa ra con số đáng nói, đó là tốc độ tăng trưởng của giá cao, hấp thụ ở 1 số dự án của Sun Group đạt trên 90%.

Phối cảnh minh họa townhouse Koto tại quần thể Sun Beauty Onsen
Phối cảnh minh họa townhouse Koto tại quần thể Sun Beauty Onsen

Không chỉ đưa Thanh Hóa lên ngôi vị sáng giá top đầu trên bản đồ địa ốc, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – BĐS cao cấp của Sun Group còn góp phần tăng sức hút cho du lịch xứ Thanh. Khu vực quảng trường biển Sầm Sơn đã trở thành sân khấu cuồng nhiệt suốt mùa hè 2022 với chuỗi “đại tiệc” âm nhạc và vũ điệu đa sắc màu Sun Fest diễn ra liên tục mỗi thứ 7 hàng tuần.

Minh chứng rõ rệt là lượng khách du lịch đến Thanh Hoá ngày một gia tăng. Năm 2019, khi đại dịch Covid-19 chưa bùng phát, Thanh Hóa đón 9,65 triệu lượt khách, Trong khi, 6 tháng đầu năm 2022 (thực tế du lịch mở cửa từ 15/3), tỉnh này đã đón trên 6,8 triệu lượt khách du lịch, đạt 68,2% kế hoạch năm 2022. Đặc biệt, chỉ riêng 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, gần 900.000 lượt khách đến Thanh Hóa, đưa xứ Thanh lên vị trí quán quân về tổng lượng khách ghé thăm dịp này.

Không lâu nữa khi hệ sinh thái này hoàn thiện sẽ gia tăng trải nghiệm, kích thích nhu cầu chi tiêu, mua sắm của du khách, giúp thỏa cơn khát được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ đa dạng, hiện đại cho hơn 3,6 triệu người dân xứ Thanh cùng hàng triệu du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng chính là cách để đưa du lịch Thanh Hoá trở thành điểm hẹn “hương sắc bốn mùa”, hút dòng khách ngày càng lớn, mang lại nguồn lợi nhuận vững bền cho chủ nhân BĐS Sun Property.

Du lịch Thanh Hóa cũng đang dần thay đổi vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Ảnh Sun Property
Du lịch Thanh Hóa cũng đang dần thay đổi vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Ảnh Sun Property

Không chỉ gia tăng về số lượng, khách đến Thanh Hoá ngày càng tăng về chất. Xứ Thanh sẽ đón những dòng khách sang trọng với mức chi tiêu “không phải nghĩ” đến tận hưởng tại thành phố nghỉ dưỡng phong cách Miami Sun Riverside Village, khu đô thị nghỉ dưỡng chuẩn nhật Sun Beauty Onsen, thỏa sức mua sắm hàng hiệu, trải nghiệm ẩm thực, giải trí tại các tuyến phố thương mại thời thượng như Sun Grand Boulevard…

Với sự đổ bộ của những dự án cao cấp thương hiệu Sun Property, BĐS Thanh Hóa được định giá sẽ còn tăng mạnh, do hiện mới đang ở giai đoạn đầu phát triển. Nhìn vào để thấy, với vai trò tiên phong bổ sung mảnh ghép BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, hạ tầng tiện ích đồng bộ, các dự án của Sun Property không chỉ lấp đầy khoảng trống cho thị trường Thanh Hoá mà còn đưa xứ Thanh trở thành ngôi sao mới trên bản đồ địa ốc.

Hóa giải nghịch lý, Đà Nẵng sẽ là thành phố đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư

Có dịch vụ hài lòng khách thập phương, nhưng lại thiếu chốn an cư với tiện ích đồng bộ cho người dân. Bất động sản ...

Sun Secret Valley - Chất sống tinh tế bên Bãi Dài Phú Quốc

Nếu phải đi tìm một không gian có thể dung hòa mọi trải nghiệm ở Phú Quốc, Sun Secret Valley sẽ là chốn riêng hội ...

Khu đô thị đảo thượng lưu Sunneva Island (Đảo Ánh Dương) chinh phục nhà đầu tư phía Nam

Ngày 24/7, tại TP.HCM, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức sự kiện “Giới thiệu dự án Sunneva Island – Tôn vinh ...

Trang Nhi