Dấu chân của Văn Phú – Invest trên mảnh đất cố đô

Cập nhật: 16:45 | 14/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Với tiến độ thực hiện dự án từ quý III/2020 - quý IV/2023, Khu nghỉ dưỡng Lộc Bình được coi là dự án bước ngoặt, dấu mốc quan trọng đối với CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

4218 dy an

Phối cảnh dự án

Cách đây hơn một năm, tại Công văn số 1488 /SKHĐT-XTĐT của Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế (ngày 14/2/2019), Công ty TNHH Văn Phú Resort - Lộc Bình (chủ sở hữu là CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest) đã chính thức được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế duyệt chủ trương đầu tư tại Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Phát triển thể chất kết hợp Vui chơi, Thể thao Lộc Bình tại xã Vinh Hiền và xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc có tổng vốn đầu tư là 3.066 tỷ đồng.

Theo đó, dự án có thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Được biết, Dự án Lộc Bình Resort có quy mô khoảng 853 phòng khách sạn và resort; 653 căn biệt thự các loại; khoảng 1.200 các phòng nghỉ mini, botique hotel... đáp ứng tối đa khoảng 10.000 du khách/đêm.

Theo kế hoạch, đây sẽ xây dựng khu công viên chuyên đề gồm các không gian công cộng, vui chơi thể thao mang đậm nét thiên nhiên sinh thái, lấy yếu tố cảnh quan tự nhiên làm nòng cốt đồng thời cũng là khu vực mở cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án cũng sẽ thiết kế các hạng mục như xây dựng các cụm chức năng bổ trợ như bể bơi ngoài trời, trong nhà, các khu cắm trại trên núi, các bến thuyền, chèo thuyền và leo núi; xây dựng các khu dịch vụ thể thao và chăm sóc sức khỏe với mật độ xây dựng toàn khu từ 10% – 20% trên tổng diện tích đất và mặt nước khoảng 248 ha.

Chủ đầu tư dự án cho biết, dự án sẽ hướng tới phát triển du lịch bền vững gắn với văn hóa truyền thống địa phương, bảo vệ cảnh quan môi trường, cụ thể sẽ phát triển khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp; phát triển các khu vực cung cấp tiện nghi thể thao và chăm sóc sức khỏe đẳng cấp; phát triển khu vui chơi giải trí tổng hợp, trung tâm thương mại, các dịch vụ du lịch, dịch vụ phụ trợ khác,…

Với tiến độ thực hiện dự án là khởi công quý III/2020, hoàn thành quý IV/2023, Khu nghỉ dưỡng Lộc Bình được coi là dự án bước ngoặt, đặt dấu mốc đầu tiên cho Văn Phú – Invest trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Được biết, ngoài dự án kể trên, trong năm 2019, Văn Phú – Invest cũng được Thừa Thiên Huế lựa chọn là đối tác chiến lược để thực hiện quy hoạch khu vực vùng đầm phá Tam Giang – Cầu Hai cùng với quy hoạch khu vực từ thị trấn Thuận An đến xã Vinh Thanh. Văn Phú – Invest cam kết gìn giữ văn hóa bản địa và bảo tồn thiên nhiên là điều kiện quan trọng nhất khi đầu tư vào Huế.

Quảng Nam: Thu hồi đất Dự án Khu du lịch sinh thái Nước khoáng nóng Tây Viên

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất của Dự án Khu du lịch sinh thái ...

Bình Định: Chọn được nhà đầu tư cho dự án Khu công nghiệp Long Mỹ giai đoạn 2

Theo đó, công ty TNHH Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Nhơn Hòa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận để triển khai ...

Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1353/QĐ – ĐTCT phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin liên quan